ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ สธ 2/2553

ข่าวกฏหมายและประกาศ Tuesday May 4, 2010 15:12 —ประกาศตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าฯ

ประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

ที่ สธ 2/2553

เรื่อง แบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการ

ผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาต

ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า

____________________________

โดยที่เป็นการสมควรแก้ไขปรับปรุงแบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าให้สอดคล้องกับประกาศคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ กธ 1/2553 เรื่อง ลักษณะต้องห้ามของผู้ที่จะขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าและลักษณะต้องห้ามของบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ที่จะขอรับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าและผู้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ลงวันที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2553 และเพื่อให้การพิจารณาให้ความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลดังกล่าวตามมาตรา 36 แห่งพระราชบัญญัติการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า พ.ศ. 2542 ซึ่งแก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติ การซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า (ฉบับที่ 2) พ.ศ. 2550 ดำเนินไปด้วยความเรียบร้อยอย่างต่อเนื่องเลขาธิการคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าจึงออกประกาศดังต่อไปนี้

ข้อ 1 ให้ยกเลิกประกาศสำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้าที่ สธ 5/2551 เรื่อง แบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้าลงวันที่ 5 มิถุนายน พ.ศ. 2551

การยกเลิกประกาศตามวรรคหนึ่งไม่กระทบกระเทือนถึงความสมบูรณ์ของการใดๆที่ได้ดำเนินการไปแล้วตามประกาศที่ถูกยกเลิกดังกล่าว

ข้อ 2 ในประกาศนี้

“ผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า” หมายความว่า ผู้ประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า ประเภทผู้ค้าล่วงหน้า นายหน้าซื้อขายล่วงหน้า ที่ปรึกษาการซื้อขายล่วงหน้าที่เป็นนิติบุคคล ตัวแทนสนับสนุนการซื้อขายล่วงหน้าและผู้จัดการการซื้อขายล่วงหน้า

ข้อ 3 ให้แบบคำขอความเห็นชอบการแต่งตั้งบุคคลเป็นกรรมการ ผู้จัดการหรือบุคคลผู้มีอำนาจจัดการกิจการของผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจการซื้อขายล่วงหน้า พร้อมเอกสารและหลักฐานประกอบคำขอเป็นไปตามที่กำหนดแนบท้ายประกาศนี้

ข้อ 4 ประกาศนี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันถัดจากวันที่ประกาศเป็นต้นไป

ประกาศ ณ วันที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2553

วันชัย ผโลทัยถเกิง

(นายวันชัย ผโลทัยถเกิง)

เลขาธิการ

คณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า

--สำนักงานคณะกรรมการกำกับการซื้อขายสินค้าเกษตรล่วงหน้า--

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ