เดลล์นำร่องวางตลาดลีนุกซ์ 7 ติดตั้งจากโรงงานสำหรับลูกค้าทั่วโลก เสริมความสะดวกในการใช้งานและเพิ่มความปลอดภัยบนเครือข่าย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday October 26, 2000 08:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ต.ค.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์ ผู้นำด้านอินเตอร์เน็ตคอมเมิร์ซ และผู้นำด้านการวางโครงสร้างระบบคอมพิวเตอร์ ประกาศความพร้อมในการนำเสนอระบบปฏิบัติการ Red Hat Linux 7 ในเครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge พร้อมกันทั่วโลก ระบบปฏิบัติการใหม่นี้ยังมีให้เลือกในเครื่องหลายระดับตั้งแต่เวิร์คสเตชั่นรุ่น Precision เดสก์ทอปรุ่น OptiPlex และโน้ตบุ๊ครุ่น Latitude
ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถสัมผัสฟีเจอร์ที่เพิ่มขึ้นอย่างมากของระบบรักษาความปลอดภัยบนเครือข่ายได้ใน Red Hat Linux 7 และในการพัฒนาระบบ Red Hat Linux 7 นั้น เดลล์และเร็ดแฮ็ทได้ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดภายใต้โครงการ One Source Alliance เพื่อให้ระบบปฏิบัติการดังกล่าวสามารถติดตั้งและผสานการทำงานบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์และเครื่องไคลเอ้นท์ของเดลล์ได้อย่างราบรื่น โครงการ One Source Alliance ได้ประกาศเปิดตัวเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา โดยมีเป้าหมายเพื่อเร่งสร้างการยอมรับและนำระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ไปใช้เพื่อการพาณิชย์ และเพื่อสนับสนุนการสร้างโครงสร้างธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต ระบบ Red Hat Linux 7 มีคุณสมบัติเป็นเลิศและยังช่วยเสริมสมรรถนะของระบบในหลายด้าน อาทิ การติดตั้งและค่าคอนฟิกูเรชั่นที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น การเพิ่มความสามารถในการปรับขยายระบบ (scalability) และความสามารถในการจัดการ (Manageability) ตลอดจนการพัฒนาฟีเจอร์ด้านระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อให้การสื่อสารต่างๆ บนเว็บมีความปลอดภัยยิ่งขึ้น
มร.เจฟฟ์ ฮิลลี่ย์ ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจองค์กรในเอเชีย-แปซิฟิก บริษัท เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า "Red Hat Linux 7 จะช่วยให้สภาพแวดล้อมการทำงานแบบเปิดมีความคล่องตัว และมีเสถียรภาพ ซึ่งเอื้อประโยชน์สำหรับลูกค้าในการสร้างและขยายโครงสร้างไอทีภายในบริษัทให้สามารถรองรับการทำอี-คอมเมิร์ซได้เป็นอย่างดี" และเสริมว่า "เมื่อปีที่แล้ว เราเป็นผู้นำในการนำเสนอ Red Hat Linux โดยลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการติดตั้ง (pre-install) บนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge จากโรงงาน สำหรับในปีนี้ เราจะยังคงเป็นผู้นำตลาดอีกครั้ง โดยนำเสนอระบบปฏิบัติการใหม่นี้สำหรับเครื่องระดับเวิร์คสเตชั่น เดสก์ทอป และโน้ตบุ๊ค รวมทั้งเครื่องเซิร์ฟเวอร์ในตระกูล PowerEdge ทั้งหมดอีกด้วย"
จากการทดสอบเบนช์มาร์คเมื่อเร็วๆ นี้ เครื่อง PowerEdge 8450 และ PowerEdge 6400 ที่ใช้ Red Hat Linux และ TUX 1.0 ได้รับการขนานนามว่าเป็นเว็บโซลูชั่นที่ทำงานเร็วที่สุด ในกลุ่มเว็บเซิร์ฟเวอร์ทั้งหมด ทั้งนี้ ผลการทดสอบเซิร์ฟเวอร์ 35 เครื่องที่รัน SPECweb99 ซึ่งเป็นเบนช์มาร์คของบริษัท Standard Performance Evaluation Corporation สามารถค้นได้ที่ http://www.spec.org ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2542 นอกจากนี้ เบนช์มาร์ค SPECweb99 ยังแสดงให้เห็นถึงจำนวนผู้ติดต่อไปยังอินทราเน็ตและอินเตอร์เน็ตได้พร้อมๆ กันอีกด้วย
มร. แม็ททิว ซูลิค ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารสูงสุด บริษัท เร็ดแฮ็ท ซอฟท์แวร์ กล่าวว่า "การเปิดตัวให้บริการติดตั้ง Red Hat Linux 7 ลงบนเครื่องเซิร์ฟเวอร์ และเครื่องไคลเอ้นท์จากโรงงานของเดลล์ เป็นผลงานความก้าวหน้าครั้งสำคัญที่นำไปสู่การสร้างมาตรฐานแบบเปิดสำหรับระบบคอมพิวเตอร์ภายในองค์กรหรือบริษัทต่างๆ" และเสริมว่า "ทั้งเดลล์และเร็ดแฮ็ทต่างได้รับการยอมรับในการเป็นผู้นำทางด้านระบบคอมพิวเตอร์แห่งอนาคตที่ใช้อินเตอร์เน็ต และเราเชื่อมั่นว่า Red Hat Linux 7 ซึ่งผนวกเข้าเป็นโซลูชั่นของเดลล์จะเอื้อประโยชน์อย่างมหาศาลให้กับลูกค้าที่อยู่ในธุรกิจอีคอมเมิร์ซ"
เกี่ยวกับเดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น (Nasdaq: DELL) เป็นบริษัทคอมพิวเตอร์ที่ใช้ระบบขายตรงชั้นนำของโลก โดยมีรายได้ในปีการเงิน 2543 งวดบัญชีสิ้นสุดเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2543 คิดเป็นมูลค่าสูงถึง 28,500 ล้านเหรียญสหรัฐ และเดลล์ยังเป็นผู้จำหน่ายผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์คุณภาพสูงเพื่อใช้ในการวางโครงสร้างการทำธุรกิจบนอินเตอร์เน็ต ตลอดจนบริการชั้นเยี่ยมให้กับลูกค้า เดลล์ได้รับการจัดอันดับโดยบริษัทฟอร์จูน 500 ให้อยู่ในอันดับที่ 56 และอยู่ในอันดับที่ 154 ในการจัดอันดับบริษัทยอดเยี่ยมในฟอร์จูน โกลบอล 500 นอกจากนี้ ยังติดอันดับ 3 ของรายชื่อบริษัทที่ได้รับการชื่นชมมากที่สุดจากฟอร์จูน เดลล์ คอมพิวเตอร์เป็นผู้ออกแบบ ตลอดจนผลิตคอมพิวเตอร์และให้บริการตามความต้องการของลูกค้า และมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟต์แวร์ให้เลือกมากมาย
ข้อมูลข้างต้นนี้เผยแพร่โดย: เดลล์ คอมพิวเตอร์ คอร์ปอเรชั่น
บริการโทรศัพท์ฟรีของเดลล์ที่ โทร. 088-006-009 หรือ 670-7200
เว็บไซต์ของเดลล์ ที่ http://www.dell.com/ap
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
พรทิพย์ เลิศเวชกุล
โทร. 252-9871/7 อีเมล์: L_Porntip@bm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ