ข่าวต่างประเทศ ก่อน 1 เมษายน พ.ศ. 2556

ญี่ปุ่นหยุดส่งข้อมูลสึนามิแก่ปท.แถบมหาสมุทรอินเดีย หลังมีระบบเตือนภัยระหว่างประเทศ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานอุตุนิยมวิทยาของญี่ปุ่นได้ยุติการจัดหาข้อมูลเตือนภัยคลื่นยักษ์สึนามิแก่ประเทศแถบมหาสมุทรอินเดียเมื่อเวลา 9.00 น.ของวันอาทิตย์ ตามเวลาญี่ปุ่น... อ่านต่อ

“เฟดเอ็กซ์" เผชิญความท้าทายจากการค้าโลกที่ชะลอตัว,ต้นทุนพลังงานพุ่ง

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายริชาร์ด สมิธ กรรมการผู้จัดการบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า ขณะที่เฟดเอ็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ชั้นนำของโลก... อ่านต่อ

ผู้เชี่ยวชาญชี้ทองยังเป็นหลักประกันความเสี่ยงจากเหตุไม่คาดฝันในยูโรโซน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเกอร์ฮาร์ด ชูเบิร์ท ผู้อำนวยการฝ่ายโลหะมีค่าของธนาคารเอมิเรทส์ เอ็นบีดี กล่าวว่า แม้ว่าราคาทองปรับตัวลงอันเนื่องมาจากความช่วยเหลือทางการเงินของยูโร... อ่านต่อ

ปธน.อิตาลีมอบหมายภารกิจแก่คณะผู้เชี่ยวชาญในการปลดล็อคปัญหาการเมือง

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีจอร์โจ นาโปลิตาโนของอิตาลี ได้มอบหมายภารกิจแก่คณะผู้เชี่ยวชาญและบุคลากรทางการเมืองที่มีความน่าเชื่อถือ 10 คน... อ่านต่อ

ปักกิ่ง,เซี่ยงไฮ้ประกาศรายละเอียดมาตรการควบคุมภาคอสังหาริมทรัพย์

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลของนครปักกิ่งและเซี่ยงไฮ้ได้ประกาศรายละเอียดของกฎระเบียบที่มีวัตถุประสงค์เพื่อชะลอความร้อนแรงของตลาดอสังหาริมทรัพย์... อ่านต่อ

สื่อคาดนายกฯออสเตรเลียเตรียมลงนามข้อตกลงแปลงสภาพสกุลเงินโดยตรงกับจีน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) หนังสือพิมพ์ออสเตรเลียรายงานเมื่อวันเสาร์โดยคาดว่านายกรัฐมนตรีจูเลีย กิลลาร์ดของออสเตรเลียจะลงนามในข้อตกลงสกุลเงินกับจีนเพื่อให้สามารถแปลงสภาพดอลลาร์อ... อ่านต่อ

รัฐบาลเกาหลีใต้เผยจะยังคงให้นิคมอุตสาหกรรมแกซองเปิดดำเนินการต่อไป

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยเมื่อวันเสาร์ว่าจะไม่เปลี่ยนแปลงนโยบายเกี่ยวกับการที่จะยังคงทำให้นิคมอุตสาหกรรมแกซองเปิดดำเนินงานต่อไป สำนักข่าวยอนฮัพรายงานว่า... อ่านต่อ

ออสเตรเลียเตรียมพิจารณาคว่ำบาตรเพิ่มเติมต่อเกาหลีเหนือ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบ็อบ คาร์ รมว.ต่างประเทศออสเตรเลีย ได้ประณามการคุกคามครั้งล่าสุดของเกาหลีเหนือต่อเกาหลีใต้และภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก... อ่านต่อ

นายกฯญี่ปุ่นเตรียมพบรมว.ต่างประเทศสหรัฐ คาดหารือประเด็นเกาหลีเหนือ,...

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ของญี่ปุ่น มีกำหนดเข้าพบปะหารือกับนายจอห์น เคอร์รี่ รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ในวันที่ 15 เม.ย.นี้... อ่านต่อ

แบงก์ชาติญี่ปุ่นพิจารณาซื้อสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มเติมในการประชุมต้นเดือนหน้า

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางญี่ปุ่น (บีโอเจ) กำลังพิจารณาว่าจะซื้อสินทรัพย์เสี่ยงเพิ่มเติม อาทิเช่นกองทุน ETF และกองทุน REIT... อ่านต่อ

รมว.คลังสหรัฐเตรียมเยือนยุโรป 8-9 เม.ย.นี้ มุ่งหารือเรื่องเศรษฐกิจ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแจ๊ค ลูว์ รัฐมนตรีคลังสหรัฐ จะเดินทางเยือนยุโรประหว่างวันที่ 8 9 เม.ย.นี้ เพื่อหารือเกี่ยวกับสถานการณ์ทางเศรษฐกิจในยุโรปรวมถึงประเด็นอื่นๆ... อ่านต่อ

เกาหลีเหนือประกาศ “ภาวะสงคราม" กับเกาหลีใต้แล้ว

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักข่าวกลางของเกาหลีเหนือ หรือ KCNA รายงานว่า เกาหลีเหนือประกาศภาวะสงครามกับเกาหลีใต้แล้วในวันนี้ สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า... อ่านต่อ

ทำเนียบขาวสหรัฐชี้ยิ่งเกาหลีเหนือขู่ยิงจรวดยิ่งถูกโดดเดี่ยวมากขึ้น

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ทำเนียบขาวของสหรัฐกล่าวเมื่อวันศุกร์ว่า การที่เกาหลีเหนือขู่ว่าจะยิงจรวดโจมตีสหรัฐอเมริกา รังแต่จะทำให้เกาหลีเหนือถูกโดดเดี่ยวมากขึ้น... อ่านต่อ

"พรีอุส ไฮบริด" เตรียมเสียตำแหน่งรถขายดีที่สุดในญี่ปุ่นให้ "อะควา ไฮบริด"

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โตโยต้า พรีอุส ไฮบริด เตรียมเสียตำแหน่งรถยนต์ที่มียอดขายสูงสุดในญี่ปุ่นในปีงบการเงิน 2555 ซึ่งสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค. หลังผูกขาดตำแหน่งนี้มานาน 3 ปี... อ่านต่อ

ANA เตรียมเปิดจองตั๋วเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินที่ใช้เครื่องโบอิ้ง 787

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สายการบินออล นิปปอน แอร์เวย์ส (ANA) เตรียมเปิดให้จองตั๋วเครื่องบินสำหรับเที่ยวบินในประเทศที่ใช้เครื่องโบอิ้ง 787... อ่านต่อ

ชาวเกาหลีเหนือนับแสนชุมนุมสนับสนุนผู้นำประเทศแข็งกร้าวกับสหรัฐ, เกาหลีใต้

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชาวเกาหลีเหนือจัดการชุมนุมครั้งใหญ่เมื่อวานนี้ เพื่อแสดงออกว่าเห็นด้วยกับผู้นำประเทศที่มีท่าทีแข็งกร้าวกับสหรัฐอเมริกาและเกาหลีใต้ ประชาชนราว 100,000... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นเตรียมเปิดตลาดซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีล่วงหน้าภายในปีงบประมาณ 2557

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงอุตสาหกรรมของญี่ปุ่นเตรียมจัดตั้งตลาดซื้อขายก๊าซแอลเอ็นจีล่วงหน้าภายในช่วงสิ้นปีงบประมาณ 2557 เพื่อที่จะทำให้ราคาก๊าซแอลเอ็นจีปรับตัวลง... อ่านต่อ

รัสเซียห่วงสถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีหลังหลายฝ่ายเพิ่มความพร้อมกองทัพ

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) รัสเซียห่วงการดำเนินการเพื่อที่จะมีอิทธิพลต่อเกาหลีเหนือ เพราะเกรงว่าอาจจะก่อให้เกิดสถานการณ์ที่อันตรายขึ้นในบริเวณคาบสมุทรเกาหลี... อ่านต่อ

IMF ชี้ฮังการีควรระงับการลดอัตราดอกเบี้ย หลังดบ.ต่ำเป็นประวัติการณ์

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF) ชี้ฮังการีควรจะระงับการปรับลดอัตราดอกเบี้ย หลังจากที่อัตราดอกเบี้ยของประเทศอ่อนตัวลงสู่ระดับต่ำเป็นประวัติการณ์ IMF... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค.พุ่ง หลังตลาดแรงงานฟื้นต่อเนื่อง

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐช่วงท้ายเดือนมี.ค.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกนปรับเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 78.6 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นปี 2551... อ่านต่อ

แบร์ลุสโคนีเผยพร้อมจับมือคู่แข่งเพื่อจัดตั้งรัฐบาลผสมชุดใหม่ของอิตาลี

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายซิลวิโอ แบร์ลุสโคนี อดีตนายกรัฐมนตรีอิตาลีและหัวหน้าพรรคพีเพิล ออฟ ฟรีดอม กล่าวภายหลังหารือกับประธานาธิบดีจิออร์จิโอ นาโปลิโนในวันนี้ว่า... อ่านต่อ

จีนเผยอัตราการใช้ก๊าซทะยานขึ้น 14.7% ในเดือนม.ค.-ก.พ.

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติจีน (NDRC) เผยอัตราการใช้ก๊าซพุ่งสูงขึ้น 14.7% ต่อปีแตะที่ 2.97 หมื่นล้านลูกบาศก์เมตรในเดือนม.ค. ก.พ. 2556... อ่านต่อ

ปธน.ไซปรัสให้คำมั่นไซปรัสไม่ออกจากกลุ่มยูโรโซน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ปธน.ไซปรัสให้คำมั่นว่าไซปรัสจะไม่ออกจากกลุ่มยูโรโซน ซึ่งความเคลื่อนไหวล่าสุดนี้มีขึ้นหลังจากที่ธนาคารในประเทศกลับมาเปิดทำการอีกครั้งเป็นวันแรกในรอบ 2... อ่านต่อ

สหรัฐเผยรายได้ส่วนบุคคลพุ่ง 1.1%, การบริโภคส่วนบุคคลเพิ่ม 0.7% ในเดือนก.พ.

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเผยรายได้ส่วนบุคคลปรับตัวเพิ่มขึ้น 1.1% และการบริโภคส่วนบุคคลขยายตัว 0.7% ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

ฝรั่งเศสเผยยอดขาดดุลสาธารณะปี 55 แตะ 4.8% สูงกว่าเป้าหมาย

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ฝรั่งเศสเผยยอดขาดดุลสาธารณะปี 2555 แตะ 4.8% ซึ่งถือเป็นสถิติที่สูงกว่าที่ประธานาธิบดีฝรั่งเศสได้ให้คำมั่นไว้ก่อนหน้านี้ที่ 4.5%... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 29 มีนาคม 2556

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงสื่อสารและกิจการภายใประเทศของญี่ปุ่นเปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ลดลง 0.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นนำเข้าน้ำมันในเดือนก.พ. ลดลง 10.8% ครั้งแรกในรอบ 3 เดือน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สำนักงานเพื่อทรัพยากรธรรมชาติและพลังงานของญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ญี่ปุ่นน้ำเข้าน้ำมันดิบน้อยลงในเดือนกุมภาพันธ์ โดยลดลงไป 10.8% จากต้นปี แตะที่ 99.70... อ่านต่อ

ภาวะตลาดสินค้าโภคภัณฑ์จีน: สินค้าโภคภัณฑ์เกษตรยังลดลงต่อเนื่อง หลัง USDA...

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาสินค้าโภคภัณฑ์เกษตรที่ตลาดต้าเหลียน และตลาดเจิ้งโจวยังคงปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากรายงานประจำไตรมาสของกระทรวงเกษตรสหรัฐ (USDA)... อ่านต่อ

ราคาตลาดยาง TOCOM: สัญญาส่งมอบเดือน ก.ย. ปิดลดลงแตะ 274.0 เยน

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โดยสัญญายางส่งมอบเดือน ก.ย. 2556 เคลื่อนไหวอยู่ระหว่าง 270.1 275.0 เยน ปิดตลาดที่ 274.0 เยน ลดลง 0.9 เยน เดือน ปิดวันก่อน เปิด สูงสุด ต่ำสุด ปิด... อ่านต่อ

ยอดเงินฝากยูโรโซนไหลออกไซปรัส 18% ในเดือนก.พ.เหตุวิตกการจัดเก็บภาษี

ต่างประเทศ มี.ค. 56 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ปริมาณเงินฝากในธนาคารพาณิชย์ไซปรัสที่มาจากยูโรโซนเดือนก.พ.ลดลง 18% จากเดือนม.ค. บ่งบอกถึงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการเรียกเก็บภาษีเงินฝากที่อาจเกิดขึ้น... อ่านต่อ


ข่าวต่างประเทศ ก่อน 29 มีนาคม พ.ศ. 2556 15:41 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ