แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ผนึก อินเทลร่วมเป็นพันธมิตรมุ่งพัฒนาเทคโนโลยีดิจิตอล

ข่าวเทคโนโลยี Monday November 27, 2000 14:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--อาซาตซู (ประเทศไทย)
แอลจี อีเลคทรอนิคส์ และอินเทล เซ็นสัญญาร่วมกันเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ มุ่งสร้างสรรค์และพัฒนาผลิตภัณฑ์ดิจิตอลใหม่ โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์ประเภททีวีดิจิตอล โฮมเน็ตเวิร์ก เครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต่อพ่วงกับอินเตอร์เน็ต รวมไปถึงคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ค ทั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดทั่วโลกที่มีอัตราการขยายตัวเพิ่มขึ้น
เมื่อเร็วๆนี้ผู้บริหารระดับสูงของ แอลจี อีเลคทรอนิคส์ ภูมิภาคอเมริกาเหนือ และอินเทล ได้ลงนามร่วมกันใน สัญญา MOU for Strategic Partnership ณ ศูนย์วิจัยของแอลจี อีเล็คทรอนิกส์ที่กรุงโซล ประเทศเกาหลี สัญญาดังกล่าวว่าด้วยการเสริมสร้างความแข็งแกร่งในการร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ซึ่งเป็นการผสานความเชี่ยวชาญของทั้งสองบริษัทในผลิตภัณฑ์ดิจิตอล นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทยังได้ตกลงที่จะขยายการจัดซื้อร่วมกันในธุรกิจที่เกี่ยวข้องอีกด้วย
ในเบื้องต้น แอลจี อีเลคทรอนิคส์และอินเทล จะเน้นในเรื่องการประสานความเข้มแข็งทางด้านเทคโนโลยีหลักๆ ที่แอลจี อีเลคทรอนิคส์ สั่งสมไว้ในด้านบริการข้อมูลของทีวีดิจิตอล ได้แก่ เทคโนโลยีส่วนประกอบหลัก ASIC สำหรับ HDTV และความสามารถในการพัฒนาซอฟท์แวร์สำหรับการเผยแพร่ข้อมูล เข้ากับความเข้มแข็งของอินเทล ในเรื่องเนื้อหาของข้อมูลและการพัฒนาเครื่องมือที่เกี่ยวข้อง เพื่อส่งเสริมบริการเผยแพร่ข้อมูลที่เกี่ยวกับดิจิตอลทีวี
นอกจากนี้ ในด้านเครื่องใช้ไฟฟ้าอินเตอร์เน็ตและโฮมเน็ตเวิร์ก แอลจี อีเลคทรอนิคส์ยังได้รวบรวมเทคโนโลยีระดับโลกจากความสำเร็จในการพัฒนาทีวีดิจิตอล ตู้เย็นอินเตอร์เน็ต ไมโครเวฟอินเตอร์เน็ต และเครื่องซักผ้าอินเตอร์เน็ต และในขณะเดียวกัน อินเทลก็เป็นผู้นำระดับนานาชาติในเรื่องมาตรฐานและการพัฒนาเทคโนโลยีล้ำสมัย ยิ่งไปกว่านั้น อินเทลยังเป็นเจ้าของ CPU และชิพเซ็ทอีกด้วย ด้วยเหตุนี้ การร่วมกันพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ของทั้งสองบริษัทจึงช่วยส่งเสริมการขยายตัวของตลาดโฮมเน็ตเวิร์กไปทั่วโลก และยังช่วยพัฒนาเทคโนโลยีให้ก้าวล้ำไปอีกขั้นด้วย
สำหรับคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ความเป็นผู้นำของอินเทลในด้านการผลิตชิพเซ็ตหลักที่เป็นที่รู้จักกันดีไปทั่วโลกนั้นจะมาเสริมความแข็งแกร่งของแอลจี อีเลคทรอนิคส์ในด้านการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อพัฒนาคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่มีต้นทุนในการผลิตต่ำ
การประกาศความร่วมมือทางด้านกลยุทธ์ระหว่าง แอลจี อีเล็คทรอนิกส์และอินเทล ตามสัญญา MOU ที่ได้ตกลงร่วมกันกันไปแล้วนั้น จะทำให้แอลจี อีเลคทรอนิคส์ก้าวไปสู่ความเป็นผู้นำในโลกดิจิตอลที่มีความพร้อมและ ศักยภาพสูงสุด สำหรับการแข่งขันในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าทั่วโลก โดยเฉพาะสินค้าประเภท โฮมเน็ตเวิร์ก เครื่องใช้ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ และทีวีดิจิตอล
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้แผนกประชาสัมพันธ์
บริษัทอาซาตซู (ประเทศไทย) จำกัด
บุศรินทร์ สันธนศิริ
ปาระณี ภู่วิจิตร
นารีรัตน์ โสภณสุขสถิตย์
โทรศัพท์: 367 - 5951 # 230 - 232--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ