ไอบีเอ็ม อินเทล ไมโครซอฟท์ รวมเทคโนโลยีชั้นนำ เจาะตลาดอินเทลเซิร์ฟเวอร์

ข่าวเทคโนโลยี Thursday August 9, 2001 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ส.ค.--ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีใหม่ของ xSeries โปรเซสเซอร์ชั้นนำจาก Intel และระบบปฏิบัติการจาก Microsoft
ไอบีเอ็ม อินเทล และ ไมโครซอฟท์ ประกาศจับมือเป็นพันธมิตรทางการตลาดครั้งสำคัญ เพื่อร่วมกันรุกตลาดอินเทลเซิร์ฟเวอร์ครึ่งปีหลัง ในงานสัมมนา eServer xSeries Symposium ที่ไอบีเอ็มจัดขึ้นวันนี้ ด้วยแคมเปญพิเศษสำหรับเซิร์ฟเวอร์ eServer xSeries โดยไอบีเอ็ม ได้นำเทคโนโลยีของชิปรุ่นใหม่ล่าสุด คือ Summit มาใช้กับ xSeries ทั้งสายผลิตภัณฑ์ พร้อมกับเพิ่ม ความสามารถอื่นเข้าไปอีกครบครัน
คุณวนารักษ์ เอกชัย ประธาน บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “งานสัมมนา eServer xSeries Symposium ที่ไอบีเอ็มจัดขึ้นในวันนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ให้ความรู้และเสนอแนวทางในการ เลือกเซิร์ฟเวอร์ที่เหมาะสมกับองค์กรและธุรกิจขนาดกลางและขนาดเล็ก แสดงถึงทิศทางและแนวโน้ม ของเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นที่สามารถนำมาใช้ได้ ซึ่งจะช่วยให้การบริหารระบบไอทีของลูกค้ามี ประสิทธิภาพและคุ้มค่าการลงทุน 2) แนะนำ eServer xSeries รุ่นใหม่ๆ xSeries เป็นเซิร์ฟเวอร์หนึ่งใน 4 สายผลิตภัณฑ์ eServer ของไอบีเอ็ม ที่ใช้สถาปัตยกรรมชิปเทคโนโลยีของ Intel ซึ่งไอบีเอ็มได้พัฒนา คุณสมบัติเด่นๆ ของเมนเฟรมลงไป ทำให้ปัจจุบัน xSeries เป็นอินเทลเซิร์ฟเวอร์ ชั้นนำของตลาด 3) ที่สำคัญที่สุด คือ การทีไอบีเอ็มและพันธมิตรทั้งสอง คือ อินเทล และ ไมโครซอฟท์ ประกาศความร่วมมือ เพื่อทำตลาดเซิร์ฟเวอร์ด้วยกัน รายการส่งเสริมการขายที่เราจะทำต่อจากนี้ประกอบด้วยการจัดสัมมนา ด้านเทคโนโลยีให้กับลูกค้าและผู้ใช้เซิร์ฟเวอร์ทั่วประเทศ จัดโปรแกรมพิเศษ xSeries Refresher Program ให้กับผู้แทนจำหน่าย และโครงการร่วมกับลูกค้า คืนกำไรสู่สังคมไทยต้านภัยยาเสพติด”
งานสัมมนา eServer xSeries Symporium นี้ ให้ความสำคัญเป็นพิเศษกับเรื่องของเทคโนโลยีชิป ‘Summit ’ ความสำเร็จของการพัฒนาเซิร์ฟเวอร์ตระกูล xSeries ให้ทำงานร่วมกับระบบปฏิบัติการที่ หลากหลาย รวมไปถึงเทคโนโลยี อันล้ำยุคอื่นๆ ที่นำมาใช้กับผลิตภัณฑ์ xSeries รุ่นใหม่ที่ประกาศเปิดตัว ในวันนี้เป็นครั้งแรก ได้แก่
- eServer x232, x330, x342 เซิรฟ์เวอร์ตัวแรกที่ใช้โพรเซสเซอร์ Intel Pentium III 1.13GHz. สำหรับตลาดองค์กรขนาดใหญ่หรือบริษัทสาขา
- eServer x380 เซิร์ฟเวอร์ตัวแรกที่ใช้โพรเซสเซอร์ Intel Itanium รองรับแอพพลิเคชัน 64 บิท สำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และโครงการใหม่ ๆ
คุณวิษณุ ชัยวาณิชศิริ ผู้จัดฝ่ายการตลาด Enterprise Server Group บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “การผนึกกำลังของ 3 พันธมิตรครั้งนี้ นอกจากจะนำมาซึ่งการผสมผสานเทคโนโลยีชั้นนำ ของโลกเข้าด้วยกัน คือ เทคโนโลยีอันทรงประสิทธิภาพของเซิร์ฟเวอร์ xSeries โปรเซสเซอร์ชั้นนำของ Intel และสุดยอดระบบปฏิบัติการ Microsoft ซึ่งช่วยให้ลูกค้ามีตัวเลือกอันสมบูรณ์แบบสำหรับโซลูชัน เซิร์ฟเวอร์แล้ว ลูกค้ายังได้รับข้อเสนอพิเศษสุดจากแพคเกจที่จัดขึ้น นั่นคือลูกค้าที่ซื้อ IBM eServer x200 หรือ x220 พร้อมกับ MS Windows 2000 Server หรือ Intel Gigabit Solution อย่างใด อย่างหนึ่ง จะสามารถซื้อชุดอุปกรณ์อัพเกรดหน่วยความจำ 128MB ได้ในราคาเพียง 199 บาท เท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น ยังได้ร่วมทำประโยชน์ให้กับสังคมไทย โดยเงิน 199 บาท นี้ เราจะได้นำไป บริจาคให้กับ “กองทุนลานกีฬาต้านยาเสพติด” สำหรับผู้แทนจำหน่าย ของไอบีเอ็ม อินเทล และ ไมโครซอฟต์ เรายังได้จัดทำโปรแกรมพิเศษในการเข้าร่วมทำโปรโมชันครั้งนี้ด้วย”
คุณเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “เมื่ออินเทอร์เน็ตมีบทบาทสำคัญมากต่อการทำธุรกิจ องค์กรธุรกิจต่าง ต้องการเซิร์ฟเวอร์ และเวิร์กสเตชั่นที่มีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยมกว่าเดิม และสามารถปรับขยายเพื่อรองรับ ความต้องการขององค์กรได้ดียิ่งขึ้น อินเทลรู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่ไอบีเอ็มวางใจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ในตระกูล อินเทล เพนเทียม ทรี ซีออน โปรเซสเซอร์ สำหรับเครื่องเซิร์ฟเวอร์รุ่น xSeries ใหม่ล่าสุดนี้ ตลอดจน ภูมิใจที่จะมีส่วนช่วย ให้ไอบีเอ็มสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะกับการทำธุรกิจในลักษณะอี-บิสซิเนสได้อย่างสมบูรณ์แบบ”
อินเทล เพนเทียม ทรี ซีออน โปรเซสเซอร์ มีสมรรถนะสูทงด้านการประมวลผลการทำงานด้านกราฟิก ทำให้ได้ภาพกราฟิกที่มีรายละเอียดสูงขึ้น มีการเคลื่อนไหวที่นุ่มนวลและภาพมีความคมชัดยิ่งขึ้น นอกจากนั้นยังช่วยให้สามารถสร้างภาพสำหรับการใช้งานบนอินเทอร์เน็ต (e-creation) และยังมี ความยืดหยุ่นในการใช้งานรวมทั้งสามารถปรับขยายระบบให้สนับสนุนอี-บิสซิเนสที่ก้าวหน้าขึ้นกว่าเดิม ได้อีกด้วย จึงช่วยให้นำเสนอภาพผลิตภัณฑ์บนอินเทอร์เน็ต รวมถึงการนำเสนอข้อมูลต่างๆ ที่มีความซับซ้อนได้ดีขึ้น”
“สำหรับการผนึกกำลังเป็นพันธมิตรร่วมกันระหว่างอินเทล ไมโครซอฟท์ และไอบีเอ็ม ทั้งในแง่ของเทคโนโลยีและการจัดกิจกรรมต่างๆ ด้านการตลาดเพื่อให้กลุ่มธุรกิจได้รับรู้ข้อมูลข่าวสารและประโยชน์ต่างๆ จากกิจกรรมครั้งนี้ จะทำให้ไอบีเอ็มคงความเป็นผู้นำสำหรับตลาดเซิร์ฟเวอร์ระดับชั้นแนวหน้า ที่สามารถสนองตอบความต้องการขององค์กรธุรกิจต่างๆ ได้อย่างแข็งแกร่ง” คุณเอกรัศมิ์กล่าวเสริม
คุณพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ไมโครซอฟท์ยังคงเน้นการให้ความสำคัญกับตลาดองค์กรธุรกิจ โดยการผลักดันให้ซอฟต์แวร์ของไมโครซอฟท์ ซึ่งพัฒนาอยู่บนพื้นฐานเทคโนโลยี XML อันเป็นแพลทฟอร์มมาตรฐานสำหรับทุก องค์กรธุรกิจ โดยเฉพาะอย่างยิ่งองค์กรธุรกิจสมัยใหม่ที่ต้องการความฉับไวในการปรับตัวเพื่อรับการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจยุคใหม่ รวมถึงรูปแบบธุรกิจใหม่ที่มีการแข่งขันสูง
ระบบปฏิบัติการ Windows 2000 Server เป็นหนึ่งในซอฟต์แวร์หลักในตระกูล .NET Enterprise Servers ที่พัฒนาจากมาตรฐานเทคโนโลยี XML เช่นกัน และเป็นซอฟต์แวร์ที่มีประสิทธิภาพในการรองรับ การขยายระบบต่างๆ ในองค์กร นอกจากนี้ยังเป็นระบบปฏิบัติการที่สามารถสนับสนุนภาษาต่างๆ ทั่วโลก กว่า 60 ภาษา รวมถึงรองรับแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นและใช้งานบนมาตรฐานอินเตอร์เน็ตใน อนาคตได้อีกด้วย
ในวันนี้ ไมโครซอฟท์ยินดีที่ได้ร่วมมือกับไอบีเอ็ม ซึ่งเป็นผู้นำระบบคอมพิวเตอร์ และผู้นำในการพัฒนาโปรเซสเซอร์อย่างอินเทลในการส่งเสริมการขายร่วมกัน ความร่วมมือด้านการตลาดในครั้งนี้ถือเป็นอีกกลยุทธ์หนึ่งที่จะช่วยให้เราขยายธุรกิจไปสู่กลุ่มตลาดองค์กรธุรกิจในบ้านเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญก็คือ ความร่วมมือระหว่างไมโครซอฟท์ ไอบีเอ็ม และอินเทล จะเป็นอีกทางหนึ่งในการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้กับองค์กรธุรกิจไทย เพราะโปรโมชั่นนี้เป็นการรวมจุดแข็งของ ทั้งสามฝ่ายเพื่อนำเสนอโซลูชั่นด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพ ตลอดจนซอฟต์แวร์ที่พัฒนาขึ้นจากมาตรฐานเทคโนโลยีสำหรับอนาคตประสิทธิภาพ ช่วยให้องค์กรธุรกิจไทยสามารถแข่งขันและพัฒนาตนเองได้อย่างฉับไว รวดเร็ว ทันต่อการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วของธุรกิจทั่วโลก”
รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ eServer xSeries สามารถติดต่อได้ที่ IBM.com Sales Center โทร. 0-2273-4444--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ