SC Johnson จับมือ Habitat for Humanity ช่วยเหลือผู้ด้อยโอกาสในเอเชียแปซิฟิกให้เข้าถึงที่อยู่อาศัย น้ำสะอาด และมีสุขอนามัยที่ดี

ข่าวทั่วไป Thursday January 28, 2021 12:34 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เพื่อรับมือกับผลกระทบของโรคโควิด-19 ที่มีต่อกลุ่มผู้ด้อยโอกาส บริษัท SC Johnson ได้จับมือกับ Habitat for Humanity ให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ด้อยโอกาสหลายร้อยครอบครัวในอินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไทย เวียดนาม และเขตบริหารพิเศษฮ่องกง ให้เข้าถึงที่อยู่อาศัย น้ำสะอาด ระบบสุขาภิบาล และมีสุขอนามัยที่ดี

"ความร่วมมือครั้งนี้ถือเป็นโอกาสดีในการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจและสังคมแก่ชุมชนด้อยโอกาสผ่านทางเครือข่ายและความเชี่ยวชาญของ Habitat for Humanity" Alan VanderMolen รองประธานอาวุโสและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสื่อสารของ SC Johnson กล่าว "น้ำดื่มสะอาดและบ้านที่ดีต่อสุขภาพเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกครอบครัว และเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้สนับสนุนโครงการของ Habitat for Humanity"

SC Johnson จะมอบเงินจำนวน 498,000 ดอลลาร์สหรัฐ เพื่อสนับสนุนโครงการของ Habitat for Humanity ดังนี้

- ไทย: สร้างห้องแถวพร้อมระบบสุขาภิบาลสำหรับครอบครัวด้อยโอกาส 20 ครอบครัว รวม 100 คน ซึ่งไม่มีที่ดินทำกินเป็นของตนเองในจังหวัดสุพรรณบุรี
- อินโดนีเซีย: สร้างบ้านพร้อมระบบสุขาภิบาลสำหรับครอบครัวด้อยโอกาส 15 ครอบครัว เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสุขภาพโดยรวม
- ฟิลิปปินส์: สร้างบ้านที่สามารถทนต่อภัยพิบัติจำนวน 25 หลัง และปรับปรุงบ้าน 10 หลัง เพื่อผู้ด้อยโอกาส 175 คนในจังหวัดเซบูและลากูนา
- เวียดนาม: มอบระบบสุขาภิบาลและจัดการศึกษาแก่เด็ก ครู พ่อแม่ และสมาชิกในชุมชนด้อยโอกาสรวม 5,660 คน รวมถึงปรับปรุงบ้านให้ 10 ครอบครัวในจังหวัดด่งท้าป
- สิงคโปร์: ส่งอาสาสมัครไปช่วยยกระดับความปลอดภัยและสุขอนามัยให้แก่ครอบครัวรายได้ต่ำ 52 ครอบครัว
- เขตบริหารพิเศษฮ่องกง: ส่งอาสาสมัครรวมถึงพนักงานของ SC Johnson ไปช่วยปรับปรุงโรงเรียนด้อยโอกาส 3 แห่งที่มีนักเรียนรวม 1,500 คน

"การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ปัญหาที่อยู่อาศัยในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกยิ่งเด่นชัดมากขึ้น ประชากรที่ยากจนที่สุดในโลกครึ่งหนึ่งอาศัยอยู่ในภูมิภาคนี้ และมาตรการ "อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ" อาจไม่ใช่สิทธิพิเศษสำหรับคนกลุ่มนี้" Luis Noda รองประธาน Habitat for Humanity ประจำภูมิภาคเอเชียและแปซิฟิก กล่าว "การมีบ้านที่เหมาะสมเป็นปราการด่านแรกสำหรับทุกครอบครัว ให้สามารถใช้ชีวิตได้อย่างปลอดภัยและมีสุขภาพดี การทำงานร่วมกับ SC Johnson ใน 5 ประเทศนี้ ทำให้เราสามารถช่วยหลายครอบครัวสร้างบ้านที่ปลอดภัยและดีต่อสุขภาพมากขึ้น ซึ่งกรุยทางไปสู่อนาคตที่ดีขึ้น"

การสนับสนุนของ SC Johnson จะช่วยให้ประชากรกลุ่มเปราะบาง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้หญิง และเด็ก เข้าถึงที่อยู่อาศัยและระบบสุขาภิบาลที่เหมาะสม ทำให้หลายครอบครัวมีสถานที่ปลอดภัยที่เรียกได้เต็มปากว่าบ้าน

เกี่ยวกับ SC Johnson 

SC Johnson คือบริษัทครอบครัวที่ให้ความสำคัญกับนวัตกรรม ผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง ความเป็นเลิศในสถานที่ทำงาน และพันธกิจระยะยาวต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนในพื้นที่ที่บริษัทดำเนินงานอยู่ บริษัทมีสำนักงานใหญ่อยู่ในสหรัฐอเมริกา และเป็นหนึ่งในผู้นำของโลกด้านการผลิตผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดในครัวเรือนและผลิตภัณฑ์สำหรับจัดเก็บสิ่งของในบ้าน รักษาอากาศบริสุทธิ์ กำจัดแมลง และดูแลรองเท้า รวมถึงผลิตภัณฑ์เฉพาะทาง ภายใต้แบรนด์ที่มีชื่อเสียงมากมาย ได้แก่ GLADE(R), KIWI(R), OFF! (R), PLEDGE(R), RAID(R), SCRUBBING BUBBLES(R), SHOUT(R), WINDEX(R) และ ZIPLOC(R) ในอเมริกาและประเทศอื่น ๆ รวมถึงแบรนด์ที่ทำการตลาดนอกอเมริกา เช่น AUTAN(R), BAYGON(R), BRISE(R), KABIKILLER(R), KLEAR(R), MR MUSCLE(R) และ RIDSECT(R) ปัจจุบัน บริษัทมีอายุ 135 ปี มีพนักงานราว 13,000 คนทั่วโลก และจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในแทบทุกประเทศทั่วโลก สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.scjohnson.com

เกี่ยวกับ Habitat for Humanity

Habitat for Humanity ขับเคลื่อนด้วยวิสัยทัศน์ที่ว่าทุกคนต้องการสถานที่ที่เหมาะสมเพื่ออยู่อาศัย โดยเริ่มดำเนินงานตั้งแต่ปีพ.ศ. 2519 จากองค์กรขนาดเล็ก จนเติบโตจนกลายเป็นองค์กรไม่แสวงผลกำไรระดับโลกที่ดำเนินงานในกว่า 70 ประเทศ สำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก Habitat for Humanity เริ่มดำเนินงานมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2526 เพื่อช่วยเหลือประชาชนหลายล้านคนสร้างหรือปรับปรุงที่อยู่ของพวกเขาให้เป็นสถานที่ที่เรียกว่าบ้านได้ โดยให้การสนับสนุนด้านการเงิน อาสาสมัคร หรือสร้างความตระหนักรู้ถึงความสำคัญของที่อยู่อาศัยราคาย่อมเยา ทุกคนจึงสามารถช่วยให้หลายครอบครัวมีความเข้มแข็ง มั่นคง และพึ่งพาตนเองได้ เพื่อชีวิตที่ดีกว่าเดิม สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติม บริจาค หรือร่วมเป็นอาสาสมัครได้ที่ habitat.org/asiapacific


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ