สศข.18 จับมือภาคี จ.กระบี่ ชวนเกษตรกร-ผู้นำชุมชน ร่วมเวทีประชาคมเพื่อพัฒนาเกษตรครบวงจร

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday December 16, 2014 11:04 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 18เชิญชวนเกษตรกร ผู้แทนสภาเกษตรกร ผู้แทนองค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้นำชุมชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จังหวัดกระบี่ ร่วมเวทีประชาคมโดยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน ตามโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพปี 2558 เปิดเวที16 ธันวาคมนี้ เวลา 13.00 น. ณ โรงเรียนบ้านโคกกลาง สอบถามรายละเอียด โทร. 0-7561-3211

นายบัณฑิต เกษราพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรเขต 18 กระบี่ (สศข.18) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า ตามที่จังหวัดกระบี่ ได้คัดเลือกพื้นที่โครงการฝายคลองน้ำแดง (คลองส่งน้ำสาย 1 ขวาสายใหญ่ฝั่งซ้าย : 1 R - LMC) หมู่ที่ 5 บ้านโคกกลาง ตำบลพรุเตียว อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ เพื่อเข้าร่วมโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพปี 2558 ซึ่งพื้นที่เป้าหมาย 1,200 ไร่ เกษตรกรจำนวน 70 ครัวเรือนนั้น พบว่าเกษตรกรส่วนใหญ่ ประกอบอาชีพการทำสวนยางพารา สวนปาล์มน้ำมัน การเลี้ยงไก่ การเลี้ยงปลา และการปลูกพืชผักสวนครัว

ดังนั้น เพื่อให้การบูรณาการการพัฒนาพื้นที่ดังกล่าวเกิดประโยชน์สูงสุดและเป็นไปตามความเหมาะสมและความต้องการของเกษตรกร สศข.18 จึงร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในจังหวัดกระบี่ กำหนดจัดทำเวทีประชาคมโดยกระบวนการมีส่วนร่วมของชุมชน ในวันที่ 16 ธันวาคม 2557 เวลา 13.00 น. ณ โรงเรียนบ้านโคกกลาง หมู่ที่ 5 ตำบลพรุเตียว อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ ตามโครงการพัฒนาการเกษตรครบวงจรในพื้นที่ที่มีศักยภาพปี 2558 เพื่อสำรวจศักยภาพและความต้องการของเกษตรกร สำหรับจัดทำแผนบูรณาการพัฒนาการเกษตรแบบมีส่วนร่วมของชุมชน และรับฟังข้อมูล รวมทั้งข้อเสนอแนะในการนำไปจัดทำแผนบูรณาการพัฒนาการเกษตรปี 2558 สำหรับการปรับเปลี่ยนกระบวนการพัฒนาการเกษตรในระดับพื้นที่ให้สอดคล้องและศักยภาพของพื้นที่ในลักษณะบูรณาการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพด้านการผลิต การเพิ่มมูลค่าการตลาด และการบริหารจัดการ

ทั้งนี้ จึงขอเชิญชวนเกษตรกร ผู้แทนสภาเกษตรกร ผู้แทนองค์กรปกครองท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เข้าร่วมจัดทำเวทีประชาคมดังกล่าว เพื่อร่วมกันเสนอข้อคิดเห็นในการพัฒนาการเกษตรให้เหมาะสมกับสภาพพื้นที่ของชุมชน ตามวันและเวลาดังกล่าวตามที่กำหนด โดยสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสอบถามผลการทำประชาคมได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลข่าวสารเศรษฐกิจการเกษตรเขต 18 กระบี่ โทร.0-7561-3211 นายบัณฑิต กล่าว

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ