CGTN: มหกรรมกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง เป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬา

ข่าวทั่วไป Friday March 4, 2022 14:00 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

CGTN: มหกรรมกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง เป็นมากกว่าการแข่งขันกีฬา

คุณจาง ไห่ตี้ ประธานสหพันธ์คนพิการแห่งประเทศจีน และหัวหน้าคณะผู้แทนจีนในการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาวปักกิ่ง ร่วมเขียนบทความลงในคอลัมน์พิเศษ ดีซิชั่น เมกเกอร์ส (Decision Makers) ของสถานีโทรทัศน์ซีจีทีเอ็น (CGTN) ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มระดับโลกที่เปิดโอกาสให้ผู้ทรงอิทธิพลได้มาร่วมแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่มีส่วนกำหนดทิศทางโลกในปัจจุบัน โดยเธอได้ระบุว่า การส่งเสริมกีฬาสำหรับคนพิการได้กลายเป็นส่วนสำคัญของจีนในการช่วยเหลือคนพิการในประเทศ ขณะที่การเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาว 2022 จะสร้างโอกาสมากขึ้นสำหรับคนพิการ และช่วยให้พวกเขาบรรลุความฝันของตนเอง

คุณจางเป็นสมาชิกคนสำคัญในคณะผู้แทนของกรุงปักกิ่งในการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกฤดูหนาว 2022 โดยคุณจางกล่าวว่า การแข่งขันพาราลิมปิกปักกิ่ง 2008 ได้ช่วยส่งเสริมการพัฒนางานเกี่ยวกับคนพิการในประเทศจีนอย่างมาก และนับตั้งแต่ปี 2016 เป็นต้นมา เราได้เห็นความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันกีฬาฤดูหนาวสำหรับคนพิการในประเทศจีน โดยมีจำนวนนักกีฬาเพิ่มขึ้นจากเดิมไม่ถึง 50 คน เป็นกว่า 1,000 คน ครอบคลุมชนิดกีฬาหลักทั้งหมดในการแข่งขันกีฬาฤดูหนาว

คุณจางกล่าวว่า เพื่อต้อนรับการแข่งขันพาราลิมปิกปักกิ่ง 2022 จีนได้เตรียมการอย่างเต็มที่ตั้งแต่การจัดตั้งทีมนักกีฬาพาราลิมปิกฤดูหนาว ไปจนถึงการสร้างสนามกีฬาน้ำแข็งแห่งชาติสำหรับคนพิการ รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกใหม่ ๆ อีกมากมาย

ในฐานะประเทศเจ้าภาพจัดการแข่งขันพาราลิมปิกฤดูหนาว 2022 จีนมุ่งมั่นที่จะส่งเสริมการพัฒนางานที่เกี่ยวข้องกับคนพิการ ตลอดจนยกระดับกีฬาสำหรับคนพิการโดยรวม และส่งเสริมให้คนพิการมีส่วนร่วมในการเล่นกีฬามากขึ้น นอกจากนี้ จีนยังเป็นประเทศแรก ๆ ที่เรียกร้องให้มีการพัฒนาอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของคนพิการ และเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรก ๆ ที่ลงนามในอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยสิทธิของคนพิการ ขณะเดียวกัน จีนมีความพยายามอย่างจริงจังในการผลักดันวาระที่เกี่ยวข้องกับคนพิการเข้าเป็นส่วนหนึ่งของเป้าหมายการพัฒนาที่ยั่งยืนปี 2030

คุณจางกล่าวว่า การแข่งขันพาราลิมปิกจัดว่ามีบทบาทสำคัญในการปกป้องสิทธิและผลประโยชน์ของคนพิการ ตลอดจนยกระดับสภาพความเป็นอยู่ และเพิ่มการรับรู้ทางสังคม ทั้งนี้ ความสำเร็จของมหกรรมพาราลิมปิกปักกิ่ง 2008 ปูทางให้จีนในฐานะเจ้าภาพมหกรรมพาราลิมปิกฤดูหนาว 2022 ได้เปิดเวทีให้คนพิการทุกคนสามารถทำตามความฝันของตนเอง พร้อมทั้งแสดงถึงความอุตสาหะ ความมุ่งมั่น และความเป็นไปได้ให้เป็นที่ประจักษ์ไปทั่วโลก

https://news.cgtn.com/news/2022-03-03/Beijing-Winter-Paralympic-Games-reflect-more-than-just-sports-184V8bTG5nq/index.html

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/1758927/Beijing_Winter_Paralympic_Games_reflect_more_than_just_sports.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ