ASIANET: SEVEN เปิดตัว platform ข้อมูลสื่อสารไร้สายสำหรับองค์กรธุรกิจ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday February 20, 2001 13:36 —Asianet Press Release

คานส์,ฝรั่งเศส--19 ก.พ.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
เพื่อให้การเข้าถึงข้อมูลในระบบสื่อสารไร้สายเป็นสิ่งที่ควบคุมได้,สามารถใช้งานข้ามระบบได้ และมีความปลอดภัย บริษัท SEVEN ได้ประกาศในวันนี้ที่ในการประชุม 3GSM World Congress ถึงโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกแห่งแรกที่ช่วยให้ผู้ให้บริการโทรคมนาคมไร้สายสามารถให้บริการข้อมูลสื่อสารไร้สายอย่างสมบูรณ์และสามารถให้บริการระบบ voice integrated service solution แก่ลูกค้าระดับองค์กรธุรกิจ โดยเทคโนโลยีของ SEVEN สามารถแก้ไขปัญหาที่มีมานานแล้ว ซึ่งการแก้ไขปัญหาดังกล่าวช่วยให้บริการเข้าถึงข้อมูลสื่อสารไร้สายของบริษัทธุรกิจมีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัญหาดังกล่าวได้แก่ คำถามที่ว่าทำอย่างไรจึงจะสามารถให้บริการระบบสื่อสารไร้สายมูลค่าสูงแบบ carrier-based ได้ในตลาดที่มีความหลากหลายสูงและในตลาดที่ใช้มาตรฐานที่แตกต่างกันและไม่สามารถใช้งานร่วมกัน
นอกจากนี้ บริษัท SEVEN ยังได้รับเงินทุน Series A มูลค่า 34 ล้านดอลลาร์จากบริษัทกองทุนร่วมทุนชั้นนำ 2 แห่ง ซึ่งได้แก่ Ignition Corporation และ Greylock ทั้งนี้ คณะกรรมการบริหาร SEVEN รวมถึง Brad Siverberg ซีอีโอ, ประธานกรรมการ/ผู้ก่อตั้งบริษัท Ignition Corp.; Cameron Myhrvold กรรมการผู้จัดการ/หุ้นส่วนในการก่อตั้งบริษัท Ignition Corp.; David Sze หุ้นส่วนทั่วไปบริษัท Greylock; Alain Rossmann รองประธานบริหารฝ่าย strategy and corporate development และประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท Openwave; และ Siva V. Kumar ประธานกรรมการ, ผู้ร่วมก่อตั้ง และซีอีโอบริษัท Impresse Corporation
Bill Nguyen ผู้ก่อตั้งและประธาน SEVEN กล่าวว่า "carrier-based platform ของ SEVEN สำหรับระบบข้อมูลสื่อสารไร้สายช่วยให้บริษัทสื่อสารสามารถจัดตั้ง true customer value และสนับสนุนการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานของการสื่อสารไร้สายให้เพิ่มขึ้นได้ โดย platform ดังกล่าวช่วยให้บริษัทสื่อสารสามารถให้บริการแก่บริษัทธุรกิจด้วยระบบที่ครบวงจรและประสานกับระบบอื่นๆอย่างไม่ติดขัด ซึ่งบริการดังกล่าวรวมถึง การรับส่งข้อความ, sales-force automation และการเข้าถึงข้อมูลขององค์กรธุรกิจ และช่วยให้ธุรกิจเหล่านี้หลีกเลี่ยงการลงทุนในระบบสื่อสารไร้สายแบบ one-off ที่มีราคาแพงและมีความเสี่ยงสูงได้อีกด้วย"
platform ของ SEVEN ได้รับความสนใจจากบริษัทผู้ให้บริการข้อมูลสื่อสารไร้สายที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปซึ่งได้แก่บริษัท BT Genie และ BT Cellnet ในการทำสัญญาขนาดใหญ่ครั้งแรกของ SEVEN นอกจากนี้ SEVEN ยังได้ทำข้อตกลงกับแผนก Mobility Business Unit ของ Microsoft เพื่อสนับสนุนเทคโนโลยีสื่อสารไร้สายของแต่ละฝ่าย
ผลประโยชน์พิเศษที่บริษัทโทรคมนาคมจะได้รับจากการใช้ platform ของ SEVEN รวมถึง:-
--การจัดตั้งบริการข้อมูลสื่อสารไร้สายแบบใหม่ได้อย่างรวดเร็วเนื่องจาก SEVEN มีการจัดตั้งบริการที่รวดเร็ว, มีระบบ modular software และมีการให้บริการอย่างเชี่ยวชาญ
--กลไกแบบคุ้มทุนซึ่งช่วยให้บริษัทสามารถบริหารบริการที่มีอยู่แล้วในวงกว้างและสามารถบริหารเครือข่ายลูกค้าได้อย่างแข็งแกร่ง
--โอกาสในการทำการตลาดบริการเครือข่ายข้อมูลสื่อสารไร้สายในระดับโลกเพื่อช่วยเสริมรายได้ด้าน voice revenues ให้สูงขึ้น
--กลยุทธ์แบบ go-to-market ซึ่งช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถให้บริการได้ในวันนี้และช่วยเพิ่มมูลค่าการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานที่มีอยู่แล้วให้สูงขึ้น
ผลประโยชน์พิเศษที่องค์กรธุรกิจจะได้รับจาก platform ของ SEVEN รวมถึง:-
--การเข้าถึงระบบสื่อสารไร้สายได้อย่างสม่ำเสมอและเชื่อถือได้ทั่วทุกอุปกรณ์และทั่วทุกระบบที่มีอยู่แล้ว (เช่น GSM, CDMA, TDMA) และระบบที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ในเครือข่าย 2.5G และ 3G
--การนำระบบสื่อสารเคลื่อนที่แบบ carrier-based ที่คุ้มค่าต่อการลงทุนมาใช้ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ ซึ่งช่วยสนับสนุนการลงทุนด้าน IT ในแอพพลิเคชันและโครงสร้างเครือข่ายที่มีอยู่แล้ว
--การให้บริการมูลค่าเพิ่มอื่นๆ เช่น ความมั่นคงระดับ carrier-class, ความสามารถในการจัดการของผู้ใช้ด้วย Class of Service, Quality of Service (QoS) และความสามารถในการจัดการเครือข่ายผ่านทาง portal interface ที่ง่ายต่อการใช้งาน
Keith Waryas ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของโครงการ Mobile eBusiness ของ IDC กล่าวว่า "IDC คาดว่าการใช้ระบบสื่อสารมือถือในองค์กรธุรกิจมีศักยภาพที่สูงมาก โดยการใช้งานทางธุรกิจที่ผ่านศูนย์กลาง เช่นการให้ฝ่ายขายสามารถเข้าถึงข้อมูลลูกค้าที่เก็บไว้ที่ส่วนกลางผ่านทางอุปกรณ์สื่อสารเคลื่อนที่ มีแนวโน้มว่าจะเป็นแรงผลักดันสำคัญให้ธุรกิจอิเล็กโทรนิกส์เคลื่อนที่รุดหน้าในช่วงไม่กี่ปีข้างหน้า"
ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมและการจัดการใน SEVEN มาจากบริษัท Ascend Communications, Amazon, Bellsouth, Excite@Home, IBM, Microsoft, Netscape, Openwave, Oracle และ Sun Microsystems ซึ่งการได้ร่วมงานกับมาร์เก็ต เมคเกอร์เช่น Brad Siverberg (Windows) และ Alain Rossmann (WAP/Phone.com) ทำให้ทีมงานนี้เป็นการชุมนุมผู้มีสามารถอย่างลึกซึ้งและอย่างกว้างขวางในตลาดการสื่อสารไร้สาย ส่วน Bill Nguyen ผู้ก่อตั้งและประธาน SEVEN เป็นผู้ก่อตั้งบริษัท Onebox ซึ่งเป็นผู้บุกเบิกด้านการรับส่งข้อความแบบ carrier-based ซึ่งขณะนี้ Onebox เป็นส่วนหนึ่งของบริษัท Openwave Systems ส่วนผู้นำทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมของบริษัทคือ Sandeep Khanna รองประธานฝ่ายวิศวกรรมที่รับผิดชอบ Java Server Team ของบริษัท Sun Microsystems และเป็นผู้บริหารแผนกบริการลูกค้าของบริษัท Healtheon/WebMD ในช่วงที่บริษัทเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วมาก
Brad Silverberg จาก Ignition กล่าวว่า "องค์กรธุรกิจซึ่งในช่วงที่ผ่านมาเคยเป็นแรงผลักดันสำคัญในการนำเทคโนโลยีใหม่มาใช้งาน ได้ยอมรับว่าบริการข้อมูลสื่อสารไร้สายเป็นสิ่งที่มีความจำเป็นทางธุรกิจ แต่บริษัทธุรกิจเหล่านี้ยังคงพบกับปัญหาด้านเทคนิคและมาตรฐาน ในขณะที่บริษัท SEVEN สามารถจัดหาระบบที่ผู้ใช้ทุกรายในตลาดบริการข้อมูลสื่อสารไร้สายสามารถใช้งานได้ และระบบดังกล่าวยังช่วยให้ผู้ใช้ทุกรายปฏิบัติงานร่วมกันได้อีกด้วย"
บริษัท SEVEN เป็นผู้จัดหาโครงสร้างพื้นฐานระดับโลกแห่งเดียวที่ช่วยให้บริษัทโทรคมนาคมสามารถให้บริการข้อมูลสื่อสารไร้สายแก่องค์กรธุรกิจได้ด้วยระบบที่ครบวงจร โดยเครือข่ายระดับระหว่างประเทศของ SEVEN ที่ครอบคลุมศูนย์ข้อมูล, บริการ, และระบบซอฟท์แวร์จะสามารถจัดการบริการข้อมูลสื่อสารไร้สายทุกด้านระหว่างบริษัทสื่อสาร, องค์กรธุรกิจ และแอพพลิเคชันขององค์กรธุรกิจ
บริษัท Ignition (http://www.ignitioncorp.com)
Ignition เป็นบริษัทกองทุนร่วมทุนชั้นนำที่จัดตั้งโดยผู้นำในอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์, อินเทอร์เน็ต, การสื่อสาร และการสื่อสารไร้สาย ภารกิจของบริษัทคือการกระตุ้นให้มีการร่วมกันเป็นหุ้นส่วนและร่วมมือกันในด้านเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้ประกอบการบรรลุเป้าหมายและเพื่อช่วยในการจัดตั้งบริษัทขนาดใหญ่ ความต้องการของบริษัทคือการเห็นเทคโนโลยีของบริษัทเหล่านี้สร้างผลในทางบวกที่ยั่งยืนนาน
บริษัท Greylock (http://www.greylock.com)
บริษัท Greylock จัดตั้งขึ้นในปี 1965 โดยมึสำนักงานในบอสตันและซาน มาเตโอ และเป็นหนึ่งในบริษัทกองทุนร่วมทุนขั้นต้นขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐ โดยมีสินทรัพย์มูลค่ากว่า 2.2 พันล้านดอลลาร์ภายใต้การจัดการ บริษัทมุ่งเน้นไปที่การลงทุนขั้นเริ่มแรกในเทคโนโลยีและบริการการสื่อสาร, เทคโนโลยีและโครงสร้างพื้นฐานทางอินเทอร์เน็ต, พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, และซอฟท์แวร์/บริการสำหรับบริษัทธุรกิจ กลยุทธ์การทำงานของ Greylock คือการทำงานสนับสนุนผู้ประกอบการที่มุ่งมั่นที่จะเพิ่มมูลค่าระยะยาวให้แก่บริษัทและมุ่งมั่นที่จะทำให้บริษัทก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาด การลงทุนขั้นต้นของ Greylock ในช่วง 2-3 ปีหลังรวมถึงการลงทุนในบริษัท Red Hat, Phone.com (ปัจจุบันคือบริษัท Openwave), Storage Networks, Sirocco Systems, Octane, Corio, Maker Communications, DoubleClick, Media Metrix, Open Market, Kiva Software, CheckFree, Forte Software, Legato, ISS Group, Trilogy, Clarus, Xircom, Ascend Communications, และ Copper Mountain Networks ทั้งนี้ บริษัท Greylock เป็นสปอนเซอร์ให้บริษัทหลายแห่งประสบความสำเร็จในการทำไอพีโอมากกว่ากองทุนร่วมทุนขั้นต้นแห่งอื่นๆ โดยเป็นสปอนเซอร์ให้กับบริษัทกว่า 160 แห่งและยังเป็นนักลงทุน lead หรือ co-lead investor ในบริษัทเกือบทั้งหมดในกลุ่มนี้ด้วย
แหล่งข่าว: บริษัท SEVEN
ติดต่อ: Kate O'Sullivan, vice president, Corporate Communications, of SEVEN, 650-381-2517 (หรือระหว่างการประชุม 3GSM World Congress, +44-7759-627896) หรือ kate@seven.com; หรือ Douglas Long ในอังกฤษ, +44-20-7345-3325 (หรือระหว่างการประชุม 3GSM World Congress, +44-7970-756810) หรือ dlong@alexanderogilvy.com; หรือ John Kuch, 415-644-3064 หรือเบอร์มือถือ 415-516-4196 หรือ jkuch@alexanderogilvy.com โดย 2 คนหลังมาจาก Alexander Ogilvy Public Relations Worldwide สำหรับข้อมูลเกี่ยวกับ SEVEN
เว็บไซท์: http://www.seven.com/--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กก--

แท็ก AsiaNet   ข้อมูล   คมนาคม   asian   3G  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ