"พานาโซนิค" เขย่าวงการกล้องภาพนิ่งดิจิตอล เปิดตัว "พานาโซนิค ลูมิค"

ข่าวเทคโนโลยี Thursday November 4, 2004 13:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 พ.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
"พานาโซนิค" พัฒนาเทคโนโลยีขั้นสูง กล้องภาพดิจิตอล เปิดตัว พานาโซนิค ลูมิค 4 รุ่นล่าสุด ออกสู่ตลาด มั่นใจในคุณภาพ หลังจากสร้างรายได้เป็นอันดับหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นมาแล้ว พร้อมพาสื่อมวลชนล่องเรือ ทดสอบประสิทธิภาพกล้องภาพดิจิตอล "พานาโซนิค ลูมิค" ถ่ายภาพนางแบบชั้นนำ นำโดย "ซาร่า มาลากุล เลน" "มาริสา แอนนิต้า"
บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานเปิดตัวกล้องภาพนิ่งดิจิตอล "พานาโซนิค ลูมิค" (Panasonic Lumix) 4 รุ่นล่าสุด ได้แก่ FX7, FX2, FZ20 และ FZ3 ในงาน "Keep Memory Every Action By Panasonic Lumix"
มร.โยชิฮิสะ มาเอนากะ ผู้อำนวยการ บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่ววว่า "พานาโซนิค ตอบสนองความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่หันมานิยมใช้กล้องกล้องภาพนิ่งดิจิตอล จึงมุ่งมั่นพัฒนาทั้งในด้านของคุณภาพ และรูปลักษณ์ ความทันสมัย ให้สามารถใช้ได้ในทุกสถานการณ์ สอดคล้องกับแนวความคิดหลักของพานาโซนิค "Panasonic Ideas For Life"
"สำหรับด้านการตลาด พานาโซนิค ได้วางกลยุทธ์การสื่อสารการตลาดแบบครบวงจร โดยใช้งบประมาณโฆษณา และส่งเสริมการขายกว่า 200 ล้านบาท ครอบคลุมทั้ง สื่อ โทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ นิตยสาร และสื่อกลางแจ้ง โดยกล้องภาพนิ่งดิจิตอลพานาโซนิคลูมิค ได้วางจำหน่ายที่ประเทศญี่ปุ่น และทุกรุ่นของพานาโซนิคลูมิค ก็ได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่ง โดยเฉพาะ "Panasonic Lumix FX7" สามารถสร้างปรากฎการณ์ยอดขายได้เป็นอันดับ 1 ในประเทศญี่ปุ่น ในตลาดกล้องภาพนิ่งดิจิตอล ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น มีขนาดเล็ก แต่สามารถถ่ายภาพได้คมชัดแม้มือสั่น ด้วยระบบ Mega O.I.S ป้องกันการสั่นไหว และ Leica Lens" มร.โยชิฮิสะ มาเอนากะ กล่าว
คุณพิชญา ธเนศพงศ์ธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด เปิดเผยว่า "พานาโซนิคตั้งเป้าหมายในการขายในปี 2005 สำหรับกล้องดิจิตอล Panasonic Lumix FX7 ว่ามีเป้าหมายที่จะมีส่วนครองตลาดสำหรับกล้องดิจิตอลที่ 10% จากตลาดรวมทั้งหมดที่ประมาณการกันไว้ที่ 600,000 เครื่องในปี 2005 โดยเน้นที่คุณสมบัติโดดเด่นของระบบป้องกันภาพสั่นไหว Mega O.I.S. ซึ่งเป็น เทคโนโลยีล่าสุดที่ไม่มีในกล้องดิจิตอลขนาดเล็กรุ่นใดเลยในท้องตลาด พร้อมจอ LCD ขนาดใหญ่ 2.5 นิ้ว และ รูปร่างที่เล็กเพรียวบาง"
"ทางพานาโซนิคได้เดินหน้าเต็มที่ในการบุกตลาดกล้องดิจิตอล เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ ไปในส่วนของร้านค้ากล้องทั่วประเทศ ผ่านทางบริษัท CMG (Central Marketing group) ซึ่งเป็นพันธมิตรทางการค้ารายใหญ่ของพานาโซนิคในการเจาะตลาดกล้องโดยเฉพาะ รวมไปถึงการเปิดช่องทางการจัดจำหน่ายใหม่ไปสู่ร้านมือถือ โดยผ่านทางบริษัท สามารถไอโมบาย และร้านค้าคอมพิวเตอร์ โดยผ่านทางบริษัท SIS Distribution และ บริษัท IT Distribution (IDC) ซึ่งผนวกกับช่องทางการจัดจำหน่ายที่มีอยู่เดิมและกิจกรรมการตลาดอย่างต่อเนื่อง ซึ่งคาดว่าจะทำให้ พานาโซนิคสามารถทำยอดขายได้บรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้ได้" คุณพิชญากล่าว
นอกจากนี้ เพื่อเป็นการตอกย้ำถึงคุณภาพกล้องภาพนิ่งดิจิตอล "พานาโซนิค ลูมิค" พานาโซนิค จ้ดงาน "Keep Memory Every Action By Panasonic Lumix" พาสื่อมวลชนล่องเรืออังสนา พร้อมทดลองใช้กล้องภาพนิ่งดิจิตอล "พานาโซนิค ลูมิค" ถ่ายภาพนางแบบสาวรับเชิญ อาทิ "ซาร่า มาลากุล เลน" "มาริสา แอนนิต้า" "ตุ๊ก ชนกวนัน รักชีพ" "ตวง ภัสสรี กังวานพงศ์" "เม้าท์ซี่ เบญจวรรณ เทิดทูนกุล" และยังได้ชมภาพจากกล้อง "พานาโซนิค ลูมิค FX7" โดยเข็ม "รุจิรา ช่วยเกื้อ" ซึ่งโพสท่าถ่ายแฟชั่นกลางอากาศ พร้อมเล่าถึงประสบการณ์หวาดเสียว และยิ่งไปกว่านั้น ยังได้รับเกียรติ 2 ช่างภาพมืออาชีพ "คุณนิติกร กรัยวิเชียร" และ "คุณดวงดาว สุวรรณรังษี" ซึ่งทดลองใช้ กล้องพานาโซนิค ลูมิค นำภาพมาให้ชม พร้อมร่วมสนทนา
"พานาโซนิค มั่นใจในเทคโนโลยีล่าสุดที่พัฒนาขึ้น เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิ่งที่ดีที่สุด และคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สร้างยอดขายบรรลุตามเป้าหมายที่วางไว้" มร.มาเอนากะ โยชิฮิสะ กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด โทร. 0-2690-1423
คุณฉัตรฤดี (ลี่) 0-1438-0558 / คุณพรรณทิมา (นุ้ย) 0-1075-0111
บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด
คุณฆโนทัย บุญฟัก 0-2731-8888 ต่อ 2912--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ