ทีทีแอนด์ที ติดตั้งระบบขอหมายศาลผ่านวิดีโอโฟน เสริมประสิทธิภาพระบบงาน ตำรวจภูธรภาค 5

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday November 23, 2005 10:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 พ.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์
ทีทีแอนด์ที แสดงศักยภาพในฐานะผู้นำบริการสื่อสารโทรคมนาคมในเขตภูมิภาค นำเทคโนโลยี “วิดีโอโฟน” มาใช้ในการขอหมายศาลผ่านระบบสื่ออิเล็กทรอนิกส์ของตำรวจภูธรภาค 5 ที่ดูแลพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน โดยติดตั้งพร้อมใช้งานแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
นายประจวบ ตันตินนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ทีทีแอนด์ที ได้ประสานความร่วมมือกับภาครัฐมาโดยตลอดในการนำเทคโนโลยีการสื่อสาร อันทันสมัยมาเสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้นำระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงเอดีเอสแอลมาเพิ่มประสิทธิภาพการสื่อสารของเครือข่ายอี-คอป (E-Cop) ของตำรวจภูธรภาค 5 ให้มีความสะดวกรวดเร็วมากขึ้น และขณะนี้ทางบริษัทฯได้นำระบบการสื่อสารรูปแบบใหม่ คือ วิดีโอโฟน มาอำนวยความสะดวกในการขอหมายศาลจากสถานีตำรวจสังกัดกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ไปยังศาลจังหวัด เพิ่มเติมจากเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีอยู่เดิม เพื่อเพิ่มศักยภาพในการติดต่อสื่อสารระหว่างหน่วยงานภาครัฐ และช่วยให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการคุ้มครองประชาชนเป็นไปโดยรวดเร็วฉับไวมากยิ่งขึ้น”
วิดีโอโฟน (VDO Phone) เป็นระบบโทรศัพท์ที่สามารถส่งสัญญาณภาพและเสียงไปพร้อมกัน จึงเป็นนวัตกรรมใหม่ที่กำลังได้รับความสนใจจากทั้งวงการธุรกิจและส่วนราชการ การนำระบบนี้มาใช้จึงถือเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาระบบอี-คอป หรือระบบการสื่อสารภายในผ่านเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของตำรวจภูธรภาค 5 ซึ่งดูแลพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ เชียงราย เชียงใหม่ น่าน พะเยา แพร่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง และลำพูน ให้มีความก้าวหน้าและรวดเร็ว ทันสถานการณ์มากขึ้น
นอกจากนี้ ในงานแถลงข่าวและเปิดใช้งานระบบดังกล่าวยังจัดให้มีการสาธิตการขอหมายศาลจากสถานีตำรวจภูธรอำเภอสันป่าตอง ฮอด และเชียงดาว ไปยังศาลจังหวัดเชียงใหม่ ด้วยกล้องระบบ IP camera ของตำรวจ และวิดีโอโฟนอีกด้วย
ทีทีแอนด์ที มีความมุ่งมั่นที่จะให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมอันทันสมัยและมีคุณภาพ แก่ประชาชนในส่วนภูมิภาค รวมถึงสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่เพื่อประชาชนของหน่วยงานรัฐ การนำเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น อินเทอร์เน็ตความเร็วสูงและวิดีโอโฟนมาประยุกต์ใช้ในงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงแสดงถึงความตั้งใจของบริษัทฯได้เป็นอย่างดี” นายประจวบ กล่าวสรุป
บริษัท ทีทีแอนด์ที จำกัด (มหาชน) ส่วนสื่อสารการตลาด อัญชลี วิริยานันท์
โทรศัพท์ 0-2693-2100 ต่อ 4701
บริษัท เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย) จำกัด
รัชฎา ปสันตา / มรุต ทวีเพ็ชรปัทมา วัฒนาพรินทร / ฐาปนี นันทวิสัย
โทรศัพท์ 0-2658-6111-20--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ