Fortinet ทำนายวิกฤตไวรัสปี 2007

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday December 27, 2006 11:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ธ.ค.--แอด ยัวร์ เซอร์วิส
2007 ปีแห่งการขับเคลื่อนของอาชญากรรมคอมพิวเตอร์
Fortinet ผู้บุกเบิกและผู้ให้บริการระบบรักษาความปลอดภัยแบบ multi-threat ชั้นนำ —ได้เปิดเผยว่าในปี 2007 จะต้องมีการเพิ่มขึ้นของ อาชญากรรมคอมพิวเตอร์อย่างมากมายเหตุมาจากความไม่พอเพียงของตัวต้านทาน ที่พัฒนาช้ามีนวัตกรรมที่ไม่ทันกับภัยคุกคามทั้งหลาย อย่างไรก็ดี สิ่งเหล่านี้จะส่งผลทำให้เกิดเป็นโครงสร้างทางธรุกิจที่สร้างกำไรให้ได้อย่างงดงาม เป็นส่วนหนึ่งที่นำไปสู่การเป็นแบบอย่างในการพัฒนา นวัตกรรมใหม่ๆ และดูเหมือนว่าพวกก่อกวนทางคอมพิวเตอร์ค่อนข้างจะพึงพอใจกับส่วนแบ่งที่จะได้รับมาอย่างน่าละอาย สัก 100 เหรียญจากที่นี่และอีกสัก 1,000 เหรียญจากที่นั่นต่อการโจมตีหนึ่งครั้ง ในปี 2007 เป็นอีกปีหนึ่งที่พวกผู้ร้ายจะทำการผลักดันไม่ให้อะไรมาพยายามหยุดยั้งพวกเค้าได้อีก
Fortinet ได้วิเคราะห์ถึง 10 อันดับภัยคุกคามในปี 2007 โดย Richard Stiennon ผู้เชี่ยวชาญทางด้าน network security และ หัวหน้าฝ่ายการตลาดจาก Fortinet คาดว่า “ในปี 2007 น่าจะเป็นปีที่ดีสำหรับผู้บุกรุกที่ชาญฉลาด และพยายามจะเข้าโจมตีข้อมูลจากบริษัทขนาดใหญ่ เหมือนๆกัน คาดว่าจะสร้างรายได้ให้กับการก่ออาชญากรรมเป็นสองเท่า ทั้งยังทำให้ธุรกิจของพวกเขามีรายได้เพิ่มขึ้นอยู่ที่ 4 พันล้าน — 8 พันล้านเหรียญสหรัฐ โดยวิธีการบังคับข่มขู่อย่างหยายคายมากยิ่งขึ้น” อย่างไรก็ตามคงจะไม่มีอะไรมาปิดกั้นอีกต่อไปแล้วที่สถาบันการเงิน , บริษัททั้งหลาย, รัฐบาลท้องถิ่น,โรงเรียน,กลุ่มอุตสาหกรรม จะพยายามค้นหาวิธีปกป้องตัวเองจากการโจมตีที่มุ่งร้ายต่อธุรกิจของพวกเค้าอีกต่อไป
10 อันดับภัยคุกคามจากการวิเคราะห์โดย Richard Stiennon
1. รายได้ที่เติบโตขึ้นถึง 100 % ของอาชญากรรมคอมพิวเตอร์
2. การมุ่งเป้าไปที่ข้อมูลทางธุรกิจ
3. การสนับสนุนการโจมตีแบบ Phishing ใน DDoS
4. การโจมตี DNS อย่างต่อเนื่อง
5. ผู้ร้ายจะมีลักษณะที่เหมือนกันมากขึ้น
6. การโจมตีโดยส่วนใหญ่จะมุ่งเน้นไปที่ เครือข่ายไร้สาย
7. MySpace จะเป็นที่นิยมมากขึ้นและก็ปลอดภัยมากขึ้นด้วย
8. จะเกิดสแปมกับ YouTube
9. โครงสร้างการทำงานพื้นฐานของเครือข่ายจะแสดงสัญญาณว่ามีการใช้งานที่มากเกินไป
10. การแพร่กระจายของ Windows Vista จะเกิดผลกระทบต่อส่วนรวมทั้งหมด
เกี่ยวกับ Fortinet ( www.fortinet.com )
Fortinet เป็นผู้บุกเบิกและผู้นำด้านเทคโนโลยี ASIC (accelerated multi-threat security systems) ที่ถูกเลือกใช้ในองค์กรธุรกิจและผู้ให้บริการ Fortinet ทำให้ระบบการรักษาความปลอดภัยขององค์กรเพิ่มมากขึ้นแต่สามารถลดรายจ่ายให้น้อยลง คุณสมบัติต่างๆของ Fortinet เกิดจากการรวบรวมทุกระดับการป้องกันการรักษาความปลอดภัย ที่รวบรวมทั้ง firewall, antivirus, intrusion prevention, VPN, spyware prevention และ antispam ทั้งหมดนี้ได้จัดเตรียมไว้สำหรับลูกค้าเป็นเทคโนโลยีการผสมผสานที่ดีที่สุดเพื่อการป้องกันในหลายๆระดับ สำหรับลูกค้าของระบบการรักษาความปลอดภัยแบบ ASIC และ unified interface Fortinet เสนอความสามารถที่เหนือกว่าระบบรักษาความปลอดภัยทั่วๆไปสามารถวิเคราะห์ผลจากศูนย์ที่อยู่ในระยะไกลได้ง่าย โดยการรวมกันของระบบการจัดการและการรายงานผลแบบเดิมๆ Fortinet ได้รับรางวัลชนะเลิศหลายรางวัลทั่วโลก ทั้งยังเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการรักษาความปลอดภัยเพียงรายเดียวที่ได้รับที่ได้รับการรับรองถึง 8 ครั้งจาก ICSA (firewall, antivirus, IPSec, SSL, IDS, client antivirus detection, cleaning และ antispyware) Fortinet มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่เมืองซันนี่เวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา
Media Contacts:
Supapat Polin
At Your Service Co., Ltd
+66 2735 6408
pr@atyoursservice.com
Yvonne Cheong
Fortinet, Inc. (APAC)
+65 9479 0269 ycheong@fortinet.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ