Satisfai Health คว้าใบอนุญาตซอฟต์แวร์ AI ใช้ตรวจจับมะเร็งในเยื่อบุผิวหลอดอาหารตั้งแต่เนิ่น ๆ

ข่าวทั่วไป Friday September 17, 2021 08:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

นวัตกรรมวินิจฉัยทางคลินิกแบบเรียลไทม์สำหรับผู้คนถึง 150 ล้านคน

Satisfai Health ผู้ให้บริการโซลูชันการแพทย์ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสาขาการส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร ได้คว้าใบอนุญาตระดับโลกแต่เพียงผู้เดียวจาก University of Augsburg และ OTH Regensburg, Technical University of Applied Sciences ในประเทศเยอรมนี Satisfai จะพัฒนาต่อยอดซอฟต์แวร์ AI ที่จะเข้ามาพลิกโฉมการดูแลเยื่อบุผิวหลอดอาหาร (Barrett's Esophagus) โดยเน้นที่การตรวจจับมะเร็งหลอดอาหารตั้งแต่เนิ่น ๆ เมื่อยังรักษาได้ ทั้งนี้ เยื่อบุผิวเสี่ยงมะเร็งในหลอดอาหารเป็นอาการทางกระเพาะและลำไส้ที่ส่งผลกระทบต่อคนราว 150 ล้านคนทั่วโลก สำหรับเงื่อนไขของการทำธุรกรรมดังกล่าวไม่ได้มีการเปิดเผยให้ทราบ

การวิเคราะห์ภาพขั้นสูง ณ จุดดูแล
การที่ Satisfai Health คว้าสิทธิในซอฟต์แวร์พลัง AI มาได้นั้น จะช่วยให้แพทย์วินิจฉัยได้เร็วและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นระหว่างการส่องกล้อง การวินิจฉัยจำเป็นต้องใช้ภาพและการตัดเนื้อบริเวณหลอดอาหารไปตรวจ เพื่อเช็คดูเซลล์ก่อนเป็นมะเร็ง (เจริญผิดปกติ) ซึ่งรักษาได้เพื่อป้องกันไม่ให้เป็นมะเร็งหลอดอาหารในภายหลัง

"AI จะเข้ามาปฏิวัติการส่องกล้อง และเครื่องมือของเราเป็นก้าวแรกในการยกระดับและปรับปรุงการตรวจจับมะเร็งในเยื่อบุผิวหลอดอาหาร" ดร. Helmut Messman ศาสตราจารย์สาขาวิทยาทางเดินอาหารประจำ University of Augsburg และประธานสมาคม European Society of Gastrointestinal Endoscopy (ESGE) กล่าว "ผมมีความยินดีอย่างมากที่เราจะได้สานต่อการวิจัยในสาขานี้ร่วมกับ Satisfai"

"OTH Regensburg และ University Hospital Augsburg ผนวกรวมการวิจัยที่ประสบความสำเร็จมาหลายปีในด้าน AI สำหรับระบบทางเดินอาหารส่วนต้น" แถลงการณ์ร่วมระหว่างสองมหาวิทยาลัย ระบุ "เรามีความยินดีในการร่วมมือกับ Satisfai เพื่อแปลงการวิจัยนี้ให้เป็นแนวปฏิบัติจริงในทางคลินิก" ดร. Christoph Palm ศาสตราจารย์สาขาการประมวลผลภาพทางการแพทย์ในเรเกินส์บวร์ค กล่าว

"เรามีความหลงใหลในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อช่วยแพทย์และผู้ป่วย" ดร. Michael Byrne ซีอีโอของ Satisfai Health และศาสตราจารย์คลินิกสาขาแพทยศาสตร์ในแวนคูเวอร์ กล่าว "ความร่วมมือและการเป็นพันธมิตรของเรามีเป้าหมายเพื่อมอบการดูแลอย่างแม่นยำให้ผู้ป่วยหลายล้านคนที่เป็นโรคระบบทางเดินอาหารชนิดต่าง ๆ"

ดร. James East รองศาสตราจารย์สาขาวิทยาทางเดินอาหารประจำ John Radcliffe Hospital ในสังกัด University of Oxford กล่าวว่า "เยื่อบุผิวหลอดอาหารเป็นขอบข่ายต่อไปถัดจากลำไส้ใหญ่ สำหรับเทคโนโลยี AI รองรับการส่องกล้อง ความร่วมมือระหว่าง Satisfai กับกลุ่ม Messmann ถือเป็นก้าวอันยิ่งใหญ่ในการนำความเชี่ยวชาญด้าน AI สำหรับการดูแลเยื่อบุผิวหลอดอาหารมายังห้องส่องกล้องทุกหนแห่ง"

เกี่ยวกับ Satisfai Health
Satisfai Health เป็นผู้ให้บริการโซลูชันการแพทย์ชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญในการนำปัญญาประดิษฐ์ (AI) มาใช้ในการส่องกล้องระบบทางเดินอาหาร

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม:
https://about.satisfai.health/barretts/  
https://www.linkedin.com/company/satisfaihealth 
Marketing | Branding | PR ดูแลโดย Bammai
www.bammai.com

ติดต่อ: Andrew Stibbs
info@satisfai.health

โลโก้ - https://mma.prnewswire.com/media/1613160/Satisfai_Logo.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ