ทอล์กโชว์ประกอบลีลา ประจำปี 2548 ชิงทุนการศึกษาพร้อมโล่เกียรติยศจากนายกรัฐมนตรี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday September 2, 2005 14:25 —คปภ.

          กรมการประกันภัย สพฐ. บริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด และสมาคมประกันชีวิตไทย ร่วมจัดโครงการประกวดแข่งขันทอล์กโชว์ประกอบลีลาในหัวข้อ "สร้างคุณค่าให้ชีวิตและสังคม ด้วยการประกันชีวิต" ครั้งที่ 2 ชิงทุนการศึกษาพร้อมโล่เกียรติยศ จาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี เริ่มรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ 
โครงการแข่งขันทอล์กโชว์ประกอบลีลาระดับยุวชน ประจำปี 2548 ในหัวข้อ " สร้างคุณค่าให้ชีวิตและสังคม ด้วยการประกันชีวิต" โดยความร่วมมือของกรมการ ประกันภัย กระทรวงพาณิชย์ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ) กระทรวงศึกษาธิการ บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด สมาคมประกันชีวิตไทย และ หนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสำหรับยุวชนขึ้น เป็นครั้งที่ 2
นางสาวพจนีย์ ธนวรานิช อธิบดีกรมการประกันภัย กล่าวว่า กรมการ ประกันภัย ในฐานะหน่วยงานที่มีหน้าที่ในการส่งเสริมความรู้ความเข้าใจเรื่องการ ประกันภัยให้แพร่หลาย ได้เล็งเห็นว่าโครงการแข่งขันทอล์กโชว์ประกอบลีลาระดับ ยุวชน มีประโยชน์และสอดคล้องกับนโยบายของกรมในการส่งเสริมให้ประชาชนมีความรู้ความเข้าใจเรื่องการประกันภัย โดยกรมการประกันภัยได้ให้การสนับสนุนอย่าง ต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ซึ่งครั้งที่ผ่านมาถือว่าโครงการประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยจะเห็นได้จากเยาวชนของชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันมีความรู้ความเข้าใจและเห็นถึง ประโยชน์ของการประกันชีวิตในระดับที่ดีและสามารถใช้ทักษะการพูด ถ่ายทอดความรู้เป็นภาษาที่เข้าใจได้ง่าย ซึ่งกรมการประกันภัยยินดีสนับสนุนข้อมูลความรู้เรื่องการประกันชีวิตให้กับเยาวชน โดยสามารถค้นหาข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ www.doi.go.th ที่สำนักงานประกันภัยจังหวัดทุกจังหวัด หรือ ทางโทรศัพท์สายด่วน 1186
ดร.ปัญญา แก้วกียูร ผู้อำนวยการสำนักบริหาร สำนักงานคณะกรรมการ การศึกษาขั้นพื้นฐาน(สพฐ.) กล่าวว่า โครงการแข่งขันทอล์กโชว์ ครั้งที่ 2 เป็นโครงการที่ดี เป็นกิจกรรมที่สร้างสรรค์สอดรับกับแนวทางปฏิรูปการศึกษาแบบบูรณาการ โดยเน้นให้เด็กเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ด้วยตนเอง ซึ่งมุ่งเน้นให้เด็กรู้จริงจากกิจกรรมในการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ โดยเปิดโอกาสให้เด็กได้แสดงความรู้ความสามารถอย่างเต็มที่
ในส่วนของสพฐ.ยินดีที่จะให้ความร่วมมือและสนับสนุนโครงการดังกล่าวอย่างเต็มที่ โดยได้ช่วยประชาสัมพันธ์ในพื้นที่เขตการศึกษาทั่วประเทศ และโรงเรียนในสังกัดสพฐ. ทั่วประเทศ รอมทั้งการคัดเลือกสถานที่ที่ใช้ในการแข่งขัน และคาดว่าโครงการฯ ครั้งที่ 2 นี้น่าจะมีโรงเรียนที่ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันมากกว่าครั้งแรก แน่นอน
ดร.อภิรักษ์ ไทพัฒนกุล กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด ในฐานะนายกสมาคมประกันชีวิตไทย กล่าวว่า บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด และสมาคมประกันชีวิตไทย ในฐานะผู้เข้าร่วมโครงการแข่งขันทอล์คโชว์ประกอบลีลาระดับยุวชน ครั้งที่ 2 ยินดีให้ความร่วมมือและสนับสนุน กิจกรรมดีๆ เช่นนี้อย่างเต็มที่ เพื่อให้บรรลุประโยชน์สูงสุดตามวัตถุประสงค์ของการ จัดโครงการ
กิจกรรมดังกล่าวเป็นโครงการที่ส่งเสริมการเรียนรู้ด้านการประกันชีวิตตั้งแต่ระดับเยาวชน ซึ่งเยาวชนถือเป็นรากฐานที่สำคัญในการส่งเสริมสังคมไทยให้เข้มแข็ง ขณะเดียวกันเยาวชนยังสามารถเป็นกระบอกเสียงในการเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับการประกันชีวิตแก่ครอบครัวและคนรอบข้าง อันจะเป็นประโยชน์ต่อการผลักดันให้ธุรกิจประกันชีวิตเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต เพราะการประกันชีวิตเป็นเรื่องใกล้ตัว ที่ควรให้ความสำคัญ เนื่องจากเป็นการสร้างหลักประกันที่มั่นคงแก่ครอบครัว สังคม และเศรษฐกิจไทย
" ธุรกิจประกันชีวิต เป็นธุรกิจที่ช่วยส่งเสริมการออมภายในประเทศ ไม่เพียง เท่านั้นเบี้ยประกันภัยที่ผู้เอาประกันภัยชำระเข้ามา บริษัทประกันชีวิตยังนำมาลงทุน ก่อให้เกิดการหมุนเวียนของเศรษฐกิจ ส่วนด้านสังคมธุรกิจประกันชีวิตได้มีส่วนช่วยในการลดภาระของภาครัฐในการสร้างสวัสดิการแก่ประชาชน" ดร.อภิรักษ์ กล่าว
สำหรับรายละเอียดของการแข่งขันในปีนี้ คณะกรรมการผู้ดำเนินงานได้ขยาย พื้นที่เขตการแข่งขันเพิ่มเติมจากเดิม 6 พื้นที่ เป็น 12 พื้นที่ เพื่อให้ครอบคลุมโรงเรียนในสังกัด สพฐ. ทั่วประเทศได้มากยิ่งขึ้น
รางวัลในการประกวด แบ่งเป็น 2 รอบ คือ รอบแรกระดับภาค ทีมชนะเลิศ จะได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ จากอธิบดีกรมการประกันภัย ทีมรองชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ จากบริษัทไทยประกันชีวิต จำกัด และหนังสือพิมพ์สยามธุรกิจ ทีมรางวัลชมเชย อันดับ 1-4 ได้รับทุนการศึกษาและค่าบำรุงทีมๆ ละ 3,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตร
รอบสอง รอบชิงชนะเลิศ ทีมชนะเลิศ ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจาก ฯพณฯนายกรัฐมนตรี ทีมรองชนะเลิศ อันดับที่ 1 ได้รับทุนการศึกษา 25,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ทีมรองชนะเลิศ อันดับที่ 2 ได้รับทุนการศึกษา 20,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ทีมรองชนะเลิศ อันดับที่ 3 ได้รับทุนการศึกษา 15,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศจากนายกสมาคมประกันชีวิตไทย ทีมรางวัลชมเชย ประกอบด้วยทีมที่เหลือได้รับทุนการศึกษา ทีมละ 5,000 พร้อมประกาศนียบัตร
ที่มา: http://www.doi.go.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ