ASIANET: "อะมาดิอุส","บรอดวิชั่น"ร่วมพัฒนาระบบสำรองการเดินทางออนไลน์

ข่าวต่างประเทศ Wednesday June 7, 2000 15:52 —Asianet Press Release

แคลิฟอร์เนีย--7 มิ.ย.--พีอาร์นิวสไวร์-เอเชียเน็ท
บริษัทอะมาดิอุส โกลบอล ทราเวิล ดิสทริบิวชั่น เอสเอและบริษัทบรอดวิชั่น อิงค์ได้จับมือเป็นพันธมิตรร่วมทุนเพื่อพัฒนาแอพพลิเคชั่นด้านการสำรองการเดินทางผ่านระบบออนไลน์ทั่วโลกซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถให้แก่บริการด้านการเดินทางอี-คอมเมิร์ซส่วนบุคคลยุคใหม่
บริษัทบรอดวิชั่นเป็นผู้นำในด้านการให้บริการแอพพลิเคชั่นอี-บิสซิเนสส่วนบุคคล ในขณะที่อะมาดิอุสคือผู้นำในด้านการให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีและการสำรองการเดินทางทั่วโลก และทั้ง 2 บริษัทยังได้ตกลงกันในหลักการเกี่ยวกับการถือหุ้นไขว้แบบจำกัดด้วย
ทั้ง 2 บริษัทได้จัดตั้งศูนย์กลางในการดำเนินงานร่วมกันขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของบรอดวิชั่นในรัฐแคลิฟอร์เนีย เพื่อพัฒนา, ทำตลาดและสนับสนุนโครงการริเริ่มร่วมกันนี้ในระดับทั่วโลก และด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในด้านการเดินทางและด้านอี-คอมเมิร์ซส่วนบุคคลนั้น ทั้ง 2 บริษัทจะพุ่งเป้าหมายไปที่ลูกค้าในปัจจุบัน รวมทั้งบริษัทใหม่ๆที่กำลังพิจารณาที่จะจัดตั้งศูนย์การสำรองการเดินทางในระบบออนไลน์หรือเว็บไซท์ท่าด้านการเดินทางนับตั้งแต่สายการบิน, บริษัทที่เพิ่งจัดตั้งทางด้านอินเทอร์เน็ตไปจนถึงบริษัทที่มีธุรกิจมั่นคงที่จะรุกเข้าสู่ระบบออนไลน์
ผลิตภัณฑ์ด้านการเดินทางทางอี-คอมเมิร์ซใหม่นี้จะเป็นแอพพลิเคชั่นแรกที่จะทำให้ผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางสามารถใช้เกณฑ์ส่วนตัวของลูกค้าได้ซึ่งจะเป็นการนำเสนอบริการด้านการเดินทางแบบ one-to-one ที่แท้จริงให้แก่ลูกค้าและจะทำให้ระดับความนิยมที่ลูกค้ามีต่อผลิตภัณฑ์เพิ่มสูงขึ้น
ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวซึ่งจะมีการเปิดตัวในช่วงต่อไปของฤดูร้อนนี้ได้รับการออกแบบขึ้นเพื่อทำให้ทั้ง 2 บริษัทสามารถมีส่วนแบ่งในตลาดบริการด้านการเดินทางทั่วโลกที่กำลังขยายตัวขึ้นทั้งในรูปแบบ business-to-business (B2B), business-to-consumer (B2C) และ business-to-employee (B2E)
ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะทำงานบนแพล็ตฟอร์ม One-To-One (TM) Enterprise ของบริษัทบรอดวิชั่นซึ่งจะเพิ่มขีดความสามารถให้แก่แอพพลิเคชั่นครบชุดของบรอดวิชั่นและผลิตภัณฑ์ด้านการสำรองการเดินทางผ่านทางเว็บไซท์ของอะมาดิอุส ซึ่งบริษัทอินเทอร์เน็ตชั้นนำหลายแห่งรวมทั้งเว็บไซท์สายการบิน 90 เว็บและตัวแทนการเดินทางและเครือข่ายโรงแรมกว่า 3,000 แห่งใช้กันอยู่ในขณะนี้
อะมาดิอุสซึ่งมียอดการสำรองเดินทางเป็นมูลค่ากว่า 370 ล้านเมื่อปีที่แล้วนั้นเป็นผู้นำในการให้บริการโซลูชั่นเทคโนโลยีและการสำรองการเดินทางทั่วโลก ซึ่งสนับสนุนผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางทั่วโลกด้วยเครื่องมือการจัดจำหน่าย, การทำตลาดและการขายในระบบออนไลน์ โดยแพล็ตฟอร์มการสำรองทางเว็บของอะมาดิอุสจะทำให้ผู้ใช้เข้าถึงฐานข้อมูลของอะมาดิอุสได้ ซึ่งจะทำให้การสำรองที่กับสายการบินกว่า 500 แห่ง, โรงแรม 51,000 แห่งและบริษัทให้เช่ารถ 48 แห่งเป็นไปแบบเรียลไทม์ และด้วยการเป็นพันธมิตรกับบรอดวิชั่นนั้น ในขณะนี้อะมาดิอุสกำลังเตรียมที่จะเปลี่ยนการให้บริการไปสู่บริการทางอินเทอร์เน็ตแบบส่วนตัวอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งลูกค้าสามารถเข้าใช้บริการได้โดยผ่านทางเว็บไซท์
ผลิตภัณฑ์อี-คอมเมิร์ซตัวใหม่นี้จะทำให้มีสาธารณูปโภคพื้นฐานที่สามารถรวมฐานข้อมูลของอะมาดิอุสเข้ากับเว็บไซท์ของบรอดวิชั่นได้ นอกจากนี้ ทั้ง 2 บริษัทก็กำลังพัฒนาแอพพลิเคชั่นที่สามารถเข้าใช้บริการผ่านทางอุปกรณ์ไร้สาย WAP ซึ่งจะนำเสนอโซลูชั่นผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ให้แก่ลูกค้าที่ต้องการจัดการเดินทางในทุกเวลาและทุกสถานที่ได้
ด้านบรอดวิชั่นนั้นจะเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นอี-บิสซิเนสส่วนบุคคลซึ่งลูกค้าสามารถกำหนดรูปแบบเว็บไซท์ได้ตามรูปแบบที่ต้องการเพื่อให้ผู้ใช้ขั้นสุดท้ายสามารถเข้าใช้ข้อมูลและบริการที่เหมาะสมต่อความต้องการเฉพาะของพวกเขาได้
แหล่งข่าว: บริษัทอะมาดิอุส โกลบอล ทราเวิล ดิสทริบิวชั่น เอสเอ
ติดต่อ: เจไนน์ ครอมเฮาท์ บริษัทบรอดวิชั่น, 650-261-5940 หรือ Janine.Kromhout@BroadVision.com หรือ มิเกล เวอร์เมห์เรน บริษัทอะมาดิอุส โกลบอล ทราเวิล ดิสทริบิวชัน, +34-91-582-0160 หรือ info@amadeus.net
เว็บไซท์: http://www.broadvision.com,
http://www.global.amadeus.net-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงจากข่าว # 21168-สอ/กช--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ