ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 31 มีนาคม พ.ศ. 2558

สหรัฐเผยอัตราการออมทรัพย์พุ่งแตะ 5.8% ในก.พ. สูงสุดรอบกว่า 2 ปี

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า อัตราการออมทรัพย์ของชาวสหรัฐอยู่ที่ระดับ 5.8% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 ปี... อ่านต่อ

"เบอร์นันเก้"เตือนเฟดระวังยุตินโยบายอัตราดอกเบี้ย 0% เร็วเกินไป

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเบน เบอร์นันเก้ อดีตประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวเตือนในวันนี้เกี่ยวกับการยุตินโยบายอัตราดอกเบี้ย 0% (ZIRP) เร็วเกินไป ทั้งนี้... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนีขายบ้านรอปิดการขายพุ่งสูงสุดรอบ 1 ปีครึ่งในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐ (NAR) เปิดเผยว่า ดัชนีการทำสัญญาขายบ้านที่รอปิดการขาย (pending home sales) พุ่งขึ้น 3.1% แตะระดับ 106.9... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงวันนี้ ดอลล์แข็งกระทบตลาด

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ จากการแข็งค่าของดอลลาร์ ขณะที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) มีแนวโน้มปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้ ณ เวลา 20.12 น.ตามเวลาไทย... อ่านต่อ

ราคาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ร่วงวันนี้ คาดเจรจาโครงการนุกอิหร่านใกล้บรรลุข้อตกลง

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ปรับตัวลงในวันนี้ จากการคาดการณ์ที่ว่า ที่ประชุมแก้วิกฤติโครงการนิวเคลียร์ของอิหร่านใกล้บรรลุข้อตกลง... อ่านต่อ

สหรัฐเผยการใช้จ่ายผู้บริโภคเพิ่ม 0.1% ในก.พ. ขณะรายได้เพิ่ม 0.4%

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานวันนี้ว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเล็กน้อย 0.1% ในเดือนก.พ. ขณะที่ชาวสหรัฐใช้จ่ายอย่างระมัดระวัง หลังจากที่ลดลง 0.2%... อ่านต่อ

สหรัฐกลับลำ ยืนยันร่วมมือ AIIB ผลักดันก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐาน

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายแจ็ค ลูว์ รัฐมนตรีคลังสหรัฐ กล่าวในวันนี้ว่า สหรัฐพร้อมที่จะให้ความร่วมมือกับธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB)... อ่านต่อ

จีนคาดมีกว่า 40 ประเทศสนใจร่วม AIIB ก่อนปิดรับสมัครปลายเดือนนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังจีนประกาศว่า ธนาคารเพื่อการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานแห่งเอเชีย (AIIB) มีแนวโน้มที่จะมีสมาชิกก่อตั้งมากกว่า 40 ประเทศ หลังจากที่มีอีก 3... อ่านต่อ

นบข.เห็นชอบแผนพัฒนาข้าวไทยเข้มแข็งระยะ 5 ปี เตรียมนำเสนอครม.

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการประชุมคณะกรรมการนโยบายและบริหารจัดการข้าว(นบข.) ครั้งที่ 2/2558... อ่านต่อ

รมว.คลังสหรัฐดอดหารือนายกฯจีนก่อนถึงเส้นตายสมัครสมาชิกก่อตั้ง AIIB

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายเจคอบ ลิว รัฐมนตรีกระทรวงคลังสหรัฐ ได้เจรจากับนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียง ของจีน ในขณะที่หลายประเทศต่างเดินหน้าเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการจัดตั้ง... อ่านต่อ

สแตนชาร์ดเผยดัชนีความเชื่อมั่น SME จีนดีขึ้นหลังช่วงตรุษจีน

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ดเผยดัชนีความเชื่อมั่นของธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ของจีน ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 60.6 ในเดือนมี.ค. จากระดับ 55.6... อ่านต่อ

รมว.คมนาคม ลงนามตั้งคกก. 2 ชุด แก้ปัญหาผลกระทบ ICAO เริ่ม 1 เม.ย.นี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการ 2 ชุด คือ 1. คณะกรรมการอำนวยการ แก้ไขปัญหาผลกระทบจากการตรวจสอบกรมการบินพลเรือน... อ่านต่อ

รัฐบาลจีนเตรียมออกนโยบายเพื่อสร้างเสถียรภาพการขยายตัวทางเศรษฐกิจ

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) อิโคโนมิค อินฟอร์เมชั่น เดลี่ รายงานว่า รัฐบาลจีนเตรียมเปิดตัวนโยบายเพื่อสร้างเสถียรภาพให้กับการขยายตัวทางเศรษฐกิจของประเทศในไตรมาสแรกของปีนี้... อ่านต่อ

แบงก์ชาติอังกฤษเตรียมทดสอบภาวะวิกฤตธนาคารชั้นนำ

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษเตรียมทดสอบภาวะวิกฤตธนาคารชั้นนำของประเทศว่า จะมีความสามารถในการรับมือกับภาวะการชะลอตัวอย่างรุนแรงของเศรษฐกิจโลกได้หรือไม่... อ่านต่อ

จีนประกาศผ่อนปรนเกณฑ์การจัดเก็บภาษีการขายบ้าน

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงการคลังและสำนักงานจัดเก็บภาษีจีนเปิดเผยว่า จีนจะยกเว้นการจัดเก็บภาษี 5.6% ของราคาบ้านในช่วงต้นและปัจจุบันจากยอดขายบ้านในช่วง 2 ปีกว่าที่ผ่านมา... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) จีนประกาศลดยอดเงินดาวน์สำหรับผู้ซื้อบ้านหลังที่สองเหลือ...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า จีนได้มีมติลดยอดเงินดาวน์สำหรับผู้ซื้อบ้านหลังที่สองลงเหลือ 40% จากเดิมที่ 60 70% สำนักข่าวซินหัวรายงาน... อ่านต่อ

นายกฯ คาดศก.ไทย Q2,Q3 จะดีขึ้น เหตุหลายโครงการเริ่มเบิกจ่ายงบประมาณ

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เชื่อว่าเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 2 และ 3 นี้จะดีขึ้น โดยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจะต้องทำทั้งระบบ... อ่านต่อ

แบงก์ชาติอังกฤษเผยยอดอนุมัติสินเชื่อบ้านเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 6...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางอังกฤษเปิดเผยว่า ยอดอนุมัติสินเชื่อบ้านใหม่ในเดือนก.พ.เพิ่มขึ้นแตะ 61,760 รายการ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 6 เดือน... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม) นายกฯ ใช้ ม.44 ตั้งกก.พิเศษ-เรียกประชุมด่วนแก้ปัญหา ICAO...

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ระบุว่า จะใช้อาศัยอำนาจตามมาตรา 44... อ่านต่อ

ภาวะยาง AFET: ราคายางถูกกดดันจากปัจจัยพื้นฐานในตปท.-รอนโยบายกระตุ้นการใช้ยางในปท.

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) มีมูลค่ารวมทั้งสิ้นประมาณ 41.74 ล้านบาท มีปริมาณซื้อขายรวม 149 สัญญา ลดลงจากเมื่อวันศุกร์ 26 สัญญา นายธนเสฏฐ์ ดีประเสริฐกุล นักวิเคราะห์จากบริษัท... อ่านต่อ

World Today: สรุปข่าวต่างประเทศประจำวันที่ 30 มีนาคม 2558

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กองกำลังร่วมภายใต้การนำของซาอุดิอาระเบียยังคงโจมตีทางอากาศกลุ่มฮูตีในเมืองซานา เมืองหลวงของเยเมนอย่างต่อเนื่องเมื่อวานนี้ ซึ่งถือเป็นการโจมตีครั้งที่... อ่านต่อ

ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจยูโรโซนพุ่งแตะ 103.9 ในเดือนมี.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมาธิการยุโรปเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจของยูโรโซนในเดือนมี.ค. พุ่งขึ้นแตะ 103.9 จากระดับ 102.3 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

ญี่ปุ่นผ่านร่างงบประมาณชั่วคราว 5.76 ล้านล้านเยน เหตุรบ.ออกงบฯปีหน้าไม่ทัน

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สภาไดเอทของญี่ปุ่นมีมติผ่านร่างงบประมาณชั่วคราว วงเงิน 5.76 ล้านล้านเยน (4.83 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) เพื่อใช้เป็นงบประมาณการใช้ระยะเวลา 11... อ่านต่อ

จีนประกาศลดยอดเงินดาวน์สำหรับผู้ซื้อบ้านหลังที่สองเหลือ 40%

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางจีน (PBOC) เปิดเผยว่า จีนได้มีมติลดยอดเงินดาวน์สำหรับผู้ซื้อบ้านหลังที่สองลงเหลือ 40% จากเดิมที่ 60 70%... อ่านต่อ

(เพิ่มเติม)ราคาทองคำแท่งวันนี้บาทละ 18,350.00 บาท

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ของสมาคมค้าทองคำ เมื่อเวลา 16:40 น. ซื้อ (บาท) ขาย (บาท) ทองคำแท่ง 18,250.00 18,350.00 ทองรูปพรรณ 17,979.76 18,750.00... อ่านต่อ

เงินบาทปิด 32.55/57 กลับมาแข็งค่าสวนทางภูมิภาค หลังมีแรงขายดอลล์

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักบริหารเงิน เปิดเผยว่า เงินบาทช่วงเย็นวันนี้อยู่ที่ระดับ 32.55/57 บาท/ดอลลาร์ แข็งค่าจากช่วงเช้าที่เปิดตลาดที่ระดับ 32.60/62 บาท/ดอลลาร์... อ่านต่อ

ราคาทองคำฮ่องกงปิดตลาดวันนี้ ลดลงแตะ 11,010 HKD/tael

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สมาคมแลกเปลี่ยนทองคำและเงินของจีน เปิดเผยว่า ราคาทองคำที่ตลาดฮ่องกง ปรับตัวลง 90 ดอลลาร์ฮ่องกง ปิดที่ระดับ 11,010 ดอลลาร์ฮ่องกง/ตำลึงในวันนี้... อ่านต่อ

EABC ยื่นมือขอเป็นตัวกลางผลักดันการเจรจา FTA ไทย-EU

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคม 2558 ได้พบหารือกับผู้แทนสมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพา... อ่านต่อ

นักลงทุนจับตาผลการเจรจาอิหร่าน เชื่อกระทบสัญญาน้ำมันดิบในเอเชีย

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นักลงทุนต่างจับตาดูผลการเจรจาระหว่างอิหร่านกับประเทศมหาอำนาจในประเด็นโครงการนิวเคลียร์ โดยคาดว่า ประเทศตะวันตกอาจมีการประกาศผ่อนคลายการคว่ำบาตรอิหร่าน... อ่านต่อ

ราคาขายมันสำปะหลังในประเทศ ประจำวันที่ 30 มี.ค. 58

เศรษฐกิจ มี.ค. 58 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ชนิด ราคา (บาท) มันสำปะหลัง แป้ง 25%/กก. 2.20 2.35 มันเส้น/100 กก. ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.อยุธยา 635 650 ส่งมอบ ณ คลังสินค้าเขต จ.ชลบุรี 640 650... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 30 มีนาคม พ.ศ. 2558 16:24 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ