ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

นักวิชาการห่วงเร่งรัดออกกม.ไซเบอร์ ชี้ 9 ประเด็นที่ต้องแก้ไขและเป็นข้อสังเกตเนื้อหาและมาตราต่างๆ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอนุสรณ์ ธรรมใจ คณบดีคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวถึงการเร่งรีบรวบรัด ปราศจากระบบตรวจสอบถ่วงดุลในการผ่านกฎหมายความมั่นคงทางไซเบอร์โดยสภานิต... อ่านต่อ

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศจีน (NEEQ) เผยการจัดหาเงินทุนยังแข็งแกร่งในช่วง 2...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศจีน (NEEQ) หรือที่รู้จักกันในนามตลาดหลักทรัพย์แห่งที่สามของจีน เปิดเผยว่า การระดมทุนในช่วง 2... อ่านต่อ

กรมเจรจาฯ ปลื้มเกษตรกรภาคเหนือตอนล่างใช้ประโยชน์จาก FTA สร้างรายได้ขยายส่งออกตลาดโลก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เผยผลการผนึกกำลังของกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศร่วมกับสภาเกษตรกรแห่งชาติ... อ่านต่อ

จีนเผยยอดการผลิตน้ำมันดิบเดือนม.ค.เพิ่มขึ้น 0.3% เทียบรายปี

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) คณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า จีนมียอดการผลิตน้ำมันดิบเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนม.ค. เมื่อเทียบรายปี... อ่านต่อ

ศูนย์วิจัยธ.ก.ส.คาดการณ์ มี.ค.ข้าวหอมมะลิ-น้ำตาลทรายดิบ-ยางแผ่นดิบ-มันสำปะหลัง-ปาล์มน้ำมัน-สุกร...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายสมเกียรติ กิมาวหา ผู้ช่วยผู้จัดการธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) เปิดเผยถึงสถานการณ์ราคาสินค้าเกษตรเดือนมีนาคม 2562 ที่จัดทำโดย... อ่านต่อ

พาณิชย์เผยเอกอัครราชทูตคณะผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลก (WTO) รับตำแหน่งประธานคณะมนตรีใหญ่...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า นางสาวสุนันทา กังวาลกุลกิจ เอกอัครราชทูตคณะผู้แทนถาวรไทยประจำองค์การการค้าโลก (WTO)... อ่านต่อ

คต.ผลักดันการใช้สิทธิฯภายใต้กรอบความตกลง RCEP ต้องสะดวก ประหยัด โปร่งใส

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า จากการเจรจาความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจในระดับภูมิภาค (Regional Comprehensive Economic... อ่านต่อ

จีนขานรับความคืบหน้าเชิงบวกจากการเจรจาการค้ารอบล่าสุดกับสหรัฐ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) นายกั๋ว เหว่ยหมิน โฆษกการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาทางการเมืองแห่งชาติครั้งที่ 13 ของจีนกล่าวในการแถลงข่าววันนี้ว่า... อ่านต่อ

เฟดแอตแลนตาคาดเศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวเพียง 0.3% ในไตรมาส 1/2562

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยบนเว็บไซต์ในวันศุกร์ว่า แบบจำลองการคาดการณ์ GDPNow แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัวเพียง 0.3%... อ่านต่อ

สหรัฐเตรียมประกาศบันทึกราชการเลื่อนกำหนดปรับขึ้นภาษีนำเข้าสินค้าจีน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) โฆษกของสำนักผู้แทนการค้าสหรัฐ (USTR) เปิดเผยว่า USTR จะประกาศในบันทึกราชการ (Federal Register) ในวันอังคารที่จะถึงนี้ว่า... อ่านต่อ

"ทรัมป์"ทวีตเรียกร้องจีนยกเลิกภาษีนำเข้าสินค้าเกษตรทั้งหมดของสหรัฐทันที...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ทวีตเมื่อวันศุกร์ว่า เขาได้ขอให้จีนยกเลิกการเก็บภาษีศุลกากรทั้งหมดต่อการนำเข้าสินค้าเกษตรของสหรัฐในทันที... อ่านต่อ

กสิกรไทยคาดกรอบเงินบาทสัปดาห์หน้า 31.50-32.00 จับตา Fund Flow-เจรจาการค้า-BREXIT...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ธนาคารกสิกรไทยประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทที่ 31.50 32.00 บาทต่อดอลลาร์ฯในสัปดาห์ถัดไป (4 8 มี.ค.)... อ่านต่อ

ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $16.90 เหตุนลท.ขายสินทรัพย์ปลอดภัยหลังดอลล์แข็ง,ตลาดหุ้นบวก

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงเมื่อคืนนี้ (28 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนลดการถือครองทองคำในฐานะสินทรัพย์ที่ปลอดภัย ขณะที่การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นทั่วโลก... อ่านต่อ

ภาวะตลาดน้ำมัน: น้ำมัน WTI ปิดร่วง $1.42 เหตุวิตกเศรษฐกิจชะลอตัวฉุดอุปสงค์น้ำมัน

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบเวสต์เท็กซัส (WTI) ตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (1 มี.ค.) หลังการเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตที่ซบเซาของสหรัฐ... อ่านต่อ

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 1% ใกล้หลุด 1,300 ดอลลาร์ ปัจจัยดอลล์แข็งกดดันตลาด

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 1% ใกล้หลุดระดับ 1,300 ดอลลาร์ในวันนี้ โดยถูกกระทบจากการแข็งค่าของดอลลาร์ นอกจากนี้... อ่านต่อ

ราคาน้ำมัน WTI ดิ่งกว่า 2% หลุด 56 ดอลลาร์ หลังเผยตัวเลขภาคการผลิตสหรัฐซบเซา

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) สัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ดิ่งลงกว่า 2% ในวันนี้ หลุดระดับ 56 ดอลลาร์ หลังการเปิดเผยตัวเลขภาคการผลิตที่ซบเซาของสหรัฐ... อ่านต่อ

ผลสำรวจม.มิชิแกนชี้ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐต่ำกว่าคาดในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวลงสู่ระดับ 93.8 ในช่วงท้ายเดือนก.พ.... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตสหรัฐต่ำสุดรอบ 18 เดือนในก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) สำหรับภาคการผลิตของสหรัฐ ปรับตัวลงสู่ระดับ 53.0... อ่านต่อ

ISM เผยดัชนีภาคการผลิตสหรัฐต่ำสุดรอบกว่า 2 ปีในเดือนก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของสหรัฐร่วงลงสู่ระดับ 54.2 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

สหรัฐเผยดัชนี PCE พื้นฐานบวก 0.2% ในเดือนธ.ค.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) พื้นฐาน ซึ่งไม่นับรวมหมวดอาหารและพลังงาน... อ่านต่อ

สหรัฐเผยการใช้จ่ายของผู้บริโภคร่วงลง 0.5% ในเดือนธ.ค. ดิ่งหนักสุดรอบ 9...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐร่วงลง 0.5% ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการปรับตัวลงมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ย.2552... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตสหราชอาณาจักรขยายตัวต่ำสุดรอบ 4 เดือนในก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต/ซีไอพีเอส เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสหราชอาณาจักร ปรับตัวลงสู่ระดับ 52.0 ในเดือนก.พ.... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตเนเธอร์แลนด์ขยายตัวต่ำสุดรอบ 32 เดือนในก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของเนเธอร์แลนด์ ปรับตัวลงสู่ระดับ 52.7... อ่านต่อ

PTTOR-บางจากฯ ปรับชึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดลิตรละ 40 สต.E85 ขึ้น 20 สต.มีผลพรุ่งนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ในกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) และบมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิด 40... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตสเปนหดตัวในเดือนก.พ. ครั้งแรกรอบกว่า 5...

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของสเปน ปรับตัวลงสู่ระดับ 49.9... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตอิตาลีหดตัวเป็นเดือนที่ 5 ในก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของอิตาลี ปรับตัวลงสู่ระดับ 47.7... อ่านต่อ

PTTOR ปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิดลิตรละ 40 สต. เว้น E85 ขึ้น 20 สต.มีผลพรุ่งนี้

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก (PTTOR) ในกลุ่มบมจ.ปตท. (PTT) ปรับขึ้นราคาขายปลีกน้ำมันปรับขึ้นราคาน้ำมันทุกชนิด 40 สตางค์/ลิตร ยกเว้น E85 เพิ่มขึ้น 20... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตฝรั่งเศสขยายตัวเป็นเดือนที่ 2 ในก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของฝรั่งเศส ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 51.5... อ่านต่อ

"มาร์กิต"เผยดัชนี PMI ภาคการผลิตเยอรมนีหดตัวเป็นเดือนที่ 2 ในก.พ.

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ไอเอชเอส มาร์กิต ซึ่งเป็นบริษัทให้บริการข้อมูลทางการเงิน เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของเยอรมนี ร่วงลงสู่ระดับ 47.6... อ่านต่อ

SCB EIC คาดเงินเฟ้อทั้งปี 62 อาจหลุดกรอบเป้าหมายนโยบายการเงิน หลังช่วงต้นปีอยู่ในระดับต่ำ

เศรษฐกิจ มี.ค. 62 –สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ) ศูนย์วิจัยเศรษฐกิจและธุรกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB EIC) ระบุ อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ 0.73%YOY เร่งขึ้นจาก 0.27%YOY ในเดือนก่อนหน้า... อ่านต่อ


ข่าวเศรษฐกิจ ก่อน 1 มีนาคม พ.ศ. 2562 18:19 น.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ