ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ สน 11/2551

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday December 25, 2008 11:51 —ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ที่ สน 11/2551

เรื่อง การจัดเก็บเอกสารและหลักฐานที่เกี่ยวกับการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า

ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้าหรือการซื้อขายล่วงหน้า

*******************

อาศัยอำนาจตามความในข้อ 5 (4) แห่งประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน 2/2548 เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2548 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน 4/2548 เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไข

ในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ 2) ลงวันที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2548 ประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน 4/2549 เรื่อง หลักเกณฑ์วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ 3) ลงวันที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2549 ประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ กน 1/2550 เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ 4) ลงวันที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2550 ประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน 4/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ 5) ลงวันที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2551 และประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า ที่ กน 7/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ วิธีการและเงื่อนไขในการประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทนายหน้าซื้อขายล่วงหน้า (ฉบับที่ 6) ลงวันที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2551 สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าจึงออกประกาศดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้นายหน้าซื้อขายล่วงหน้าจัดเก็บบันทึกการให้คำแนะนำแก่ลูกค้าและการรับคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าจากลูกค้าอย่างน้อยเป็นระยะเวลาหนึ่งปีนับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าหรือวันที่ได้รับคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าจากลูกค้าแล้วแต่กรณีบันทึกการให้คำแนะนำแก่ลูกค้าหรือการรับคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าจากลูกค้าตามวรรคหนึ่งให้รวมถึงเทปบันทึกเสียงหรือสิ่งบันทึกข้อมูลทางอิเล็กทรอนิกส์ที่เกี่ยวข้องในเรื่องดังกล่าวดว้ ย

ข้อ 2 หากมีข้อร้องเรียนเกี่ยวกับการให้คำแนะนำแก่ลูกค้าหรือการรับคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าจากลูกค้าตามข้อ 1 และการดำเนินการกับข้อร้องเรียนดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ ให้นายหน้าซื้อขายล่วงหน้าจัดเก็บบันทึกการให้คำแนะนำแก่ลูกค้าหรือการรับคำสั่งซื้อขายล่วงหน้าจากลูกค้าไว้ต่อไปจนกว่าการดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียนจะแล้วเสร็จ

ข้อ 3 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ประกาศเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 9 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ชัยพัฒน์ สหัสกุล

(นายชัยพัฒน์ สหัสกุล)

เลขาธิการ

คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

--สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ