พลิกวิกฤติน้ำมันแพง TEDY 2008 คู่มืออนุรักษ์พลังงานเล่มแรกของเมืองไทย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 22, 2008 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--22 ก.ค.--เอ็กซ์ตร้า ยูนิท
ราคาน้ำมันแพงส่งผลผู้ประกอบการตื่นตัวหาวิธีประหยัดพลังงานในองค์กรอย่างเข้มข้น ล่าสุด เอ็กซ์ตร้า ยูนิท ร่วมหนุนกระแสประหยัดพลังงานด้วยการออก คู่มืออนุรักษ์พลังงานเล่มแรกของเมืองไทย “Thailand Energy Directory 2008 หรือ TEDY 2008” เพื่อเป็นสื่อในการบริหารจัดการพลังงานและเลือกใช้เทคโนโลยีประหยัดพลังงานอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพ ซึ่ง นายเสฐียรพล เสถียรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็กซ์ตร้า ยูนิท จำกัด และบรรณาธิการอำนวยการ คู่มืออนุรักษ์พลังงานเล่มแรกของเมืองไทย กล่าวในงานแถลงข่าวและบรรยายพิเศษ “สร้างองค์กรประหยัดพลังงาน กลยุทธ์ฝ่าคลื่นน้ำมันแพง” โดยความร่วมมือระหว่าง มิตซูบิชิ อิเลคทริค กับ Gasse gasifier และ คู่มือ Thailand Energy Directory 2008 ณ โซฟิเทล เซ็นทารา แกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 21 กรกฏาคม 2551 ว่า กระแสการตื่นตัวเรื่องประหยัดพลังงานได้กลายเป็นเรื่องสากลที่ทั่วโลกกำลังรณรงค์ ในประเทศไทยแล้วสื่อในการบริหารจัดการพลังงานในตลาดค่อนข้างมีน้อย คู่มือ Thailand Energy Directory 2008 จึงเป็นทางเลือกที่ดี ใช้สะดวก และเสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุดในยุคนี้
“คู่มือ TEDY 2008 เป็นหนังสือที่แตกต่างจากไดเร็คทอรี่ทั่วไปที่ให้เฉพาะรายชื่อ และที่ติดต่อผู้ผลิต ผู้จำหน่าย เท่านั้น แต่ TEDY 2008 จะเหมือนผู้ช่วยผู้บริหาร และผู้ประกอบการที่ต้องบริหารจัดการการใช้พลังงานในหน่วยงานอย่างมีประสิทธิภาพ แต่ยังได้ผลผลิตที่มีคุณภาพเหมือนเดิมหรือดีกว่าเดิม และยังประหยัดค่าใช้จ่ายในระยะยาว” โดยคู่มือเล่มแรกจะวางตลาดในเดือนสิงหาคมนี้
ทั้งนี้เสฐียรพลให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า TEDY 2008 จะมีความโดดเด่นในด้านการดีไซน์ และจัดสัดส่วนเนื้อหาเพื่อเกิดคุณค่าในการนำไปใช้งาน โดยจะแบ่งการใช้ออกเป็น 3 ส่วน คือ ส่วนแรก จะให้สาระความรู้ แนวโน้มด้านพลังงาน และการอนุรักษ์พลังงานและสิ่งแวดล้อม ส่วนที่สอง จะเน้นการบริหารจัด
การพลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งแนะเทคนิคและวิธีการในการอนุรักษ์พลังงาน การเลือกใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ที่ประหยัดการใช้พลังงานไฟฟ้าและเชื้อเพลิงเพื่อผลิตสินค้าและบริการ ส่วนที่สามเป็นรายชื่อผู้ผลิต ผู้จำหน่าย และผู้ให้บริการ พร้อมที่อยู่ติดต่อครบครัน
นายเสฐียรพล เสถียรสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัทเอ็กซ์ตร้า ยูนิท จำกัด และ น.ส.กชวรรณ ธานีวัฒน์ บรรณาธิการบริหาร แนะนำ คู่มือ Thailand Energy
Directory 2008 แก่สื่อมวลชน
คู่มืออนุรักษ์พลังงาน TEDY 2008 นอกจากจะเป็นเล่มแรกที่ตอบสนองกระแสการอนุรักษ์พลังงานในภาคการผลิต และภาคบริการแล้ว เสฐียรพลมองว่า คู่มือนี้จะช่วยกระตุ้นการสร้างจิตสำนึกผู้คนให้ใส่ใจและตระหนักในคุณค่าพลังงานมากขึ้น สร้างค่านิยมการใช้พลังงานอย่างรู้คุณค่าเพราะที่ผ่านมาคนไทยมีพฤติกรรมการใช้พลังงานเกินความจำเป็น ส่วนหนึ่งเกิดจากไลฟ์สไตล์ใหม่ที่เน้นการบริโภค ขณะที่ประชากรในประเทศที่พัฒนาแล้วอย่างชาวญี่ปุ่น และชาวยุโรปจะมีค่านิยมการใช้พลังงานเท่าที่จำเป็น
สำหรับการจัดการเนื้อหาของหนังสือ เป็นสิ่งที่เอ็กซ์ตร้า ยูนิท ให้ความสำคัญ เพราะถือว่าเป็นหัวใจของ TEDY 2008 ก็ว่าได้ น.ส.กชวรรณ ธานีวัฒน์ บรรณาธิการบริหารหนังสือ ได้วางแนวทางให้ TEDY 2008 เปรียบเสมือนผู้ช่วยผู้ประกอบการและผู้บริหารที่ต้องการจุดเริ่มต้นบริหารจัดการอนุรักษ์พลังงานที่จริงจังและถูกต้อง สามารถพิจารณาเลือกใช้เทคโนโลยีได้เหมาะสมกับขบวนการผลิต ที่สำคัญต้องช่วยประหยัดพลังงานได้จริง
“TEDY 2008 จะมีลักษณะของการให้ความรู้ ผสมผสานไปกับฮาวทู พร้อมกับสาระด้านเทคโนโลยีกับนวัตกรรมใหม่ล่าสุด สอดแทรกด้วยแนวคิดนักบริหารมืออาชีพ และตัวอย่างองค์กรที่ประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการด้านอนุรักษ์พลังงานจนได้ชื่อว่าเป็นต้นแบบองค์กรอนุรักษ์พลังงาน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายที่เป็นโรงงานอุตสาหกรรม และอาคารสำนักงาน จัดแบ่งออกเป็น 15 หมวดที่ตรงความต้องการของผู้ใช้ ”
น.ส.กชวรรณ ได้เสริมว่า เพื่อให้ TEDY 2008 เป็นที่รับรู้ในตลาดผู้ซื้อ ผู้ใช้ ผู้ผลิต ผู้จำหน่ายมากขึ้น ทางเอ็กซ์ตร้า ยูนิท ได้เตรียมจัดสัมมนาพิเศษ เพื่อค้นหาเทคโนโลยีใหม่และนวัตกรรมใหม่ๆ พร้อมแนวคิดการบริหารจัดการพลังงานในองค์กร โดยเชิญผู้เชี่ยวชาญ นักวิจัย และนักวิชาการด้านอนุรักษ์พลังงานจากญี่ปุ่นและในประเทศมาให้คำแนะนำที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กร พร้อมแสดงผลงานเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ล่าสุด ภายในงานยังจัดแสดงนิทรรรศการด้านการบริหารจัดการพลังงานที่ประสบความสำเร็จ เช่น SCG องค์กรต้นแบบอนุรักษ์พลังงานที่ครบวงจรแห่งแรกของไทย โดยสัมมนาพิเศษจะจัดในราวเดือนตุลาคม ที่จะถึงนี้ ผู้สนใจร่วมเป็นส่วนหนึ่งงานสัมมนาพิเศษนี้โปรดติดต่อที่ 084 6688-352 หรือ info@extraunit.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณกชวรรณ ธานีวัฒน์ (084-668-8352)
บริษัท เอ็กซ์ตร้า ยูนิท จำกัด โทรศัพท์ 0-2939 5217-9 info@extraunit.com

แท็ก thailand  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ