ASIANET: Prudential เปิดกิจการกองทุนรวมในมาเลเซีย

ข่าวต่างประเทศ Wednesday May 30, 2001 10:10 —Asianet Press Release

กัวลาลัมเปอร์--29 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์ เอเชีย-เอเชียเน็ท
บริษัท Prudential plc (Prudential) ซึ่งเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านการให้บริการทางการเงินของอังกฤษประกาศเปิดตัวกิจการหน่วยลงทุนแห่งใหม่ในมาเลเซียในวันนี้ โดยบริษัท Prudential Unit Trust Berhad (PUTB) แห่งนี้ถือเป็นการขยายกิจการกองทุนรวมของ Prudential ในเอเชียครั้งล่าสุดในขณะที่กิจการดังกล่าวกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว และเป็นการยืนยันถึงแนวโน้มในด้านบวกของศักยภาพทางการเติบโตในระยะยาวของมาเลเซียด้วย
ในพิธีเปิดบริษัทที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ Mr. Mark Tucker ซึ่งเป็นซีอีโอของบริษัท Prudential Corporation Asia (PCA) กล่าวว่า "การเปิดกิจการกองทุนรวมของเราคือการแสดงความเชื่อมั่นในเอเชียและในแนวโน้มทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของมาเลเซีย นับตั้งแต่เราเปิดกิจการประกันชีวิตที่นี่เมื่อ 75 ปีที่แล้ว มาเลเซียเป็นปัจจัยสำคัญต่อความสำเร็จของเราในเอเชียมาโดยตลอด เราตั้งใจจะประกอบธุรกิจที่นี่ในระยะยาวและเรามีความเชื่อมั่นอย่างเต็มที่ว่า PUTB จะเป็นอีกหนึ่งกองทุนที่ประสบความสำเร็จในภูมิภาค"
ธุรกิจหน่วยลงทุนแห่งใหม่นี้เป็นส่วนหนึ่งของการขยายกิจการบริหารกองทุนของ Prudential ทั่วภูมิภาคเอเชีย หลังจากประสบความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่มาแล้วในไต้หวันและอินเดีย โดยบริษัท Prudential ICICI ซึ่งเป็นกิจการร่วมลงทุนสามารถขึ้นครองตำแหน่งบริษัทกองทุนรวมภาคเอกชนอันดับหนึ่งได้ภายในเวลาไม่ถึง 2 ปี โดย Mr. Ajay Srinivasan ผู้อำนวยการกองทุนรวมประจำภูมิภาคของ PCA กล่าวว่า "เราตื่นเต้นมากกับการลงทุนครั้งใหม่ของ Prudential ในมาเลเซีย เรามีคณะผู้บริหารชั้นยอดภายใต้การนำของ Mark Toh การเปิดบริษัทหน่วยลงทุนในครั้งนี้จะทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการบริการทางการเงินของลูกค้าชาวมาเลเซียของเราได้ดียิ่งขึ้น"
Prudential คาดการณ์ถึงแนวโน้มที่สดใสในภาคการลงทุนและจะเปิดการลงทุนใน 4 ประเภท ซึ่งได้แก่ PruGrowth Fund, PRUSmall-Cap Fund, PRUBalanced Fund และ PRUBond Fund โดย Mr. Mark Toh ซีอีโอของ PUTB กล่าวว่า "กองทุนเหล่านี้มีตั้งแต่กองทุนที่มีความเสี่ยงต่ำไปจนถึงความเสี่ยงสูง และจะรองรับความต้องการทางการลงทุนในรูปแบบที่แตกต่างกัน กองทุนเหล่านี้จะอยู่ภายใต้การบริหารของผู้จัดการกองทุน Prudential ที่มีความสามารถและประสบการณ์สูงและจะได้รับการจัดจำหน่ายโดยตัวแทนของ Prudential ที่มีคุณภาพทั่วทั้งมาเลเซีย บริษัทของเราจะช่วยให้ชาวมาเลเซียได้รับประโยชน์จากความเชี่ยวชาญและคำแนะนำทางการลงทุนของเราทั้งในประเทศและทั่วโลก"
Mark Toh กล่าวเสริมว่า "เราตั้งเป้าไปที่การสร้างเครือข่ายตัวแทนและพนักงานที่แข็งแกร่งเพื่อมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูงสุดต่อลูกค้า ด้วยชื่อเสียงและความเชี่ยวชาญของ Prudential ประกอบกับความแข็งแกร่งและโครงสร้างพื้นฐานของเรา เราไม่มีข้อสงสัยเลยว่า PUTB จะเป็นกิจการที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อตลาดกองทุนรวมของมาเลเซีย"
Prudential จัดตั้งขึ้นในกรุงลอนดอนเป็นที่แรกในปี 1848 และดำเนินกิจการในเอเชียมาตั้งแต่ปี 1923 และนับเป็นบริษัทประกันชีวิตของอังกฤษที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย บริษัท Prudential Singapore เพิ่งได้รับรางวัลบริษัทประกันชีวิตเอเชียประจำปี (Asia's Life Insurance Company of the Year) ในงาน Asia Insurance Industry Awards 2000
Prudential เป็นหนึ่งในบริษัทประกันชีวิตชั้นนำของอังกฤษและมีกองทุนภายใต้การบริหารเป็นมูลค่ากว่า 2.40 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐทั่วโลก M&G ซึ่งเป็นหนึ่งในบริษัทบริการกองทุนรวมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในอังกฤษเป็นส่วนหนึ่งของบริษัทนี้ โดยบริษัท Scottish Amicable ซึ่งเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ให้กับตลาดที่ปรึกษาอิสระทางการเงินก็เป็นส่วนหนึ่งในเครือ Prudential เช่นกัน ทั้งนี้ Prudential เป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Egg ซึ่งเป็นผู้นำในด้านการจัดหาบริการทางการเงินทางพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ให้แก่ลูกค้ารายย่อยของอังกฤษ สำหรับกิจการในระดับโลกนั้น นอกจากบริษัท Prudential Asia แล้ว ทางบริษัทยังเป็นเจ้าของบริษัท Jackson National Life ในสหรัฐ และกำลังขยายธุรกิจในยุโรปออกไป
แหล่งข่าว: บริษัท Prudential Corporation Asia
ติดต่อ: สำหรับสื่อมวลชนจีน ติดต่อ Ms Liew Suet Fun, +603-704-4313 สำหรับสื่อมวลชนอังกฤษ ติดต่อ Judy Yap, +603-236-3932 จากบริษัท Prudential Unit Trusts Berhad-- จบ--
--แปลและเรียบเรียงโดย-จพ/กช-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ