วันเด็กปีนี้ ไปสนุกกันที่ ทีเค ปาร์ค

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 10, 2006 13:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ม.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
วันเด็กปีนี้ สนุกกับกิจกรรมดีๆ ที่ อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ส่งมาเป็นของขวัญต้อนรับวันเด็กปี 2549 เรียนรู้เทคโนโลยีกับฐานความรู้ถึง 5 ฐาน เช่น ฐานเกมออฟไลน์ ฐานหุ่นยนต์ เป็นต้น รวมทั้งอบรมความรู้ด้านคอมพิวเตอร์ ฟรี เช่น การใช้โปรแกรมของคอมพิวเตอร์ Apple หรือวิธีการทำการ์ดสวยๆ ด้วยตัวเอง ที่ ไอซีที ปาร์ค ในขณะที่ห้องสมุดมีชีวิตก็มีกิจกรรมทำของเล่นนานาชนิด เช่น กังหันหมุน หุ่นยนต์ลวดดัด แซนวิชสามัคคี เป็นต้น รวมทั้งยังมีสาธิตการทำของเล่นและของกินหาดูยาก ปิดท้ายกิจกรรมเด็ด ร่วมสัมผัสและชมความสามารถของยุวทูตน้อย และหนูน้อยนักอ่านทีเค ปาร์ค ซึ่งเยาวชนทุกเพศทุกวัยสามารถไปร่วมสนุกได้เต็มที่ ในวันเสาร์ที่ 14 มกราคม 2549 ตั้งแต่ 10.00 — 17.00 น. ณ อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา
ภายในงานน้องๆ จะได้ความรู้จากทุกด้านและทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยีที่ชวนท้าทายจากการร่วมสนุกกับฐานต่างๆ ถึง 5 ฐาน เริ่มที่ “ฐานกล่องปริศนา” ที่เป็นการให้เด็กๆ ทายอุปกรณ์ทางคอมพิวเตอร์ในกล่องดำ เพื่อจะได้เรียนรู้ สัมผัส และเข้าใจเกี่ยวกับอุปกรณ์ทางด้านคอมพิวเตอร์ ต่อจากนั้น ไปเพลิดเพลินกับ “ฐานเกมออฟไลน์” ที่งานนี้ ทีเค ปาร์ค นำเกมที่พัฒนาขึ้นโดยคนไทย และเป็นเกมที่ให้สาระความรู้แก่เยาวชน อาทิ เกมผีกุ๊กกุ๊กกุ๋ย เกมที่พัฒนาขึ้นโดยนิสิตสาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์ คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ยังไม่พอ มาลุยต่อกับ “ฐานจับผิดภาพ” ที่เราให้ลองเปรียบเทียบภาพ พร้อมทั้งให้ความรู้ทางด้านคอมพิวเตอร์ประกอบ อาทิ เปรียบเทียบภาพอุปกรณ์ภายในเครื่องคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ฐานต่อไป “ฐานต่อจิ๊กซอว์” ที่เด็กๆ จะได้ประกอบภาพที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีสารสนเทศ ปิดท้ายที่ “ฐานหุ่นยนต์” ที่จะสอนให้น้องๆ เรียนรู้การใช้คำสั่งในการบังคับควบคุมหุ่นยนต์ นอกจากนั้น ทีเค ปาร์ค ยังจัดอบรมพิเศษสำหรับวันเด็กเท่านั้น ฟรี 3 หัวข้อด้วยกัน หัวข้อแรกเรียนรู้การใช้โปรแกรมของคอมพิวเตอร์ Apple และวิธีการทำการ์ดสวยๆ ด้วยตัวเอง กับโปรแกรม iPhoto ของ iLife จากนั้น จะสอนการเล่นหมากล้อมบน Internet และหัวข้อท้ายสุดสอนการทำแอนนิเมชั่นในเรื่องของการสร้างปลาในท้องทะเล
จากนั้น ทำความรู้จักกับของเล่นพื้นบ้าน โดยทีมงานกลุ่มของเล่นพื้นบ้านรุ่งอรุณ ที่ยกขบวนมาสอนทำกังหันหมุน หัดทำหุ่นยนต์ลวดดัดกับผู้เชี่ยวชาญ หรือจะเป็นแซนวิชสามัคคีที่ได้พี่เค๊ก มาย ไอเดียมาสอน ร่วมทั้งน้องๆ จะได้ชมการสาธิตการทำของเล่นและของกินหาดูยากอย่าง ไหมสวรรค์ หรือ น้ำตาลปั้น เป็นต้น พร้อมทั้งร่วมสัมผัสและชมความสามารถของยุวทูตน้อย และหนูน้อยนักอ่านทีเค ปาร์ค พบกับความสามารถไม่มีขีดจำกัดในการเต้นลีลาศ และรำไทยของเด็กไทย สัมผัสเด็กน้อยอัจฉริยะ ด.ช. สุวิชา คูณคำ อายุ 5 ขวบ เรียนอนุบาล 3 แต่สามารถอ่านหนังสือได้ตั้งแต่ 3 ขวบ ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษ จีน ญี่ปุ่น รู้จักเมืองหลวงทุกประเทศ มีความรู้รอบตัว มากมาย เช่น บวก ลบ คูณ หาร เลขในใจ
เท่านั้นยังไม่พอ ทีเค ปาร์ค ยังมีกิจกรรมสร้างสีสันให้วันเด็กปีนี้สดใส อาทิ โบโซบิดลูกโป่ง มาสคอทน่ารัก และเกมชิงรางวัลมากมาย เช่น อิเล็กทริคส์เกม แสงไฟหรรษา และ มนุษย์เท้าไฟ อีกด้วย
น้องๆ คนไหนสนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ณ อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) ชั้น 6 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เวิลด์ พลาซา วันเด็กปีนี้ อย่าลืมว่ามีนัดกับ ทีเค ปาร์ค!!
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด
โทร 0-2434-8300 คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ