สสวท. ร่วมมือกับกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นพัฒนาศักยภาพครูวิทยาศาสตร์สังกัดโรงเรียนเทศบาล

ข่าวเทคโนโลยี Monday September 17, 2007 15:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 ก.ย.--สสวท.
ศ. ดร. สุรินทร์ พงศ์ศุภสมิทธิ์ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) เปิดเผยว่า สสวท. ได้ดำเนินโครงการความร่วมมือระหว่าง สสวท. และกรมการปกครองส่วนท้องถิ่นในการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนวิทยาศาสตร์โรงเรียนประถมศึกษาถึงมัธยมศึกษาตอนปลาย
ในสังกัดเทศบาล เนื่องจาก สสวท. มีหน้าที่ในการส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และเทคโนโลยี ให้เข้าสู่มาตรฐานการศึกษาของชาติ ซึ่งในปีงบประมาณ 2550 นี้ กลุ่มครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย เป็นกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญต่อการขยายผลการอบรมและการพัฒนาการเรียนการสอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ให้มีทักษะด้านการจัดการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพและได้มาตรฐาน สสวท. จึงมีนโยบายที่จะเพิ่มพูนประสิทธิภาพครุผู้สอนวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ ในโรงเรียนสังกัดองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เพื่อให้สามารถขยายผลสู่ท้องถิ่นของตน โดยจะดำเนินการพัฒนาศักยภาพครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ คณิคตศาสตร์ในโรงเรียนสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นครอบคลุมต่อเนื่องกันไป 3 ปี เริ่มตั้งแต่ปีงบประมาณ 2550 — 2552 เพื่อยกระดับคุณภาพของครูผู้สอนและผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น
ทั้งนี้คาดว่า ในช่วงระยะเวลาปีงบประมาณ 2550-2552 ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ของนักเรียนในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นอย่างมีคุณภาพ กระบวนการเรียนรู้ของผู้เรียนได้รับการพัฒนาองค์ความรู้ทางวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ และทักษะกระบวนการ สามารถนำไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น
ล่าสุด ในการดำเนินงานภายใต้โครงการดังกล่าว สสวท. จะจัดการประชุมปฏิบัติการจัดกิจกรรมการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ สำหรับครูผู้สอนวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา โรงเรียนเทศบาล ระหว่างวันที่ 17-21 กันยายน 2550 ณ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กรุงเทพมหานคร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ