FDA อนุมัติให้ใช้ยา Lovenox(R) (ยาฉีด Enoxaparin Sodium) สำหรับผู้ป่วยโรคหัวใจวายชนิดร้ายแรงเกือบทุกชนิด

ข่าวต่างประเทศ Friday May 18, 2007 13:52 —Asianet Press Release

ปารีส--18 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ยา Lovenox(R) เป็นยาป้องกันการจับตัวเป็นก้อนของลิ่มเลือดที่โมเลกุลต่ำ (Low-Molecular Weight Heparin: LMWH) ซึ่งได้รับการอนุมัติให้ใช้ในขอบข่ายที่กว้างขวางที่สุดในสหรัฐอเมริกา
บริษัทซาโนฟี-เอเวนติส (Sanofi-aventis) ประกาศในวันนี้ว่า คณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) ได้อนุมัติการยื่นขอจดทะเบียนยาใหม่ที่เป็นยาเสริม (sNDA) สำหรับยา Lovenox(R) (ยาฉีด Enoxaparin Sodium) ที่ป้องกันการจับตัวเป็นลิ่มเลือด สำหรับรักษาผู้ป่วยโรค STEMI (อวัยวะส่วนที่ยกระดับกล้ามเนื้อเยื่อหัวใจตายเฉียบพลัน) ขั้นร้ายแรง ยา Lovenox(R) สามารถลดอัตราการเกิดอาการกล้ามเนื้อเยื่อหัวใจตายหรืออัตราการเสียชีวิตในผู้ป่วยโรค STEMI ขั้นร้ายแรง ซึ่งผู้ป่วยกลุ่มนี้ได้รับการรักษาการแตกตัวของลิ่มเลือดและได้รับการรักษาทางการแพทย์ หรือ รักษาด้วยกรรมวิธีแทรกซึมเข้าสู่หลอดเลือดหัวใจผ่านทางผิวหนัง (PCI)
STEMI เป็นโรคหัวใจวายชนิดร้ายแรง ซึ่งหลอดเลือดหัวใจถูกอุดตันด้วยลิ่มเลือดเป็นเวลานานพอที่จะเป็นสาเหตุให้เกิดอันตรายต่อกล้ามเนื้อหัวใจ
FDA อนุมัติการใช้ยาดังกล่าวบนพื้นฐานของผลการทดลองที่สำคัญ คือ การทดลอง ExTRACT-TIMI 25 (ยา Enoxaparin และ Thrombolysis Reperfusion สำหรับการรักษาอวัยวะส่วนที่ยกระดับกล้ามเนื้อเยื่อหัวใจตายขั้นร้ายแรง การแตกตัวของลิ่มเลือดในอวัยวะส่วนที่ยกระดับกล้ามเนื้อเยื่อหัวใจตาย-25 Study) ซึ่งรวมถึงผู้ป่วย STEMI ขั้นรุนแรงมากกว่า 20,000 ราย รวมทั้งผลของการศึกษาที่ตีพิมพ์ในวารสารการแพทย์นิว อิงแลนด์เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2549
ผลของการศึกษา ExTRACT-TIMI 25 ชี้ว่า ผู้ป่วย STEMI ที่ได้รับการรักษาด้วยยา fibrinolysis และยา enoxaparin สามารถลดอัตราการเสียชีวิตหรือลดอาการกล้ามเนื้อเยื่อหัวใจตายในปัจจุบันได้อย่างชัดเจน ที่สัดส่วน 30 วันในอัตรา 17% เมื่อเทียบกับยาป้องกันการจับตัวเป็นก้อนของลิ่มเลือด (UFH) (9.9% gmup[dy[ 12.0% p

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ