ไดโนเสาร์รุกขย้ำลูกเจี๊ยบในศึกชิงเจ้าตลาดสัตว์เลี้ยงคอมพิวเตอร์

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday April 29, 1997 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--29 เม.ย.--รอยัล คิงดอม อินดัสทรี คอร์ป.
ภายหลังจากที่สัตว์เลี้ยงคอมพิวเตอร์ในรูปของลูกเจี๊ยบที่มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกัน ดีในนามของ "Tamagotchi" ซึ่งเป็นที่นิยมในหมู่วัยรุ่นในหลายๆประเทศ รวมทั้งประเทศ ไทยนั้น ขณะนี้ก็ได้เริ่มมีสัตว์เลี้ยงคอมพิวเตอร์หน้าใหม่ในรูปไดโนเสาร์ออกมาเปิดตัวใน ธุรกิจสัตว์เลี้ยงคอมพิวเตอร์ที่กำลังขับเคี่ยวกันเพื่อหวังยึดครองส่วนแบ่งตลาดอยู่ในขณะนี้
ทั้งนี้ ได้มีสินค้าที่ออกมาในตลาดหลายชนิด ชนิดแรกคือ ชนิดที่มีคุณภาพ เช่น สินค้าของ BANDI และ U.I. โดยสินค้าของ BANDI เป็นที่รู้จักกันในฐานะต้นตำหรับ สัตว์เลี้ยงคอมพิวเตอร์ในรูปลูกเจี๊ยบ ในขณะที่สินค้าของ U.I. ได้ใช้พัฒนาการ CHIP ที่ มีความก้าวหน้าไปอีกขั้นหนึ่ง โดยมีฟังก์ชั่นและวิธีการเล่นที่มากกว่า จึงได้ทำให้ราคาแพง กว่าเช่นกัน แต่สัตว์เลี้ยงคอมพิวเตอร์ในรูปไดโนเสาร์ที่ชื่อ GYAOPPI นั้น ภายในระยะ เวลา 3 เดือน ก็สามารถทำยอดจำหน่ายสูงถึง 7 แสนตัว โดยมีจำหน่ายในญี่ปุ่น,ไต้หวัน, ฮ่องกง,สิงคโปร์ และประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นยอดจำหน่ายที่มากกว่า BANDI เมื่อเทียบ กับช่วงการจำหน่ายในระยะเวลา 3 เดือนเท่ากัน
ส่วนสินค้าอีกชนิดหนึ่งจะเป็นประเภทคุณภาพรองลงมา ซึ่งจะใช้ CHIP ที่มี ราคาไม่แพงนัก มีฟังก์ชั่นและวีธีการเล่นน้อยกว่า อีกทั้งมีอายุการใช้งานสั้น จึงทำให้มี ราคาถูกลง โดยสัตว์เลี้ยงคอมพิวเตอร์ในชนิดคุณภาพรองลงมานี้ก็จะเป็นในรูปเต่า, ปู, สุนัข, แมว และนก ซึ่งนับว่าเป็นการออกสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ มีกำลังซื้อน้อย และเป็นส่วนหนึ่งของอุปสงค์ในตลาดที่ขยายตัวขึ้นอย่างรวดเร็ว
ปัจจุบันนี้ ยอดจำหน่ายเกมส์สัตว์เลี้ยงคอมพิวเตอร์สามารถประมาณการณ์ได้ ว่ามีถึง 4 ล้านตัวแล้วทั่วโลก ในขณะที่ความต้องการของเกมส์ดังกล่าวยังคงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ และการผลิตสินค้าที่ไม่ทันต่อความต้องการ ก็ได้ก่อให้เกิดอุปสงค์มากกว่าอุปทาน โดยสินค้า GYAOPPI ในไต้หวันได้ขายในราคาตัวละ 50 ดอลล่าร์ (1,300 บาท) ในขณะที่สินค้า ของ TAMAGOTCHI ขายในราคาตัวละ 1,980 เยน (430 บาท) ในญี่ปุ่น
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่บริษัทรอยัล คิงดอม อินดัสทรี คอร์ป.จำกัด โทร : 258-9845-6, 2590403-4 หรือโทรสาร : 258-2219 --จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ