เอ.ที. สยาม เปิดตัว ARAYGA สารเคลือบกระจกประหยัดพลังงาน

ข่าวเทคโนโลยี Thursday March 30, 2006 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 มี.ค.--เอ.ที.สยาม
เอ.ที. สยาม เปิดตัว ARAYGA สารเคลือบกระจกประหยัดพลังงาน ระบบนาโนเทคโนโลยี จากญี่ปุ่น เน้นกรอง UV - ความร้อน โดยยังโปร่งใส เตรียมเจาะลูกค้าอาคารสูง บ้าน โชว์รูม พร้อมตั้งเป้ายอดขายปีแรก 100 ล้านบาท
บริษัท เอ.ที.สยาม จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเทคโนโลยีประหยัดพลังงาน ได้ลงนามสัญญาแต่งตั้งเป็นผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ ARAYGA กับ บริษัท ทรี แอโรวส์ จำกัด ในฐานะเจ้าของลิขสิทธิ์จากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นสารเคลือบกระจกมีคุณสมบัติป้องกันและดูดซับรังสียูวีและอินฟาเรดที่มีประสิทธิภาพสูง ช่วยลดความร้อนจากรังสีอินฟาเรดและรังสียูวีที่ทำอันตรายต่อผิวหนัง เข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยรวมทั้งประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีปัญหาเรื่องอุณหภูมิที่สูงเกือบตลอดทั้งปี เพื่อป้องกันผลกระทบที่เกิดขึ้นในด้านสิ่งแวดล้อม อีกทั้งยังประหยัดพลังงาน
นายอาภิรัตน์ เกียรติไพบูลย์ ประธานกรรมการ บริษัท เอ.ที.สยาม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำผลิตภัณฑ์ ARAYGA มาทำตลาดในประเทศไทยเพื่อให้สอดรับกับแนวโน้มการออกแบบอาคารในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นอาคารสูงหรือที่พักอาศัย จะมีการนำกระจกมาใช้เพื่อความสวยงามและให้ความสว่างของห้องมากขึ้น ซึ่งจะมีผลกระทบด้านสุขภาพด้วยสภาพอากาศที่ร้อนจัดเกือบตลอดทั้งปี ทำให้มีความเสี่ยงทั้งอันตรายจากรังสียูวีที่ก่อให้เกิดมะเร็งผิวหนัง รวมทั้งความร้อนจากรังสีอินฟาเรดที่ส่งผลให้มีการใช้เครื่องปรับอากาศและสิ้นเปลืองพลังงานมากขึ้น
ทั้งนี้ บริษัท เอ.ที.สยาม เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างกลุ่มผู้บริหารคนไทยกับญี่ปุ่นโดยบริษัท เอ-ดิก จำกัด มีความเชี่ยวชาญด้านการออกแบบโครงสร้างอาคาร จึงได้ร่วมมือกันในการนำผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการคิดค้นและตรวจสอบแล้วว่าประหยัดพลังงานจากประเทศญี่ปุ่นเข้ามาทำตลาดในประเทศไทย โดยบริษัทฯเป็นผู้ได้รับลิขสิทธิ์เพียงรายเดียวจากบริษัท ทรี แอโรวส์ จำกัด ในฐานะเจ้าของผลิตภัณฑ์ ARAYGA เพื่อทำการตลาดทั้งในประเทศไทยและประเทศในแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพัฒนาจากระบบนาโนเทคโนโลยี และยังไม่สามารถผลิตได้ในประเทศไทย
สำหรับคุณสมบัติของ ARAYGA จะมีจุดเด่นตรงที่สามารถตัดรังสียูวีถึง 95% ดูดกลืนรังสีอินฟาเรดได้ 35% ทำให้อุณหภูมิห้องลดลง 2-5 องศาเซลเซียส และยังช่วยสะท้อนแสงอาทิตย์ ทำให้ภายในห้องได้รับความสว่างและความกระจ่างใสของกระจก เหมาะสำหรับโรงแรม โชว์รูม ร้านอาหาร สถานที่ที่ต้องการเก็บความใสของกระจก นอกจากนี้ยังมีประสิทธิภาพในการช่วยประหยัดพลังงานและป้องกันการเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิห้อง ตลอดจนมีความทนทานในการใช้งาน 5-10 ปีด้วย
นายอาภิรัตน์ กล่าวว่า บริษัทฯ ได้วางกลยุทธ์ในการทำตลาดโดยการส่งทีมงานขายเข้าพบกับลูกค้าโดยตรงเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ ARAYGA รวมถึงส่งทีมงานเข้าพบกับวิศวกร สถาปนิก ของโครงการต่างๆ เช่น อาคารสูง โครงการบ้านจัดสรร โรงแรม รีสอร์ต ฯลฯ โดยช่วงหน้าร้อนนี้ ได้จัดโปรโมชั่นพิเศษลด 20% จากราคาจำหน่ายพร้อมติดตั้ง 1,800 บาท/ตารางเมตร พร้อมบริการหลังการขายด้วยการส่งทีมงานดูแลรักษา 2 ครั้ง ต่อปี
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ตั้งงบประมาณ 10 ล้านบาท เพื่อสร้างการรับรู้และจดจำแบรนด์ โดยผ่านสื่อโฆษณา อาทิ นิตยสารที่เกี่ยวกับสิ่งปลูกสร้าง ตลอดจนการจัด Event และการออกบูธต่างๆ โดยที่ผ่านมาบริษัทฯได้ทำการติดตั้ง ARAYGA แล้วหลายแห่ง อาทิ โครงการศรีพันวา ภูเก็ต บ้านอิสระ พระรามเก้า คอนโดแฮมตัน ทองหล่อ โชว์รูมอีตั้น รัชดา โชว์รูมโตโยต้า สยาม โชว์รูมฮอนด้า เอก อินทรา ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายในประเทศไทยประมาณ 100 ล้านบาท ในสิ้นปี 49
ส่วน ดร.คาซูโอ โตกุดะ ประธานกรรมการ บริษัท ทรี แอโรวส์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยคุณสมบัติโดดเด่นของ ARAYGA ที่ได้รับการยอมรับอย่างแพร่หลายในประเทศญี่ปุ่นมากว่า 10 ปี ไม่ว่าจะเป็น โชว์รูม ร้านค้า ที่อยู่อาศัย โรงแรม และ Sky walk ที่สถานีรถไฟเกียวโต จึงมั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับและสามารถขยายตลาดได้อย่างกว้างขวางทั้งในเมืองไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจากผลการทดสอบการติดตั้งผลิตภัณฑ์ที่ญี่ปุ่นพบว่าในช่วงฤดูร้อนแค่ 3 เดือน คือ ระหว่างเดือนกรกฎาคม ถึง เดือนกันยายน พบว่าสามารถลดค่าไฟฟ้าซึ่งถือเป็นต้นทุนพลังงานได้ถึง 20 %
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
ลัคคณา ขวัญงาม (09-488-1777) และ สุจิรา วิโรจนะ (01-629-1821)
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 02-953-8633 , 02-954-2476

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ