เขตความร่วมมือการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนจีน-เวียดนาม น้ำตกเต๋อเทียน-น้ำตกบ่านซก เริ่มทดลองดำเนินการแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday September 25, 2023 08:13 —Asianet Press Release

เขตความร่วมมือการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนจีน-เวียดนาม น้ำตกเต๋อเทียน-น้ำตกบ่านซก เริ่มทดลองดำเนินการแล้ว

พิธีเปิดการทดลองดำเนินการเขตความร่วมมือการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนจีน-เวียดนาม น้ำตกเต๋อเทียน-น้ำตกบ่านซก (Sino-Vietnam Detian-Ban Gioc Waterfall Cross-border Tourism Cooperation Zone) ได้จัดขึ้น ณ จุดผ่านแดนจีน-เวียดนาม เมื่อวันที่ 15 กันยายน เวลา 10.00 น.

ในพิธีดังกล่าว นักแสดงจากจีนและเวียดนามได้จัดแสดงดนตรีและการเต้นรำที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง เช่น การแสดงเครื่องสายโบราณของเวียดนามและขับขานบทเพลงบรรยายเสน่ห์ของน้ำตกบ่านซกที่สนุกสนานและไพเราะ บทเพลงจีนเกี่ยวกับกว่างซีที่มีเสน่ห์และทรงพลัง บทเพลงและการเต้นรำของเวียดนามที่บรรยายความสวยงามของภูเขาและสายน้ำในเมืองกาวบั่ง (Cao Bang) บทเพลงจีนที่บรรยายฤดูใบไม้ผลิของหมู่บ้านชาวจ้วงอันนุ่มนวลและลึกซึ้ง การแสดงปิดม่านลงโดยนักแสดงจากเวียดนามและจีนร่วมกันขับขานบทเพลงที่มีเนื้อหาว่า "เวียดนามและจีนเชื่อมกันด้วยภูเขาและสายน้ำ มิตรภาพของเราจะคงอยู่ตราบเท่าที่อาทิตย์สาดแสง เฉกเช่นเดียวกับภูเขาและทะเลที่เราแบ่งปันกัน เราดื่มน้ำจากแม่น้ำสายเดียวกัน ยามกลางวันเราพบเจอกัน ยามค่ำคืนเราปกป้องกันและกัน" ซึ่งบ่งบอกถึงอนาคตอันสดใสของความร่วมมือระหว่างประเทศ หลังจากพิธีเสร็จสิ้นลง ทัวร์กลุ่มแรกจากเขตความร่วมมือจีน-เวียดนาม ได้ผ่านจุดตรวจ ข้ามพรมแดน และเริ่มท่องเที่ยวในประเทศของกันและกัน จากการเปิดเผยของสำนักประชาสัมพันธ์อำเภอต้าซิน

เขตความร่วมมือดังกล่าวซึ่งตั้งอยู่ในอำเภอต้าซิน เริ่มทดลองดำเนินการตั้งแต่วันที่ 15 กันยายน 2566 ไปจนถึงวันที่ 14 กันยายน 2567 โดยในช่วงทดลองดำเนินการนั้น จะมีการนำรูปแบบการจัดการที่เฉพาะเจาะจงมาใช้ ซึ่งประกอบด้วยการจองทัวร์แบบกลุ่ม การรับกลุ่มทัวร์แบบจำกัดจำนวน การเดินทางข้ามพรมแดนแบบจำกัดเวลา การเข้าและออกสำหรับกลุ่มทัวร์เท่านั้น และเส้นทางท่องเที่ยวตามที่กำหนด นอกจากนั้นจะเปิดรับเฉพาะนักท่องเที่ยวที่ถือหนังสือเดินทางของสาธารณรัฐประชาชนจีน ใบอนุญาตเข้าและออกของสาธารณรัฐประชาชนจีน หนังสือเดินทางของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และใบอนุญาตเข้าและออกของสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม สำหรับนักท่องเที่ยวจากเวียดนามที่มายังเขตความร่วมมือจะต้องลงทะเบียนกลุ่มทัวร์ผ่านทาง WeChat Mini Program "CTG-QUBIANGUAN" ล่วงหน้า แต่ละกลุ่มต้องมีสมาชิกขั้นต่ำ 5 คน และสูงสุด 20 คน โดยในระยะเวลาสามเดือนแรกของช่วงทดลองดำเนินการจะรับกลุ่มทัวร์จำกัด 10 กลุ่มต่อวัน

ตั้งแต่เดือนที่สี่เป็นต้นไป โควตาสำหรับนักท่องเที่ยวข้ามพรมแดนจะเพิ่มขึ้นเป็น 500 คนต่อวัน โดยทุกคนจะต้องเข้าและออกในลักษณะของกลุ่มทัวร์ จุดผ่านแดนเปิดให้เข้าทุกวันตั้งแต่เวลา 10.00-15.00 น. (ตามเวลาปักกิ่ง) และก่อน 17.00 น. กลุ่มทัวร์ข้ามพรมแดนทั้งหมดจะต้องข้ามชายแดนกลับประเทศของตนเอง แต่ละกลุ่มทัวร์เดินทางข้ามพรมแดนได้ไม่เกินห้าชั่วโมง และห้ามอยู่ในดินแดนของประเทศอื่นอย่างผิดกฎหมายโดยเด็ดขาด ในช่วงของการทดลองดำเนินการนั้น เส้นทางท่องเที่ยวภายในเขตความร่วมมือสำหรับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามประกอบด้วยจุดผ่านเข้าและออกเขตความร่วมมือ-เขตท่องเที่ยวและจุดชมวิวน้ำตกบ่านซก-โรงแรมและร้านอาหารน้ำตกบ่านซก-จุดผ่านเข้าและออกเขตความร่วมมือ ราคาตั๋วสำหรับนักท่องเที่ยวชาวเวียดนามอยู่ 70,000 ดองเวียดนาม/คน/ครั้ง (ประมาณ 21 หยวนตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน รวมประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคล ไม่รวมค่าธรรมเนียมนันทนาการอื่น ๆ) และนักท่องเที่ยวต้องติดเครื่องหมายของเวียดนามในระหว่างการท่องเที่ยว

ที่มา: สำนักประชาสัมพันธ์อำเภอต้าซิน

ลิงก์รูปภาพประกอบข่าว:

ลิงก์: https://iop.asianetnews.net/view-attachment?attach-id=442376

คำบรรยายภาพ: พิธีเปิดการทดลองดำเนินการเขตความร่วมมือการท่องเที่ยวข้ามพรมแดนจีน-เวียดนาม น้ำตกเต๋อเทียน-น้ำตกบ่านซก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ