เฮอร์บาไลฟ์ เผยผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกกว่าครึ่งมองว่ากลุ่มผู้สนับสนุนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

ข่าวทั่วไป Thursday November 9, 2023 13:30 —ข่าวประชาสัมพันธ์พีอาร์นิวส์ไวร์

เฮอร์บาไลฟ์ เผยผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกกว่าครึ่งมองว่ากลุ่มผู้สนับสนุนมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี

กลับมาอีกครั้งกับกิจกรรมเฮอร์บาไลฟ์ รัน ในเดือนพฤศจิกายนนี้ เพื่อฉลองให้กับพลังของชุมชนที่ช่วยสนับสนุนการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีและเปี่ยมไปด้วยพลัง

เฮอร์บาไลฟ์ (Herbalife) บริษัทชั้นนำระดับโลกด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี เปิดเผยข้อมูลสำคัญจากผลสำรวจพลังของชุมชนในเอเชียแปซิฟิก (Asia Pacific Power of Community Survey) ซึ่งแสดงให้เห็นว่า ผู้ตอบแบบสำรวจมากกว่าครึ่ง (51%) มองว่ากลุ่มผู้สนับสนุน (Support Group) มีความสำคัญอย่างยิ่งยวดหรืออย่างมากในการสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี นอกจากนี้ ผลสำรวจยังพบด้วยว่า 83% ของผู้ตอบแบบสำรวจได้ทำตามเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีที่ตั้งปณิธานไว้สำหรับปีนี้แล้ว โดยส่วนใหญ่มีแรงกระตุ้นเพราะต้องการที่จะรักษาสุขภาพให้ดีและแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา (66%) ขณะที่อีกส่วนหนึ่งทำเพราะต้องการให้สุขภาพแข็งแรงกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน (58%)

เฮอร์บาไลฟ์จัดทำผลสำรวจนี้ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือการตีแผ่ความสำคัญของการสนับสนุนทางสังคมที่ส่งผลต่อการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีและเปี่ยมไปด้วยพลัง โดยทีมงานได้สอบถามความคิดเห็นของประชาชน 5,500 คน ใน 11 ประเทศและดินแดนทั่วเอเชียแปซิฟิก ได้แก่ ออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

นอกจากนี้ ผลสำรวจยังมอบข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับประโยชน์ของการเข้าร่วมกลุ่มผู้สนับสนุน ซึ่งผู้ตอบแบบสำรวจมองว่ามีความสำคัญสูงสุดในการสร้างเสริมสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี ดังนี้

  • ช่วยเพิ่มแรงจูงใจและความมุ่งมั่นในการบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดี (58%)
  • ทำให้มุมมองด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีกว้างไกลขึ้นกว่าเดิม (56%)
  • ทำให้มีเครือข่ายทรัพยากรเพิ่มมากขึ้น (54%)

"ผลสำรวจนี้สอดคล้องกับความเชื่อของเราที่ว่า การมีเครือข่ายสนับสนุนจากชุมชนเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ผู้คนมีความมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพของตนเอง" คุณสตีเฟน คอนชี (Stephen Conchie) ประธานประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและจีนของเฮอร์บาไลฟ์ กล่าว "ด้วยเหตุนี้ เราจึงใช้แนวทางที่เน้นชุมชนเป็นหลักเพื่อช่วยให้สุขภาพของผู้คนดีขึ้น ผ่านการร่วมมือกับผู้จำหน่ายอิสระของเรา โดยเครือข่ายสนับสนุนที่ผู้จำหน่ายอิสระของเรานำเสนอให้แก่ลูกค้านั้นมีความสำคัญอย่างยิ่งในการช่วยให้ลูกค้าบรรลุผลลัพธ์อย่างยั่งยืน นอกจากนี้ ผู้จำหน่ายอิสระของเราหลายคนยังได้เปิดชมรมโภชนาการที่เรียกว่านิวทริชั่น คลับ และจัดกิจกรรมออกกำลังกายแบบกลุ่มอีกด้วย เพื่อกระตุ้นให้ผู้คนมีวิถีชีวิตที่แอ็คทีฟและสุขภาพดีในสภาพแวดล้อมทางสังคมที่เป็นมิตร"

"เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองพลังของชุมชนในการขับเคลื่อนการใช้ชีวิตที่มีสุขภาพดีและเปี่ยมไปด้วยพลัง เราได้จัดกิจกรรมเฮอร์บาไลฟ์ รัน (Herbalife Run) เป็นปีที่ 4 ติดต่อกัน เราหวังว่ากิจกรรมนี้จะช่วยกระตุ้นให้ผู้บริโภคในเอเชียแปซิฟิกได้สานต่อไลฟ์สไตล์เพื่อสุขภาพผ่านกิจกรรมที่สนุกสนานและเปิดให้มีส่วนร่วม ในขณะเดียวกันก็เป็นการช่วยส่งเสริมกลุ่มผู้สนับสนุนไปพร้อมกัน" คุณคอนชีกล่าวเสริม

ประสิทธิผลของการสนับสนุนทางสังคมในรูปแบบต่าง ๆ

สำหรับในภาพรวมนั้น ไม่ว่าจะเป็นชุมชนที่ผู้คนพบปะกันจริงหรือทางออนไลน์ ก็ล้วนมีประสิทธิภาพในการสนับสนุนเป้าหมายด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีของผู้ตอบแบบสำรวจ อย่างไรก็ตาม คนส่วนใหญ่ชอบการพบปะกันจริงมากกว่า โดยเฉพาะอย่างยิ่งในออสเตรเลียและมาเลเซีย สาเหตุหลักนั้นเป็นเพราะว่าชอบที่จะได้พบปะเพื่อนใหม่หรือขยายวงสังคมให้กว้างกว่าเดิม นอกจากนั้นยังทำให้รู้สึกว่าต้องมีความรับผิดชอบในการสร้างความก้าวหน้า และยังมีโอกาสในการมีส่วนร่วมทำกิจกรรมด้วยตนเอง

ผลสำรวจยังชี้ด้วยว่า บุคคลที่สำคัญที่สุดในการสนับสนุนการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีคือครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงาน (42%) รองลงมาคือบุคลากรทางการแพทย์ เช่น แพทย์และนักโภชนาการ (21%) ตามมาด้วยบุคคลที่มีความสนใจเหมือนกันและมีเป้าหมายคล้ายกัน (19% )

ความตั้งใจที่จะเข้าร่วมกลุ่มผู้สนับสนุนด้านโภชนาการ การดูแลสุขภาพ หรือความเป็นอยู่ที่ดี

เนื่องจากการสนับสนุนทางสังคมถือเป็นปัจจัยสำคัญในการช่วยให้ผู้คนรู้สึกมุ่งมั่นที่จะบรรลุเป้าหมายการใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดี ผู้ตอบแบบสำรวจ 43% จึงแสดงความตั้งใจที่จะเข้าร่วมกลุ่มผู้สนับสนุนด้านโภชนาการ การดูแลสุขภาพ หรือความเป็นอยู่ที่ดี ในช่วง 12 เดือนข้างหน้า

เมื่อแยกย่อยตามกลุ่มประชากร พบว่าคนเจนแซด (Gen Z) และมิลเลนเนียล (Millennial) มีแนวโน้มที่จะเข้าร่วมกลุ่มผู้สนับสนุนมากกว่า (51%) เมื่อเทียบกับคนเจนเอ็กซ์ (Gen X) และเบบี้บูมเมอร์ (Baby Boomer) (34%) นอกจากนี้ ความตั้งใจที่จะเข้าร่วมกลุ่มผู้สนับสนุนยังสูงกว่าอย่างเห็นได้ชัดเจนในเวียดนาม (76%) อินโดนีเซีย (69%) และฟิลิปปินส์ (68%)

ในบรรดาผู้ที่สนใจเข้าร่วมกลุ่มผู้สนับสนุนนั้น 65% ตั้งเป้าที่จะเข้าร่วมชุมชนการดูแลสุขภาพให้แข็งแรง ขณะที่ 53% สนใจกลุ่มผู้สนับสนุนด้านความเป็นอยู่ที่ดี และ 49% สนใจเข้าร่วมชุมชนด้านโภชนาการ สำหรับลำดับความสำคัญด้านสุขภาพที่ผู้คนคาดหวังจากการเข้าร่วมกลุ่มผู้สนับสนุนมีดังนี้

  • ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้ร่างกายแข็งแรงและแอ็คทีฟ (66%)
  • รักษาระดับน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ (54%)
  • เรียนรู้เคล็ดลับด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีมากขึ้น (53%)
  • กำจัดนิสัยการใช้ชีวิตด้านลบออกไป (52%)
  • ปรับปรุงพฤติกรรมด้านโภชนาการ (52%)

ใช้ชีวิตอย่างดีที่สุดไปกับกิจกรรมเฮอร์บาไลฟ์ รัน ประจำปี 2566

เพื่อช่วยให้ผู้บริโภคในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ เฮอร์บาไลฟ์ได้จัดกิจกรรมวิ่งประจำปีขึ้นระหว่างวันที่ 1-30 พฤศจิกายน ในออสเตรเลีย ฮ่องกง อินโดนีเซีย ญี่ปุ่น เกาหลี มาเก๊า มาเลเซีย นิวซีแลนด์ ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ ไต้หวัน ไทย และเวียดนาม

กิจกรรมวิ่งในปีนี้จัดขึ้นในชื่อ ลีฟ ยัวร์ เบสท์ ไลฟ์ เฮอร์บาไลฟ์ รัน (Live Your Best Life Herbalife Run) เพื่อเฉลิมฉลองพลังของการสนับสนุนจากชุมชน โดยจัดผ่านแอปพลิเคชันที่มีการปรับโฉมใหม่ เพื่อช่วยให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้มีปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนนักวิ่งคนอื่น ๆ และให้กำลังใจกันตลอดเส้นทางสู่การใช้ชีวิตอย่างมีสุขภาพดีและเปี่ยมด้วยพลัง

เฮอร์บาไลฟ์ รัน เป็นกิจกรรมที่สามารถเข้าร่วมผ่านแอปได้ โดยต้อนรับผู้เข้าร่วมกิจกรรมกว่า 54,000 คนทั่วเอเชียแปซิฟิกมาตั้งแต่ปี 2563 รวมระยะทางวิ่งกว่า 3,220,000 กิโลเมตร ซึ่งเทียบเท่ากับการเดินทางรอบโลกมากกว่า 80 รอบ

นอกจากนี้ เฮอร์บาไลฟ์ รัน ยังได้มีส่วนร่วมในการระดมทุนเพื่อสนับสนุนมูลนิธิเฮอร์บาไลฟ์ นิวทริชั่น (Herbalife Nutrition Foundation) ด้วยการมอบโภชนาการที่ดีให้กับเด็กด้อยโอกาสในเอเชียแปซิฟิกผ่านโครงการสำคัญอย่าง คาซา เฮอร์บาไลฟ์ (Casa Herbalife)  

เกี่ยวกับเฮอร์บาไลฟ์

เฮอร์บาไลฟ์ (NYSE: HLF) คือบริษัทและชุมชนด้านสุขภาพและความเป็นอยู่ที่ดีระดับแนวหน้า ซึ่งเปลี่ยนแปลงชีวิตผู้คนด้วยผลิตภัณฑ์โภชนาการที่ยอดเยี่ยมและโอกาสทางธุรกิจสำหรับผู้จำหน่ายอิสระมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2523 บริษัทนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีข้อมูลทางวิทยาศาสตร์อ้างอิงให้แก่ผู้บริโภคในกว่า 90 ประเทศ ผ่านทางผู้จำหน่ายอิสระที่มีความเป็นผู้ประกอบการและพร้อมให้คำแนะนำแบบตัวต่อตัว รวมถึงชุมชนผู้สนับสนุนที่สร้างแรงบันดาลใจให้ลูกค้าโอบรับวิถีชีวิตที่ดีต่อสุขภาพและกระฉับกระเฉงมากขึ้นเพื่อมีชีวิตที่ดีที่สุด

รูปภาพ - https://mma.prnewswire.com/media/2263156/Herbalife_Power_of_Community_Survey.jpg


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ