ซีเมนส์ ส่งโทรศัพท์รุ่นใหม่ 4 รุ่น เจาะกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่นในครึ่งปีหลัง 2544 โดยตั้งงบ 100 ล้านบาทเพื่อทำตลาด หวังเป็นผู้นำตลาดภายใน 2 ปี

ข่าวเทคโนโลยี Friday July 13, 2001 11:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.ค.--ซีเมนส์ (ประเทศไทย)
นางสุวรรณี สิงห์ฤาเดช ผู้ช่วยรองประธานฝ่ายอุปกรณ์สื่อสาร บริษัท ซีเมนส์ จำกัด กล่าวว่า แผนการทำตลาดในครึ่งปีหลัง 2544 จะให้ความสำคัญในการนำโทรศัพท์มือถือที่มีเทคโนโลยีล่าสุดทั้งหมด 4 รุ่น ที่มีดีไซน์ทันสมัย ทำตลาดเจาะกลุ่มผู้ใช้วัยรุ่นมากขึ้น รวมทั้งการทำกิจกรรมทางตลาดร่วมกับผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์มือถืออย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบประมาณการทำตลาดในปีนี้ทั้งหมด 100 ล้านบาท นอกจากนี้ยังมีแผนการเปิดซีเมนส์ ช้อป อีก 20 แห่งภายในปี 2545 ซึ่งจะอยู่ในเขตกรุงเทพฯ 10 แห่ง และหัวเมืองใหญ่ของจังหวัดหลัก ๆ เพื่อเป้าหมายก้าวสู่ความเป็นผู้นำทางตลาดอันดับ 1 ภายในระยะเวลา 2 ปีนี้
จากผลการสำรวจของบริษัท จีเอฟเค พบว่าในครึ่งปีแรกของปี 2544 ซีเมนส์มีส่วนแบ่งตลาดร้อยละ 25 เปอร์เซ็นต์ หรือเป็นอันดับ 2 ของตลาด ซึ่งสัดส่วนของเครื่องจะอยู่ในระบบใดมากกว่าขึ้นอยู่กับการโหมทำตลาดของผู้ให้บริการระบบช่วงนั้น ๆ สำหรับรุ่นที่มียอดขายมากถึง 75 เปอร์เซ็นต์ ได้แก่ รุ่น A35 , A36 และ C35 ส่วนแนวโน้มราคาจะลดลงหรือไม่ขึ้นอยู่กับปัจจัย 1. จำนวนการผลิตที่มากขึ้นจะทำให้ลดต้นทุนลง และ 2. การตั้งราคาโทรศัพท์ที่ขึ้นอยู่กับกลไกทางตลาดที่มีการแข่งขันเสรีมากขึ้น
สำหรับการทำตลาดในเอเชียแปซิฟิคในปีนี้ซีเมนส์มีแผนลงทุนเพิ่มเติมอีก 60 ล้านเหรียญสหรัฐฯ เพื่อขยายกำลังการผลิตโทรศัพท์มือถือจาก 10 ล้านเครื่องเป็น 14 ล้านเครื่องต่อปีที่โรงงานผลิตในประเทศจีน ซึ่งเป็นศูนย์ผลิตที่ป้อนตลาดเอเชียแปซิฟิกโดยเฉพาะ ทั้งนี้เพื่อรองรับอัตราการเติบโตของตลาดโทรศัพท์มือถือที่เพิ่มขึ้น 30 เปอร์เซ็นต์ ต่อปี รวมทั้งตั้งเป้าสู่ผู้นำอันดับ 2 ของตลาดเอเชียแปซิฟิก--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ