“เฟดเอ็กซ์" เผชิญความท้าทายจากการค้าโลกที่ชะลอตัว,ต้นทุนพลังงานพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Sunday March 31, 2013 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายริชาร์ด สมิธ กรรมการผู้จัดการบริษัทเฟดเอ็กซ์ เอ็กซ์เพรส เปิดเผยว่า ขณะที่เฟดเอ็กซ์ ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ชั้นนำของโลก จะฉลองครบรอบปีที่ 40 ในเดือนเม.ย.นี้ บริษัทกำลังเผชิญกับความท้าทายหลายประการในเศรษฐกิจโลกที่มีความไม่แน่นอน

นายสมิธกล่าวว่า ผลประกอบการของเฟดเอ็กซ์จะยังคงได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอตัวของการค้าทั่วโลก, ปัญหาเศรษฐกิจในยุโรปและเอเชีย และการขยายตัวทางเศรษฐกิจที่ระดับต่ำของสหรัฐ

นอกเหนือจากนั้น นายสมิธกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของต้นทุนพลังงานก็เป็นปัจจัยท้าทายอีกประการหนึ่ง

“พลังงานได้เปลี่ยนแปลงระบบของการขนส่งสินค้าอย่างมาก" นายสมิธกล่าวกับสำนักข่าวซินหัว

ในรายงานรายไตรมาสฉบับล่าสุดที่มีการเปิดเผยในเดือนมี.ค.นั้น ผลกำไรของเฟดเอ็กซ์ลดลง 31% แม้ว่ารายได้เพิ่มขึ้น 11%

ผู้บริหารของเฟดเอ็กซ์กล่าวว่าตัวเลขผลกำไรบ่งชี้ว่าภาคธุรกิจต่างๆตระหนักถึงต้นทุนมากขึ้น และหลายภาคธุรกิจได้เปลี่ยนจากบริการพัสดุแบบด่วน ซึ่งเป็นบริการที่สามารถทำกำไรได้มากกว่าสำหรับเฟดเอ็กซ์ มาเป็นการจัดส่งในแบบที่ช้าลงและมีราคาถูกกว่า

นายสมิธกล่าวว่า เฟดเอ็กซ์ได้ดำเนินแผนริเริ่มในการปรับปรุงประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิงโดยรวม ซึ่งรวมถึงการเพิ่มขนาดของยานพาหนะ, การเปลี่ยนจากรถบรรทุกที่ใช้เชื้อเพลิงดีเซลมาเป็นก๊าซธรรมชาติ และการใช้เทคโนโลยีที่มีความก้าวหน้าอื่นๆ

ทั้งนี้ เฟดเอ็กซ์ได้พัฒนาจากบริษัทในระดับภูมิภาคมาสู่บริษัทชั้นนำระดับโลก หลังจากได้ย้ายจากเมืองลิตเติล ร็อค รัฐอาคันซอส์ มายังเมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซีในเดือนเม.ย.2516


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ