เกษตรฯ จับมือ FAO รุกความสำคัญการสูญเสียอาหาร พร้อมเปิดตัวโครงการ SFNET พ.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 6, 2015 11:23 —สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร

กระทรวงเกษตรฯ ร่วม FAO เดินหน้าสร้างความตระหนักถึงความสำคัญของการสูญเสียอาหารในไทย ด้าน สศก. ร่วมเวที Save Food Network เดินหน้าแผนปฏิบัติงานปี 58 เผย พร้อมเปิดตัวโครงการ Save Food Network in Thailand (SFNET) เดือนพฤษภาคมนี้ด้วย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

นายเลอศักดิ์ ริ้วตระกูลไพบูลย์ เลขาธิการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.)กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยถึงผลการประชุม Save Food Network ร่วมกับ Mr. Hiroyuki Konuma ผู้ช่วยผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิกขององค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาติ (FAO-RAP)เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา FAO-RAP กรุงเทพฯ ซึ่ง สศก.โดยผู้อำนวยการกองเศรษฐกิจการเกษตรระหว่างประเทศ ได้ร่วมหารือถึงการดำเนินกิจกรรมในโครงการ Save Food Network in Thailand (SFNET) ซึ่งเป็นความร่วมมือ ของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์และ FAO ในการสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการสูญเสียอาหารในประเทศไทย

การประชุมดังกล่าว มีผู้แทนจากทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และองค์กรทางสังคม โดยที่ประชุมได้ร่วมกันให้ความเห็นถึงการดำเนินกิจกรรมในโครงการ SFNETในการกำหนดก่อตั้งคณะกรรมการขับเคลื่อน (Steering Committee) เพื่อให้การดำเนินกิจกรรมเป็นไปอย่างราบรื่น และพิจารณาแผนปฏิบัติงานประจำปี 2558 นอกจากนี้ ยังได้กำหนดที่จะจัดงานเปิดตัวโครงการ SFNETอย่างเป็นทางในเดือนพฤษภาคมนี้ด้วย ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งจะมีการกิจกรรมเสวนา การออกนิทรรศการ และเชิญดารานักแสดงร่วมกิจกรรมเพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ รวมทั้งการสาธิตการทำอาหารโดยที่ไม่เกิดการสูญเสียอาหาร

ทั้งนี้ เป้าหมายของโครงการ SFNETมีความสอดคล้องกับการดำเนินการของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่กำลังดำเนินการศึกษาการสูญเสียอาหารตลอดห่วงโซ่อาหารของไทย จึงคาดว่า ด้วยความร่วมมือระหว่างทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จะสามารถบรรลุเป้าหมายของโครงการฯ และสามารถสร้างความตระหนักรู้ของคนไทยในการลดปริมาณการสูญเสียอาหารในประเทศไทยได้ในที่สุด เลขาธิการ สศก. กล่าวทิ้งท้าย

--สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ