ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 10 กรกฎาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday July 11, 2001 09:00 —Asianet Press Release

10 ก.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์/เอเชียเน็ท
จากการตกปลามาสู่อินเทอร์เน็ต
ฟูนาฟูติ: ก่อนที่จะมีอินเทอร์เน็ตนั้น การตกปลาเป็นธุรกิจสำคัญของประเทศในหมู่เกาะแปซิฟิคอย่างตูวาลู (Tuvalu) จนกระทั่งชื่อของตูวาลูกได้ทำเงินเล็กๆน้อยๆ ด้วยตัวย่อดอททีวี(.tv)ที่กลายมาเป็นชื่อย่อของที่อยู่เว็บไซต์ที่ทำให้ได้มาซึ่งข้อตกลงมูลค่า 50 ล้านเหรียญสหรัฐ สำหรับการได้มาซึ่งสิทธิ์ใช้ตัวย่อดังกล่าวกับบริษัทดอททีวี คอร์ปอร์เรชั่น (.tv corporation) ปัจจุบันตูวาลูล่อเหยื่อต่างจากเดิม ด้วยการใช้แนวทางด้านการเงินในการปรับปรุงด้านการพัฒนาสังคมของประเทศ ตลอดจนการก้าวเข้าสู่การเป็นสมาชิกขององค์การสหประชาชาติ
ข้อตกลงการขายในอังกฤษ
บรูมฟีลด์: บริษัท แม็คดาต้า คอร์ปอร์เรชั่น (McDATA Corporation) บริษัทบริหารข้อมูลได้คัดเลือกบริษัท อินเทคโนโลยี (InTechnology plc) ซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟท์แวร์การบริหารองค์กร ให้จำหน่ายเทคโนโลยีเครือข่ายแบบสะสมของบริษัทในประเทศเครือจักรภพอังกฤษ
สิ่งที่ได้มาของบริษัทขุดเหมือง
ลูเนน: บริษัท ดีบีที ดอยช์ท เบิร์กโบ-เทคนิค จีเอ็มบีเอช (DBT Deutsche Bergbau-Technik GmbH) บริษัทด้านเทคโนโลยีการขุดเหมืองใต้ดิน จะขยายชุดผลิตภัณฑ์และความสามารถในการผลิตจากการได้มาซึ่งทรัพย์สินทั่วโลกของบริษัท ลอง-แอร์ด็อกซ์ (Long-Airdox Companies) จากการเผยแพร่ในเอกสารประชาสัมพันธ์
การผลิตอย่างประหยัดที่เนื้อหายาว
บรูคลิน: สถาบันเดอะลีน เอ็นเตอร์ไพรส์ (The Lean enterprise Institute) องค์กรที่ไม่แสวงผลกำไรได้จัดทำบัญชีรายชื่อขั้นสุดท้ายของหนังสือจำนวนแปดเล่มเกี่ยวกับหลักการสำคัญและประวัติศาสตร์ของการผลิตอย่างประหยัด เพื่อวางตลาดบนเว็บไซต์ขององค์กร,การประชุมและสัมนาของสาธารณะ
ความก้าวหน้าทางด้านสายตา
ซาน ดิเอโก: บริษัท ไลท์พอยท์ (LightPointe) ผู้ผลิตเทคโนโลยีเกี่ยวกกับสายตา จะจัดแสดงทักษะล่าสุดในผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับความจุกิ๊กกะบิทต่อวินาที (Gbps) ที่การประชุมวิศวกรรมด้านสายตาแห่งชาติของบัลติมอร์ในสัปดาห์นี้
การท่องอินเทอร์เน็ตด้วยความเร็วกว่า
เวสต์เลค วิลเลจ: จีทราน ไวร์เลส (GTRAN Wireless) ผู้ผลิตสินค้าข้อมูลไร้สาย ได้เปิดตัวในเชิงพาณิชย์ของบัตรข้อมูลล่าสุด ซึ่งสอดคล้องกับความถี่ทั้งในอเมริกาเหนือและเอเชีย ทั้งยังทำให้การเข้าถึงอินเทอร์เน็ตรวดเร็ว
การค้นพบน้ำมันและแก็ส
คาลการี: บริษัท นิวยอร์ค สต็อค เอ็กซเชงจ์ ลิสต์ อินโดนีเซีย รีซอร์ส ลิมิเต็ด (New York Stock Exchange-listed Gulf Indonesia Resources Limited) ได้ประกาศวันนี้ถึงการค้นพบแหล่งน้ำมันนอกชายฝั่งและบ่อแก็สใกล้ๆกับจาวาตะวันออก
ชุดดิสค์ที่ล้ำยุค
ไทเป: บริษัท แอพเพเซอร์ เทคโนโลยี (Apacer Technology Inc) ผู้จัดหามาตรฐานหน่วยการวัดความจำ ซึ่งเป็นพันธมิตรกับซิลิคอน สตอเรจ เทคโนโลยี ได้เปิดเผยถึงผลิตภัณฑ์ข้อมูลสะสมล่าสุด ซึ่งยืนยันถึงสมรรถนะที่สูงกว่าและระบบความปลอดภัยที่ล้ำยุค
การประกาศอัตราดอกเบี้ย
แฮมิลตัน: บริษัท ดับบลิว พี สจ็วต แอนด์ โค (W P Stewart & Co Ltd) ได้ประกาศอัตราดอกเบี้ยประจำไตรมาสที่ 0.30 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นสามัญ ซึ่งสั่งจ่ายได้ในวันที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ.2544
การแต่งตั้งผู้บริหาร
ออเบิร์น ฮิลส์: บริษัท เอ็มเอสเอ็กซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MSX International) ได้เสนอชื่อ จอห์น มิลเลอร์ (John Miller) เป็นรองประธานกรรมการและผู้บริหารระดับสูงฝ่ายการพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยจัดสรรความรับผิดชอบในการดูแลแพลทฟอร์มใหม่ทั้งสี่ของบริษัท
ปักกิ่ง: โซฮูดอทคอม (SOHU.COM Inc) ได้สนับสนุนให้นายวิคเตอร์ โค (Victor Koo) รองประธานกรรมการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจเป็นเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการระดับสูง ขึ้นตรงต่อเจ้าหน้าที่บริหารระดับสูง,ประธานและประธานกรรมการบริหาร
(AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-สพ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ