สสวท. ส่งเสริมวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์ในสังคมไทย ปรับผังออกอากาศ "รายการวิทยาศาสตร์รอบตัว"

ข่าวเทคโนโลยี Friday March 9, 2001 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มี.ค.--สสวท.
สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) นำร่องเสริมวัฒนธรรมวิทยาศาสตร์ในสังคมไทย โดยจัดทำรายการสารคดีสั้นชมพู "วิทยาศาสตร์รอบตัว" ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 และจะปรับผังออกอากาศจากเดิมทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์และอาทิตย์ เวลา 17.55-18.00 น. เป็นทุกวันพุธ พฤหัสบดี เสาร์และอาทิตย์ เวลา 18.28-18.30 น. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2544 เป็นต้นไป
ดร. นงนุช ชาญปรียวาทีวงศ์ รองผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) กล่าวว่า รายการสารคดีสั้นชุด "วิทยาศาสตร์รอบตัว" มีวัตถุประสงค์เพื่อเสริมสร้างให้ประชาชนมีความเชื่อในหลักและเหตุผล ตระหนักและเห็นคุณค่าของวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี รวมทั้งได้รับรู้และมีส่วนร่วมคิดอย่างสร้างสรรค์ในประเด็นต่าง ๆ ที่คาบเกี่ยวระหว่างความเชื่อของบุคคลและข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ เพื่อให้เกิดสมดุลทางความคิดและสติปัญญาโดยไม่สร้างความขัดแย้ง เนื้อหาสาระของรายการมีความหลากหลาย เช่น ข่าวทางวิทยาศาสตร์ที่ทันสมัยและทันเวลา ปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยและก่อให้เกิดความเชื่อที่ไม่ถูกต้อง สิ่งน่ารู้ทางวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและสิ่งแวดล้อม ปรากฏการณ์ธรรมชาติ ภูมิปัญญาไทยกับวิทยาศาสตร์ และเรื่องราวอื่น ๆ ที่น่าสนใจ
จากที่ได้เริ่มออกอากาศตั้งแต่เดือนตุลาคม 2543 เป็นต้นมา ได้รับความสนใจจากผู้ชมเป็นที่น่าพอใจ มีครูและผู้ชมติดต่อขอข้อมูลความรู้ทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ออกอากาศไปแล้วอย่างต่อเนื่อง สสวท. จึงได้ขยายเวลาออกอากาศจากเดิม 1 นาทีเป็น 2 นาที และจะปรับการออกอากาศจากเดิม ทุกวันอังคาร พฤหัสบดี เสาร์และอาทิตย์ เวลา 17.55-18.00 น. เป็นทุกวันพุธ พฤหัสบดี เสาร์และอาทิตย์ เวลา 18.28-18.30 น. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2544 เป็นต้นไป เพื่อตอบสนองความสนใจของผู้ชมกลุ่มครอบครัวและนักเรียน
ทั้งนี้ ขอเชิญผู้ชมแนะนำเรื่องที่สนใจเข้ามายังรายการ จะได้รับของสมนาคุณจาก สสวท. โดยโปรดแนะนำมาที่อีเมล์ osaft@ipst.ac.th-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ