ASIANET: สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 13 มีนาคม 2544

ข่าวต่างประเทศ Wednesday March 14, 2001 08:33 —Asianet Press Release

--13 มี.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท
โซลูชั่นเซมิคอนดักเตอร์
โตเกียว: ข่าวประชาสัมพันธ์ที่เผยแพร่ในวันนี้ระบุว่าโตชิบา (Toshiba) และโซนี่ เอ็นเตอร์เทนเมนต์ อิงค์ (Sony Computer Entertainment Inc) ได้ร่วมมือกันเสนอผลิตภัณฑ์สำหรับ ลอจิก โพรเซส (Logic Process) ซึ่งเป็นชิ้นส่วนเซมิคอนดักเตอร์ (Semiconductor) ที่ใช้สำหรับผลิตภัณฑ์เพลย์สเตชั่น (Playstation) ของโซนี่
การตลาดเคลื่อนที่ (Mobile Marketing)
ฮ่องกง: เชอรี่พิคส์ (CherryPicks) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชั่นแบบไร้สาย (Wireless Applications) ในระดับภูมิภาค ได้เปิดตัวแพลทฟอร์มทางการตลาดแบบเคลื่อนที่ สำหรับสมาชิกออเรนจ์คลับ ของฮัทชิสันเทเลคอม (Hutchison Telecom's Orange Club) ซึ่งให้สิทธิพิเศษเฉพาะกับสมาชิกในการเข้าไปเลือกใช้บริการที่หลากหลาย
การจดทะเบียนใช้สิทธิชื่อเว็บไซต์ในรัสเซีย
นิวยอร์ค: ไอ-ดีเอ็นเอส ดอทเน็ต อินเตอร์เนชั่นแนล (I-DNS.net International) ผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตเทคโนโลยีหลากภาษา ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทฯ และเรกไทม์ ดอทเน็ต ( RegTime.net Limited ) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจของบริษัท ได้ร่วมมือกันให้บริการจดทะเบียนใช้สิทธิชื่อเว็บไซต์ (domain name) เป็นตัวอักษรซิริลิก (Cyrillic) ในประเทศรัสเซีย
การรวมตัวกันของบริษัทอินเทอร์เน็ต
ฮ่องกง: ไอ-เควสท์ (I-Quest ) และ วิวอินเทอร์เน็ต (ViewInternet) ซึ่งเป็นบริษัทที่ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านช่องสัญญาณกว้าง (broadband Internet) สำหรับใช้ในธุรกิจโรงแรม กล่าวในวันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทได้รวมกิจการกันเพื่อรุกธุรกิจนี้ โดยข้อตกลงนี้ได้รับการสนับสนุนจากบริษัทการลงทุนระดับโลกเป็นจำนวนเงิน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ
อินเตอร์ไบรท์ เอเชีย (Interbrite Asia)
ดัลลัส: อินเตอร์-ไบรท์ (Inter-Brite) ผู้ให้บริการโซลูชั่นทางด้านข่าวสารข้อมูล ได้เปิดสำนักงานขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่น อันเนื่องมาจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นทางด้านการสื่อสารและการให้บริการด้านธุรกิจอิเลคทรอนิคส์ (e-business) ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค
การนัดเจรจาระหว่างนักธุรกิจที่ดินจีน-อเมริกา
ชิคาโก: ข่าวประชาสัมพันธ์จากสมาคมนายหน้าซื้อขายอสังหาริมทรัพย์แห่งชาติของสหรัฐอเมริกา (U.S National Association of Realtors) แจ้งในวันนี้ว่า ผู้บริหารระดับสูงด้านพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชาวจีนและอเมริกันได้ประชุมร่วมกันที่ชิคาโก เพื่อเจรจาถึงความเป็นไปได้ในการร่วมมือกันในตลาดของแต่ละฝ่าย
ความสำเร็จของคัลลาเวย์
คาร์ลสบาด (Carlsbad): บริษัท คัลลาเวย์ กอล์ฟ (Callaway Golf Company) ได้เฉลิมฉลองในวันนี้เนื่องในโอกาสที่นักกอล์ฟมืออาชีพ 4 คน ชนะรายการชิงชนะเลิศระหว่างประเทศในวันหยุดสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยสามารถกล่าวได้ว่าหัวไม้บิก เบอร์ธา (Big Bertha) ของบริษัทคัลลาเวย์เป็นส่วนหนึ่งในชัยชนะครั้งนี้
ผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีชีวภาพ
ซิดนีย์: ฟิลลิปส์ ฟอกส์ ลอร์เยอร์ (Phillips Fox Lawyers') ผู้ให้การสนับสนุนการจัดงาน กล่าวในวันนี้ว่า ดร. ทิม ลิตเทิลจอห์น (Dr. Tim Littlejohn) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และนักวิทยาศาสตร์ด้านการประกอบการของ เอนทิเจน คอร์เปอร์เรชั่น (Entigen Corporation) จะนำเสนอในที่ประชุมเทคโนโลยีชีวภาพว่าด้วยเรื่อง "การเริ่มต้นด้านการเงิน การขยายตัว และการค้า" (Financing Start-Up, Expansion and Commercialization)
การบำบัดโรคอ้วน
เคมบริดจ์: มิลเลนเนียม ฟาร์มาซูติคัล อิงค์ (Millennium Pharmaceuticals Inc.) และ แอบบอทท์ แลบบอราทอรีส์ (Abbott Laboratories) ประกาศวันนี้ว่า ทั้งสองบริษัทบรรลุข้อตกลงร่วมกันที่จะพัฒนาการบำบัดรักษาโรคอ้วนและโรคเบาหวาน
ระบบความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต
โตเกียว: เทรนด์ ไมโคร อิงค์ (Trend Micro Inc) ผู้ให้บริการโซลูชั่นรักษาความปลอดภัยบนอินเทอร์เน็ต ได้ประกาศในวันนี้ว่า เอนอีซี คอร์เปอร์เรชั่น (NEC Corporation) ได้เลือกใช้ระบบป้องกันไวรัส อินเตอร์สแกน (InterScan VirusWall) ของบริษัทฯ เพื่อป้องกันระบบจากโคดที่สร้างความเสียหายและคอมพิวเตอร์ไวรัส
AsiaNet เป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ผู้ที่ต้องการข่าวฉบับเต็มกรุณาติดต่อ www.asianet.com.au)--จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-นป,นท,พธ,รค/วบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ