สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันจันทร์ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2548

ข่าวต่างประเทศ Monday February 28, 2005 17:20 —Asianet Press Release

28 ก.พ.--เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ข้อมูลความหลากหลายทางชีวภาพ
โคเปนเฮเกน: บทวิจารณ์อิสระได้ยกย่องเครือข่ายข้อมูลด้านความหลากหลายทางชีวภาพระดับโลก (Global Biodiversity Information Facility: GBIF) ในฐานะเป็นแหล่งข้อมูลที่จำเป็นเกี่ยวกับการศึกษาสายพันธุ์ของสิ่งมีชีวิตบนโลกที่มีศักยภาพในการนำคุณค่าที่ยิ่งใหญ่กลับคืนมาสู่อนาคต
http://www.gbif.org
http://www.gbif.org
แฟลช เทคโนโลยี
กูชิน: บริษัท เฟิร์สท ซิลิคอน (ประเทศมาเลเซีย) เอสดีเอ็น บีเอชดี (1ST Silicon (Malasia) Sdn.Bhd) ผู้ผลิตชิบเซมิคอนดักเตอร์แบบหลอมแห่งแรก เปิดเผยว่า บริษัทได้บรรลุความสำเร็จด้านคุณภาพและเริ่มต้นกระบวนการขนส่งแฟลชเทคโนโลยีแบบฝังความไวสูงสุด 0.25um การเปิดเผยในวันนี้แสดงให้เห็นถึงการบรรลุเป้าหมายด้านการผลิตที่พร้อมในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้
http://www.1si.com
บุตรชายของประธานาธิบดี
เพิร์ท: นายเอ็ดดี้ บาสโกโร่ ยุดโยโน่ ได้รับปริญญาบัตรสาขาพาณิชย์ศาสตร์ ส่วนมารดาของนายเอ็ดดี้ นางอานิ บำบัง ยุดโยโน่ สุภาพสตรีสตรีหมายเลขหนึ่งของอินโดนีเชีย จะเข้าร่วมพิธีมอบปริญญาบัตร นายเอ็ดดี้ บาสโกโร่ ยุดโยโน่ ซึ่งเป็นบุตรชายคนเล็กของประธานาธิบดีอินโดนีเซียก็อยู่ในพิธีพร้อมกับผู้ที่จบการศึกษาจำนวนกว่า 400 คน ที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเคอร์ตินหรือ เคอร์ติน ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เทคโนโลยี (Curtin University of Technology) เมื่อวันที่ 26 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา
การยื่นฟ้อง
ฮุสตัน: บริษัทยูคอส ออยล์ (YUKOS Oil) ได้ยื่นฟ้องต่อศาลแขวงล้มละลายแห่งสหรัฐฯ เมืองฮุสตัน โดยเรียกร้องให้ผู้พิพากษาเล็ตทิเซีย คลาร์ค ทำการพิจารณาบทวิเคราะห์ทางกฎหมายตามมาตราที่ 1112 ว่าด้วยหลักของกฎหมายการล้มละลายของเธอใหม่ พร้อมทั้ง อนุญาตให้มีการพิจารณาคดีใหม่
การเปิดเผยผลกำไร
ริโอ เดอ จาเนโร: คอมปาห์เนีย วาเล โด ริโอ โดเช่ หรือ ซีวีอาร์ดี (Companhia Vale do Rio Doce: CVRD) จะเปิดเผยถึงผลกำไรประจำปี 2547 ในวันจันทร์ที่ 31 มีนาคม 2548 ที่จะถึงนี้ ภายหลังจากการปิดตลาด และในเวลาเดียวกัน ซีวีอาร์ดีก็จะเปิดเผยถึงรายงานทางการเงินโดยรวมตามมาตรฐาน U.S.GAAP ซึ่งเป็นหลักการตามมาตรฐานการลงบัญชีที่ได้รับการยมรับโดยทั่วไปในสหรัฐฯและ BR GAAP ซึ่งเป็นหลักการตามมาตรฐานการลงบัญชีที่ได้รับการยมรับโดยทั่วไปในบราซิล
http://www.cvrd.com.br
แฟนนี่ เม
วอชิงตัน ดี.ซี.: แฟนนี่ เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยเอ็มทีเอ็น (MTN) ที่มีมูลค่ารวม 150 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 7 มีนาคม 2548 นี้ ที่ราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของจำนวนหลักบวกดอกเบี้ย ทั้งนี้ แฟนนี่ แมยังจะไถ่ถอนหุ้นประกันความปลอดภัยเอฟไอเอ็นเอส (FINS) มูลค่า 15.443 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 7 มีนาคม 2548 และหุ้นประกันความปลอดภัยเอ็มทีเอ็น (MTN) มูลค่า 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 8 มีนาคม 2548 รวมทั้ง หุ้นประกันความปลอดภัยเอ็มทีเอ็น (MTN) มูลค่า 200 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในวันที่ 9 มีนาคม 2548 ที่จะถึงนี้
http://www.fanniemae.com
ดาวเทียมโบโอวัลเลย์
เพิร์ท: มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเคอร์ตินหรือ เคอร์ติน ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ เทคโนโลยี (Curtin University of Technology) จะจัดอภิปรายเกี่ยวกับ ซาราว้าค ไบโอเลย์ ที่งานการประชุมสัมมนาสำหรับเจ้าหน้าที่อาวุโสจากภาครัฐ ภาคอุตสาหกรรม และภาควิชาการ ซึ่งจะจัดขึ้นที่มาริ ซาราว้าคในเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ การประชุมสัมมนาซาราว้าค ไบโอซิมโพเซี่ยม (Sarawak BioSymposium) ว่าด้วยโครงการติดตั้งดาวเทียมไบโอวาเลย์ครั้งนี้ จะอภิปรายมุมมองที่ได้จัดตั้งไว้จาก ด๊อกเตอร์ มาฮาเธร์ เมื่อช่วงการริเริ่มโครงการไบโอวัลเลย์ มาเลเซีย ในปี 2546 ที่ผ่านมา และได้รับการสนับสนุนจากทางมหาวิทยาลัย
การลงนามในข้อตกลง
โตเกียว: บริษัทคาสิโอ คอมพิวเตอร์ จำกัด (Casio Computer Co., Ltd) ได้ทำข้อตกลงเรื่องการออกใบอนุญาตผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 หรือ 2006 FIFA World Cup Germany กับทางฟีฟ่า(FIFA) ซึ่งเป็นองค์กรกำกับฟุตบอลของโลก โดยการแข่งขันฟุตบอลโลก 2006 ที่ประเทศเยอรมนี จะเริ่มต้นในวันที่ 9 มิถุนายน 2549
http://www.world.casio.com
การประชุมสุดยอดระดับโลก
ฮ่องกง: คอร์เน็ท โกลบอล (CoreNet Global) เปิดเผยว่า บริษัทจะเปิดการประชุมสุดยอดระดับโลกที่เกาะฮ่องกงระว่างวันที่ 21 - 23 มีนาคม 2548 ที่จะถึงนี้ พร้อมกับการกล่าวคำต้อนรับจากนายมิเชล ซวน เลขาธิการเพื่อการเคหะ การวางแผนและที่ดินประจำรัฐบาล SAR ของฮ่องกง
http://www.corenetgrobal.org
การแสดงความคิดเห็นของยูคอส
ฮุสตั้น: การแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการตัดสินในวันนี้จากศาลแขวงล้มละลายแห่งสหรัฐฯ ในเมืองฮุสตัน มลรัฐเท็กซัส ส่งผลให้บริษัทยูโคส ออยล์ ออกแถลงการณ์ต่อไปนี้: สตีเว่น ทีด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของยูคอส ออยล์เผยว่า น่าเสียดายที่ว่า การเคลื่อนไหวของด้อยช์ แบงค์ (Deutsche Bank) ที่จะยกฟ้องนั้นได้รับการอนุญาตจากศาลแล้ว ขณะนี้ เราต้องพิจารณาถึงองค์ประกอบทั้งหมดที่เป็นประโยชน์ต่อเรา และตัดสินใจว่า ขั้นตอนต่อไปที่เราควรทำนั้นจะเป็นเช่นไร
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ