ไมโครซอฟท์เปิดตัว Windows Millennium ฉบับภาษาไทย

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 20, 2000 14:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ต.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ไมโครซอฟท์เปิดตัว Windows Millennium ฉบับภาษาไทย พร้อมจับมือคู่ค้าคอมพิวเตอร์ลุยตลาดระบบปฏิบัติการสำหรับบ้าน
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัวระบบปฏิบัติการยอดนิยมใหม่ Windows Millennium ฉบับภาษาไทย หรือ Windows Me (วินโดวส์ มี) เปิดโอกาสให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ไทยได้ใช้ประโยชน์จากสุดยอดระบบปฏิบัติการสำหรับการใช้งานที่บ้าน ซึ่งนำไปสู่ความสะดวกสบายและประสบการณ์ใหม่ในโลกยุคดิจิตอล
ระบบปฏิบัติการ Windows Me เป็นระบบปฏิบัติการคอมพิวเตอร์สำหรับผู้ใช้ตามบ้านที่โดดเด่นใน 4 ประการคือ การทำงานระบบดิจิตอลมีเดียชั้นนำ ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย สามารถสร้างระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ภายในบ้านได้อย่างมีประสิทธิภาพและความสามารถสูงในการใช้งานอินเทอร์เน็ต
นายพีระพงษ์ เอื้อสุนทรวัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ระบบปฏิบัติการ Windows Me ประสบความสำเร็จสูงมาก โดยสามารถจำหน่ายได้มากกว่า 3 ล้านชุดหลังจากวางตลาดในประเทศสหรัฐอเมริกาเมื่อเร็วๆ นี้ ระบบปฏิบัติการดังกล่าวได้รับความนิยมสูงเพราะความสามารถที่โดดเด่น 4 ประการ คือ สามารถใช้งานระบบดิจิตอลได้เป็นอย่างดี ใช้งานง่าย ให้ผู้ใช้สร้างระบบเครือข่ายในบ้านได้เอง และมีความสามารถสูงในการใช้งานอินเทอร์เน็ต ซึ่งล้วนแต่เป็นความต้องการของผู้ใช้ตามบ้านทั่วไปในปัจจุบัน จากนี้ไป ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ชาวไทย จะได้มีโอกาสใช้ระบบปฏิบัติการดังกล่าวได้ทันที"
เนื่องจากปัจจุบันมีการใช้ระบบดิจิตอลมีเดียกันอย่างแพร่หลาย ระบบปฏิบัติการใหม่จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อให้ผู้ใช้ตามบ้านสามารถบริหาร จัดการกับภาพ หรือเพลง หรือภาพยนตร์ หรือวีดีโอระบบดิจิตอลได้อย่างง่ายดาย เทคโนโลยี Image acquisition ใน Windows Me ทำให้สามารถจัดการกับภาพระบบดิจิตอลได้เร็วขึ้นถึง 200% ขณะที่ Windows Media Player ช่วยให้สามารถรับส่งสื่อดิจิตอลเหล่านี้ไปยังอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้ง่าย และผู้ใช้ตามบ้านยังสามารถนำภาพจากโปรแกรมอื่น รวมทั้งจัดการหรือตัดต่อโฮมวิดีโอได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย
จุดเด่นสำคัญอีกประการหนึ่งของ Windows Me คือ ผู้ใช้สามารถใช้งานได้ง่าย เพราะมีระบบที่จะป้องกันและเพิ่มความปลอดภัยพร้อมระบบช่วยเหลือต่างๆ ที่ทำให้ผู้ใช้ตามบ้านสามารถใช้งานคอมพิวเตอร์ได้อย่างราบรื่นปราศจากปัญหา ระบบปฏิบัติการดังกล่าวมีระบบความปลอดภัยที่ป้องกันไม่ให้ผู้ใช้ลบไฟล์ที่มีความสำคัญต่อการทำงานของคอมพิวเตอร์ทิ้งไปได้ (system restore) การกู้ระบบช่วยให้เครื่องคอมพิวเตอร์กลับคืนสู่สภาพเดิม นอกจากนี้ Windows Me ยังมีระบบอัพเดทอัตโนมัติยังทำให้เครื่องคอมพิวเตอร์ดาวน์โหลดไดรเวอร์รุ่นล่าสุดโดยอัตโนมัติและสำหรับผู้ที่ต้องการสร้างเครือข่ายคอมพิวเตอร์ภายในบ้าน Windows Me เป็นทางเลือกที่ดี เพราะความสามารถในการสร้างเครือข่ายช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทุกคนทุกเครื่องในบ้านสามารถใช้อุปกรณ์ต่างๆ ร่วมกันได้ เช่น เครื่องพริ้นเตอร์ การใช้งานอินเทอร์เน็ต และอุปกรณ์ต่อพ่วงอื่นๆ นอกจากนี้ ระบบ Home Networking Wizard ยังช่วยให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ตามบ้านสร้างระบบเครือข่ายด้วยตัวเอง
นอกจากนี้ การที่ Windows Me สนับสนุนเทคโนโลยีบรอดแบนด์หรือ ADSL ทำให้การใช้งานอินเทอร์เน็ต หรือการเล่นเกมส์ออนไลน์รวดเร็วขึ้นกว่าเดิม ระบบปฏิบัติการดังกล่าวมีชุดเครื่องมือสื่อสารครบครัน ทั้งสำหรับการใช้อีเมล์ รับส่งข้อความทันใจ (MSN Instant Messaging) และการประชุมทางไกล ตลอดจนมีโปรแกรม Internet Explorer 5.5 ที่ช่วยให้ค้นหาข้อมูลและสิ่งที่ต้องการบนอินเทอร์เน็ตได้ง่าย พร้อมกับสามารถแสดงภาพ Print Preview ก่อนที่จะพิมพ์ หรือ ส่งอีเมล์จริงได้
Windows Me วางจำหน่ายในประเทศไทยแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ชั้นนำ โพเวล เป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์ไทยรายแรกที่ได้ติดตั้ง Windows Me ลงในเครื่องที่บริษัทฯ ผลิต
นอกจากนี้ ผู้ผลิตชั้นนำ เช่น เดลล์ ฮิวเล็ตต์-แพคการ์ด และคอมแพคได้ติดตั้งระบบปฏิบัติการดังกล่าวในเครื่องของตนเช่นกัน โดยที่คอมแพคจะติดตั้งระบบปฏิบัติการ Windows Me ลงในเครื่องรุ่น Presario
นายกษิณ อร่ามเสรีวงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โพเวลอุตสาหกรรมคอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า "เรามั่นใจว่า Windows Me จะเป็นระบบปฏิบัติการที่ได้รับการตอบรับและประสบผลสำเร็จ จากตลาดโฮมยูสในบ้านเราเป็นอย่างดี เนื่องจากมีคุณสมบัติที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในยุคดิจิตอลได้อย่างตรงจุดที่สุด โดยคอมพิวเตอร์ของโพเวล ที่มีระบบปฏิบัติการ Windows Me เริ่มออกวางตลาดแล้วเป็นรายแรกเพื่อให้ผู้ใช้คอมพิวเตอร์ไทยได้มีโอกาสใช้ประโยชน์จากสุดยอดระบบปฏิบัติการในโลกยุคดิจิตอลนี้ก่อนใคร นอกจากนี้ ยังเป็นการส่งเสริมการใช้ซอฟต์แวร์ที่ถูกกฎหมายอีกด้วย"
ผู้ที่สนใจสามารถหาซื้อ Windows Me ได้จากตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วกรุงเทพฯ คือ เดอะ บุ๊ค เชสท์ ไดโนเสาร์ ไอทีซิตี้ และร้านจำหน่ายคอมพิวเตอร์ชั้นนำทั่วไป ผู้ที่ต้องการที่ซื้อซอฟต์แวร์ดังกล่าวครบชุด จะสามารถซื้อได้ในราคาพิเศษ 9,850* บาท (229 เหรียญสหรัฐฯ), ผู้ที่ต้องการอัพเกรดจาก Windows 95 หรือ 98 หรือ Windows 98 Second Edition สามารถซื้อได้ในราคา 5,100 บาท* (119 เหรียญสหรัฐฯ) และมีข้อเสนอราคาพิเศษตั้งแต่วันนี้จนถึงสิ้นปีสำหรับการอัพเกรดจาก Windows 98 และ Windows 98 Second Edition โดยเฉพาะ ในราคาประมาณ 2,970 บาท* (69 เหรียญสหรัฐฯ)
นอกจากนี้ ไมโครซอฟท์ ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับคู่ค้าและผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์ โดยจะมีการจัดกิจกรรมตามห้างสรรพสินค้าเพื่อให้ข้อมูลและส่งเสริมการขาย Windows Me อีกด้วย
บริษัท ไมโครซอฟท์ ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้นในปี 2536 บริษัทฯ นำเสนอซอฟต์แวร์ชั้นนำระดับโลก ที่ใช้งานง่ายและเหมาะกับความต้องการของผู้ใช้ชาวไทย ตลอดจนแพลทฟอร์มที่ช่วยให้องค์กรธุรกิจพัฒนาโซลูชั่นที่ตรงตามความต้องการได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถรองรับได้ตั้งแต่คอมพิวเตอร์โน้ตบุคไปจนถึงเครื่องขนาดใหญ่ระดับเมนเฟรม เพื่อให้สอดคล้องกับการขยายตัวของจำนวนผู้ใช้คอมพิวเตอร์ในประเทศไทย ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ http://www.microsoft.com/thailand
* คิดที่อัตราแลกเปลี่ยน 43 บาทต่อ 1 เหรียญสหรัฐ ราคาจริงขึ้นกับอัตราแลกเปลี่ยนของวันนั้น
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : ศิริภัทร ภัทรางกูร
บริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 266-3300 ต่อ 569
E-mail:siripatp@microsoft.com
รมมุก เพียจันทร์
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7
E-mail: rommuk.piachan@ogilvy.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ