TOT เจ้าภาพจัดประชุม Thailand IPv6 Forum พร้อมประกาศศักยภาพโครงข่าย IPv6 ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday January 31, 2006 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--ทีโอที
วันนี้ (31 ม.ค. 49) บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) รับเป็นเจ้าภาพจัดงานประชุมประจำปีครั้งที่ 1 ของคณะกรรมการและคณะที่ปรึกษา Thailand IPv6 Forum และการประชุม Thailand IPv6 Forum ครั้งที่ 7 ประกาศศักยภาพโครงข่าย IPv6 ของทีโอที ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมเดินหน้าสู่ Commercial ให้บริการลูกค้าองค์กรธุรกิจเต็มตัว
ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า ทีโอที รับเป็นเจ้าภาพ จัดงานประชุมประจำปีครั้งที่ 1 ของคณะกรรมการและคณะที่ปรึกษา Thailand IPv6 Forum ซึ่งเป็นการรวมตัวของโอเปอร์เรเตอร์ ผู้ผลิต และผู้ซื้อเพื่อผลักดันโครงข่าย IPv6 รองรับการใช้งานอินเทอร์เน็ตปัจจุบันที่มีการใช้กันอย่างแพร่หลายทั่วโลก
ดร.สถิตย์ฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันจำนวนเลขหมายอินเทอร์เน็ตโปรโตคอล (IP address)
ที่มีอยู่ตามโครงข่าย IPv4 มีแนวโน้มที่จะหมดไปในอนาคตอันใกล้โดย IPv6 เป็นโครงข่ายที่มีจำนวน IP address มากมายมหาศาลซึ่งจะสามารถรองรับการขยายตัวของอินเทอร์เน็ตได้อย่างเพียงพอ
นายธีรวิทย์ จารุวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทีโอที ได้เพิ่มขีดความสามารถด้านโครงข่ายโดยปัจจุบันโครงข่าย ทีโอที นั้นเป็นโครงข่าย IPv6 ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งโครงข่าย IPv6 จะเป็นโครงข่ายสำหรับอินเทอร์เน็ตในยุคหน้า IP v6 จะเพิ่ม IP address ให้รองรับจำนวน IP address ตามที่ลูกค้าต้องการ ข้อมูลที่รับ ส่ง มีความสะดวกและรวดเร็วมากขึ้น มีระบบรักษาความปลอดภัยที่ดีขึ้นโดยสามารถตรวจสอบ และระบุผู้ใช้งานได้ รวมถึงรองรับบริการ ทั้งในปัจจุบัน อาทิ นำมาประยุกต์ใช้กับระบบ Logistic ทำให้ระบบการขนส่งสินค้าเป็นไปอย่างรวดเร็วมีประสิทธิภาพ และ ในอนาคตได้หลากหลาย นอกจากนี้โครงข่าย IPv6 ซึ่งเป็น Core หลักของ NGN (Next Generation Network) เป็นเครือข่ายแห่งอนาคตที่รองรับบริการได้หลากหลาย ในลักษณะ Convergenceสามารถเชื่อมต่อกับโครงข่ายโทรศัพท์พื้นฐาน และโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ทุกระบบทำให้ทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นายธีรวิทย์ ฯ กล่าวตอนท้ายว่าโครงข่าย IPv6 เป็นเทคโนโลยีที่รองรับการขยายตัวของการติดต่อสื่อสารบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ตสู่ทุกมุมทั่วโลก ซึ่งตนมั่นใจว่า โครงข่าย IPv6 ของ ทีโอที ซึ่ง
ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย จะรองรับความต้องการของลูกค้าธุรกิจ และองค์กร ให้ได้รับบริการที่ดีกว่า เมื่อเทียบโครงข่ายเดิม ทั้งในด้านของประสิทธิภาพ ความปลอดภัย และบริการที่หลากหลาย ตอบรับกับ Positioning ของการเป็น Telecom Supermarket ของ ทีโอที
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ส่วนประชาสัมพันธ์องค์กร
โทร. 0 2505 1212
โทรสาร 0 2 574 9541--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ