การรถไฟฯได้รับ มาตรฐาน ISO 9002

ข่าวทั่วไป Tuesday June 5, 2001 10:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--การรถไฟ
นางสุขุมาลย์ ศรีตุลา หัวหน้ากองประชาสัมพันธ์ การรถไฟฯ แจ้งว่า ฝ่ายการเดินรถ การรถไฟฯ ได้ประกาศนโยบายพัฒนาคุณภาพการบริการประชาชน และผู้โดยสารด้วยความสุภาพ จริงใจ เต็มใจ และใส่ใจประดุจญาติมิตรด้วยความรวดเร็ว ถูกต้อง และเท่าเทียมกันอย่างมีมาตรฐาน ภายใต้คำขวัญ “บริการด้วยใจ รวดเร็ว ฉับไว ได้คุณภาพ” โดยได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่เดือนเมษายน 2543 เป็นต้นมา และเพื่อให้การพัฒนาคุณภาพการบริการให้มีมาตรฐานระดับสากลยิ่งขึ้น การรถไฟฯ ได้ร่วมกับสถาบันรับรองมาตรฐานไอเอสโอ. (สรอ) ดำเนินการกำหนดตามาตรฐาน ISO 9002
จากการตรวจสอบของสถาบันฯ ตลอดจนจากแบบสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้บริการที่มาซื้อตั๋วที่ห้องจำหน่ายตั๋วล่วงหน้า งานบริการโดยสารแล้ว สถาบันรับรองมาตรฐาน ไอเอสโอ. (สรอ.) พิจารณาแล้วเห็นว่าอยู่ในมาตรฐานที่กำหนดไว้ จึงได้ให้การรับรองระบบบริหารงานคุณภาพตามมาตรฐาน ISO 9002: 1994 ให้แก่การรถไฟฯ โดยออกใบรับรองคุณภาพให้การรถไฟฯ โดยออกใบรับรองคุณภาพให้การรถไฟฯ ภายในเดือนมิถุนายนนี้
สำหรับการพัฒนาคุณภาพการบริการนี้ การรถไฟฯ มีนโยบายที่จะขยายการบริการให้เป็นไปตามมาตรฐานเดียวกัน โดยจะมีการพัฒนาสู่สถานีในส่วนภูมิภาค อาทิ ห้องจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าที่สถานีเชียงใหม่, หาดใหญ่ นอกจากนี้ การรถไฟฯ ยังมีโครงการพัฒนาคุณภาพการบริการสู่ความเป็นเลิศโดยจัดขบวนรถตัวอย่าง (รถธง) ในเส้นทางสายเหนือ, อีสาน และใต้สายละ 1 ขบวน เพื่อให้บริการที่พิเศษสุดแก่ผู้โดยสาร--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ