แอลลีด เทคโนโลยี จับมือกับโครงการกู๊ดเน็ตและกระปุกดอทคอมให้บริการการ KA$H (แคช)

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 22, 2004 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ธ.ค.--แอลลีด เทคโนโลยี
เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม 2547 10.00 — 12.00 น. ที่ผ่านมา ณ ห้องอินทนิน โรงแรมสวิสโซเทล เลอคองคอร์ด
แอลลีด เทคโนโลยี จับมือกับโครงการกู๊ดเน็ตและกระปุกดอทคอมให้บริการการ KA$H (แคช)หรือ การชำระเงินหน่วยย่อย (Micro Payment) สำหรับซื้อสินค้าและบริการผ่านอินเทอร์เน็ต คาดผู้ใช้บริการกว่า 2 ล้านราย ภายใน 1 ปี
นายเอกรัตน์ เจริญพงศ์ ซีอีโอ บริษัทแอลลีด เทคโนโลยี กล่าวว่า บริษัทเปิดให้บริการ KA$H (แคช) เพื่อชำระค่าสินค้าและบริการทุกประเภทผ่านอินเทอร์เน็ต โดยไม่จำกัดวงเงินขั้นต่ำ
“เราเห็นถึงช่องว่างในธุรกิจพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ในประเทศไทย ซึ่งการชำระเงินด้วยบัตรเครดิตและการใช้บริการธนาคารบนอินเทอร์เน็ต (Internet Banking) มีข้อจำกัดในการชำระเงินที่มีมูลค่าไม่สูงมาก อีกทั้งการสมัครเข้าใช้บริการก็มีระเบียบขั้นตอนที่ซับซ้อนและเข้มงวด จึงมีผู้ใช้บริการไม่มากเท่าที่ควร”
บริษัทแอลลีดฯ จึงเปิดให้บริการ KA$H เพื่อให้ผู้ที่ต้องการใช้บริการชำระเงินหน่วยย่อย สามารถซื้อสินค้าและบริการผ่านอินเทอร์เน็ตได้ และสามารถเติมเงินเข้าสู่ระบบ KA$H จากร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ภายใต้โครงการส่งเสริมร้านอินเทอร์เน็ต (กู๊ดเน็ต) ได้ทั่วประเทศ
“บริการนี้จะช่วยให้การทำธุรกรรมพาณิชย์อิเลคทรอนิกส์ในเมืองไทยเติบโตมากขึ้น และช่วยให้ผู้ขายสินค้าและบริการบนอินเทอร์เน็ตทุกประเภท เช่น เกมส์ออนไลน์ บริการดาวน์โหลดโลโก้ ริงโทน ซ็อฟแวร์ หรือผู้ให้บริการเนื้อหาต่าง ๆ สามารถขายสินค้าหน่วยย่อยได้และสามารถเก็บค่าบริการได้โดยไม่ต้องลงทุนกับระบบชำระเงิน”
KA$H (แคช) จะเป็นตัวกลางในรวบรวมการชำระเงินหน่วยย่อยจากผู้ใช้บริการทั่วไป เพื่อนำส่งให้กับผู้ให้บริการบนอินเทอร์เน็ต โดย KA$H (แคช) ได้ใช้ระบบรักษาความปลอดภัยของข้อมูลเช่นเดียวกับระบบรักษาความปลอดภัยของสถาบันการเงินชั้นนำ ผู้ใช้บริการและผู้ให้บริการสามารถตรวจสอบสถานะและประวัติของบัญชีตนเองได้ตลอดเวลา
นายเฉลิมศักดิ์ เลิศลบธาตรี ประธานชมรมผู้ประกอบการร้านเน็ตคาเฟ่และคณะอนุกรรมการโครงการส่งเสริมร้านอินเทอร์เน็ต (กู๊ดเน็ต) กล่าวว่าบริการ KA$H ช่วยเสริมรายได้ให้กับร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ โดยทางร้านค้าไม่ต้องลงทุนเพิ่ม และช่วยสร้างความแตกต่างของบริการระหว่างร้านในโครงการกู๊ดเน็ตและร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ทั่วไป
บริการ KA$H สามารถใช้งานได้ทันทีผ่านทางเวบไซต์ www.kash.in.th ซึ่งพันธมิตรหลักคือเวบไซต์กระปุกดอทคอม (www.kapook.com) และร่วมสนับสนุนระบบโดยบริษัทไออาร์ซี จำกัด (มหาชน) และบริษัทเมทริก โซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำในการให้บริการระบบ POS
นายเถกิงลาภ กอวัฒนา กรรมการผู้จัดการบริษัท แมททริกส์ โซลูชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ยินดีให้การสนับสนุน KA$H โดยเฉพาะระบบ POS ของร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ ในการออกใบเสร็จรับเงินให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการในร้านและในส่วนการชำระเงินที่เชื่อมโยงกับระบบ KA$H
นายปรเมศร์ มินศิริ ผู้ประสบความสำเร็จในกิจการอีคอมเมิร์ซ ผู้ก่อตั้งกระปุกดอทคอม กล่าวว่า “บริการ KA$H จะช่วยเสริมช่องว่างของธุรกิจ e-commerce ที่ขาดหายไปและจะช่วยให้อุตสาหกรรมพานิชย์อิเล็คโทรนิคของไทยมีโอกาสในการเติบโตมากขึ้น โดยจะทำให้ Web site ต่างๆมีช่องทางในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น สำหรับกระปุกดอทคอมเองก็จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกจำนวนกว่า 400,000 คน ได้ใช้บริการอี-คอมเมิร์ซได้อย่างสะดวกและง่ายขึ้น เช่น สามารถขายสินค้าและบริการต่าง ๆ เช่น ดาวโหลดริงโทน หรือ โลโก้ ดูรูปภาพบริการพิเศษ ได้สะดวกขึ้น”
บริษัทแอลลีด คาดว่าจะมีผู้ใช้บริการ KA$H กว่า 2 ล้านราย จุดรับชำระเงิน 1000 แห่ง เกมส์ออนไลน์ และเว็บ 40 แห่งภายใน ไตรมาสแรก ทางบริษัทคาดว่าจะคุ้มทุนภายใน 2 ปี
ภายในปี 2005 บริษัทแอลลีด ยังมีแผนงานจะขยายธุรกิจสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อครอบคลุมประเทศมาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนิเชีย และเวียดนาม ซึ่งจะให้บริการแก่ผู้ใช้อินเทอร์เน็ตกว่า 25 ล้านราย
:สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
:marketing@kash.in.th
:อรรถพล สิทธิถาวร
:0-2641-5957, 0-1810-4024--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ