"อินจีนิโก้" จับมือ "อาลีเพย์พลัส" เปิดให้บริการแพลตฟอร์มชำระเงินบนคลาวด์แก่ผู้ค้าหลายล้านราย รวมถึงธนาคารและผู้รับชำระเงินหลายพันแห่งทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Monday May 23, 2022 11:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

อินจีนิโก้ (Ingenico) ซึ่งเป็นแบรนด์ในเครือเวิลด์ไลน์ (Worldline) จับมือแอนต์กรุ๊ป (Ant Group) ประกาศความร่วมมือเพื่อช่วยให้ผู้รับชำระเงิน (acquirer) และผู้ให้บริการชำระเงินรายอื่น ๆ สามารถใช้อาลีเพย์พลัส (Alipay+) ได้อย่างไร้รอยต่อทั่วทั้งเครือข่ายผู้ค้าโดยใช้โซลูชันแพลตฟอร์มการชำระเงินในฐานะบริการ (PPaaS) ของอินจีนิโก้บนคลาวด์

บริการแพลตฟอร์มการชำระเงินนี้ใช้ประโยชน์จากระบบนิเวศการชำระเงิน ด้วยการผสานการชำระเงินเข้ากับบริการเพิ่มมูลค่าสำหรับโลกแห่งการค้ายุคใหม่ การผสานรวมอาลีเพย์พลัสเข้ากับแพลตฟอร์มบนคลาวด์ช่วยปูทางให้เปิดตัวบริการอาลีเพย์พลัสให้กับลูกค้าและผู้ค้าได้รวดเร็วยิ่งขึ้น ลูกค้าบริการแพลตฟอร์มการชำระเงินของอินจีนิโก้ ซึ่งรวมถึงผู้รับชำระเงิน ผู้ให้บริการชำระเงิน และผู้จำหน่ายซอฟต์แวร์อิสระ จะกำหนดค่าอาลีเพย์พลัสบนอุปกรณ์ปลายทางการชำระเงินของตนได้โดยไม่จำเป็นต้องอาศัยการพัฒนา การเปิดตัว และการรับรองที่ซับซ้อนและมีต้นทุนสูง ความสะดวกสบายนี้จะช่วยให้อาลีเพย์พลัสขยายการเข้าถึงและเร่งการพัฒนาได้ นำเสนอบริการและช่วยให้ผู้ใช้เชื่อมต่อกับผู้ค้าได้อย่างราบรื่นและรวดเร็ว

อาลีเพย์พลัสเปิดตัวในปี 2563 เป็นชุดบริการชำระเงินดิจิทัลข้ามพรมแดนและโซลูชันการตลาดที่ดำเนินการโดยแอนต์กรุ๊ป รองรับวิธีการชำระเงินดิจิทัลที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ แอปธนาคาร และบริการชำระเงินภายหลัง เช่น จีแคช (GCash) ในฟิลิปปินส์ กาเกาเพย์ (Kakao Pay) ในเกาหลีใต้ คลาร์นา (Klarna) ในยุโรป และอาลีเพย์ (Alipay) ในประเทศจีน

อาลีเพย์พลัสมาพร้อมเทคโนโลยีและโซลูชันที่ล้ำสมัย นำเสนอวิธีการที่สะดวกง่ายดายในการดึงดูดลูกค้าที่เน้นใช้เทคโนโลยีดิจิทัล และทำให้ผู้ค้าให้บริการผู้ใช้แพลตฟอร์มการชำระเงินดิจิทัลชั้นนำได้ง่ายดายและสะดวกยิ่งขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้ที่มาจากตลาดเอเชีย คุณสมบัติการผสานรวมแบบครบวงจรที่ให้บริการโดยอาลีเพย์พลัส ทำให้บริการชำระเงินและผู้ค้าเข้าถึงการชำระเงินแบบดิจิทัลที่มีอยู่ในปัจจุบันและอนาคตทั้งหมดซึ่งมาจากโซลูชันดังกล่าวได้ ผ่านอินเทอร์เฟซแบบรวมศูนย์และมาตรฐานทางธุรกิจที่เป็นที่ยอมรับ โดยไม่จำเป็นต้องมีการปรับเปลี่ยนทางเทคนิคเพิ่มเติม

ไมเคิล บัลเซอร์ ( Michael Balzer) ผู้อำนวยการฝ่ายพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ด้านบริการแพลตฟอร์มการชำระเงิน ได้กล่าวถึงการประกาศเป็นพันธมิตรครั้งนี้ภายในงานเพย์เทค (Paytech) ประจำปี 2565 ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงลิสบอนเมื่อวันที่ 18-19 พฤษภาคมว่า "บริการแพลตฟอร์มการชำระเงินช่วยให้ลูกค้าของเราให้บริการชำระเงินและบริการทางการค้าแก่ผู้ค้าได้อย่างรวดเร็วและง่ายดาย อาลีเพย์พลัสมีความสำคัญต่อลูกค้าของเราหลายราย พวกเขาตระหนักดีว่าบริการแพลตฟอร์มการชำระเงินจะช่วยขับเคลื่อนโซลูชันใหม่นี้สำหรับผู้ค้าของตนได้ เพื่อรักษาฐานลูกค้าของตนเอาไว้ การเป็นพันธมิตรร่วมกับอาลีเพย์พลัสครั้งนี้เป็นการสานต่อความสัมพันธ์ของเราร่วมกับแอนต์กรุ๊ป ซึ่งเป็นหนึ่งในหุ้นส่วนผู้ก่อตั้งดั้งเดิมของบริการแพลตฟอร์มการชำระเงิน และเป็นแหล่งคำแนะนำและแรงบันดาลใจอันทรงคุณค่าในขณะที่เรากำลังสร้างแพลตฟอร์มของตนเอง"

อลิซ จาน ( Alice Zhan) หัวหน้าฝ่ายการตลาดประจำภูมิภาคยุโรปของแอนต์กรุ๊ป กล่าวว่า "อาลีเพย์พลัสนำเสนอโซลูชันการชำระเงินและการตลาดที่ล้ำสมัย ช่วยให้ผู้ค้ามีโอกาสเข้าถึงผู้ใช้บริการชำระเงินดิจิทัลกว่า 1 พันล้านรายในเอเชีย เราเชื่อว่าการร่วมมือกับอินจีนิโก้จะช่วยให้ผู้ค้าหลายล้านรายในยุโรปที่เชื่อมต่อกับผู้รับชำระและสถาบันการชำระเงินของอินจีนิโก้ ผสานรวมอาลีเพย์พลัสได้อย่างมีประสิทธิภาพและราบรื่นยิ่งขึ้น อาลีเพย์พลัสจะร่วมมือกับอินจีนิโก้เพื่อให้บริการผู้ค้าในยุโรปในการเชื่อมต่อกับผู้บริโภคชาวเอเชียกลุ่มใหญ่นี้ได้ดียิ่งขึ้น"

เกี่ยวกับเวิลด์ไลน์

เวิลด์ไลน์ [Euronext: WLN] เป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมการชำระเงินและเป็นพันธมิตรด้านเทคโนโลยีร่วมกับผู้ค้า ธนาคาร และผู้รับชำระเงิน เวิลด์ไลน์ขับเคลื่อนโดยพนักงาน 20,000 คนในกว่า 50 ประเทศ มอบบริการโซลูชันที่ยั่งยืน เชื่อถือได้ และทันสมัยแก่ลูกค้า เพื่อส่งเสริมการเติบโตของพวกเขา บริการที่นำเสนอโดยเวิลด์ไลน์ประกอบด้วยการรับชำระเงินภายในร้านค้าและร้านค้าออนไลน์ การประมวลผลธุรกรรมการชำระเงินที่มีความปลอดภัยสูง และบริการดิจิทัลจำนวนมาก ในปี 2564 เวิลด์ไลน์สามารถทำรายได้เกือบ 4 พันล้านยูโร https://www.ingenico.com/

เกี่ยวกับอาลีเพย์พลัส

อาลีเพย์พลัส (Alipay+) ให้บริการโซลูชันการตลาดและการชำระเงินระหว่างประเทศ เพื่อช่วยให้ผู้ค้า โดยเฉพาะอย่างยิ่งธุรกิจเอสเอ็มอี ให้บริการแก่ผู้บริโภคทั่วโลกได้ดียิ่งขึ้นด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรทั่วโลก

อาลีเพย์พลัสเป็นหนึ่งในบริการภายใต้แอนท์กรุ๊ป เจ้าของและผู้ให้บริการอาลีเพย์ อาลีเพย์เป็นหนึ่งในผู้นำด้านดิจิทัลเพย์เมนต์แพลตฟอร์มระดับโลก ให้บริการผู้ใช้งานมากกว่าหลายร้อยล้านรายให้สามารถเชื่อมต่อการชำระเงินระหว่างผู้ใช้กับผู้ค้าและสถาบันทางการเงินซึ่งเป็นพันธมิตรกับอาลีเพย์ เพื่อให้บริการทางการเงินครบทุกด้านและบริการทางดิจิทัลในชีวิตประจำวัน https://www.alipayplus.com/


แท็ก ลาว  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ