รถไฟด่วนพิเศษสาย "ซูเปอร์ฮาคุโตะ เวอร์ชันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" เริ่มให้บริการแล้ว

ข่าวต่างประเทศ Monday December 18, 2023 13:37 —Asianet Press Release

บริษัท ชิซุ เอ็กซ์เพรส จำกัด (Chizu Express Co., Ltd.) บริษัท เวสต์ เจแปน เรลเวย์ คอมปานี (West Japan Railway Company) หรือเจอาร์ เวสต์ (JR West) และรัฐบาลจังหวัดทตโตริ ขอแจ้งให้ทราบว่า รถไฟด่วนพิเศษที่ได้รับการตั้งชื่อว่า "ซูเปอร์ฮาคุโตะ เวอร์ชันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" (Super HAKUTO DETECTIVE CONAN Ver.) ซึ่งเป็นรถไฟขบวนพิเศษที่ตกแต่งด้วยรูปภาพตัวละครจากมังงะเรื่อง "ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" (Detective Conan) เริ่มให้บริการแล้วเมื่อวันที่ 3 ธันวาคม

รถไฟด่วนพิเศษซูเปอร์ฮาคุโตะเชื่อมต่อจังหวัดทตโตริ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณโกโช อาโอยามะ (Gosho Aoyama) ศิลปินผู้สร้างสรรค์ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน กับภูมิภาคเคฮันชินโดยตรง ซึ่งรวมถึงโอซากา เกียวโต และโกเบ โดยได้นำรถไฟซูเปอร์ฮาคุโตะขบวนหนึ่งมาตกแต่งด้วยรูปภาพตัวละครยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

เกี่ยวกับยอดนักสืบจิ๋วโคนัน

ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน* คือผลงานชิ้นเอกของคุณโกโช อาโอยามะ ซึ่งเกิดที่เมืองโฮคุเอ จังหวัดทตโตริ ผลงานเรื่องนี้เป็นที่โด่งดังด้วยประโยค "ความจริงมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น" ซึ่งเป็นคำพูดประจำตัวของโคนัน ผู้เป็นตัวละครเอกของเรื่อง โดยยอดนักสืบจิ๋วโคนันได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ และมียอดขายหนังสือการ์ตูนรวมชุดทั่วโลกมากกว่า 270 ล้านเล่ม โดยปี 2567 คือการครบรอบ 30 ปีที่ยอดนักสืบจิ๋วโคนันเริ่มต้นตีพิมพ์ในนิตยสารมังงะ "วีคลี โชเน็น ซันเดย์" (Weekly Shonen Sunday) ของสำนักพิมพ์โชงากูกัง

*ยอดนักสืบจิ๋วโคนันได้รับการเปลี่ยนชื่อเป็น "เกมไขคดีปริศนา" (Case Closed) ในบางประเทศและบางภูมิภาค หรือมีการเปลี่ยนชื่อตัวละครให้เป็นชื่อทั่ว ๆ ไปของแต่ละประเทศและภูมิภาคที่มีการตีพิมพ์หรือออกอากาศ

Detective Conan (C) GOSHO AOYAMA/SHOGAKUKAN: https://cdn.kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M107943/202312053810/_prw_PI1fl_9u7Z3Y19.png

โครงการ "ซูเปอร์ฮาคุโตะ เวอร์ชันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน"

ชิซุ เอ็กซ์เพรส จะเป็นผู้นำโครงการฉลองครบรอบ 30 ปีของการเปิดตัวบริการรถไฟเส้นทางนี้ในวันที่ 3 ธันวาคม 2567 หรือหนึ่งปีหลังจากการเปิดตัวรถไฟ "ซูเปอร์ฮาคุโตะ เวอร์ชันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" โดยได้ร่วมมือกับเจอาร์ เวสต์ และรัฐบาลจังหวัดทตโตริในการจัดทำโครงการนี้ การเปิดตัวรถไฟสายนี้ทำให้การเดินทางจากภูมิภาคเคฮันชินไปยังจังหวัดทตโตริไม่ใช่การเดินทางที่น่าเบื่ออีกต่อไป โดยผู้จัดคาดหวังว่าผู้โดยสารจะได้เยี่ยมชมจังหวัดทตโตริ ไปพร้อม ๆ กับความเพลิดเพลินในการเดินทางที่แสนสะดวกสบายร่วมกับโคนันและผองเพื่อนของเขา

รูปภาพของ "ซูเปอร์ฮาคุโตะ เวอร์ชันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน":

https://kyodonewsprwire.jp/attach/202312053810-O4-90Xlnz57.pdf

พิธีเปิดการเดินทาง

รถไฟ "ซูเปอร์ฮาคุโตะ เวอร์ชันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน" ขบวนแรก ได้ออกเดินทางจากชานชาลาหมายเลข 1 สถานีคุราโยชิ ในเวลา 10:13 น. ของวันที่ 3 ธันวาคม โดยก่อนหน้าที่รถไฟจะออกเดินทาง ได้มีการจัดพิธีเปิดการเดินทางขึ้นที่สถานี ซึ่งคุณอาโอยามะได้ส่งข้อความร่วมยินดีกับพิธีในครั้งนี้ นอกจากนี้แล้ว ยังมีการจัดพิธีเปิดการเดินทางที่สถานีโอซากา ในเวลา 15:00 น. อีกด้วย

การกล่าวสุนทรพจน์ ณ พิธี

คุณโคอิชิ นิชิโอะ (Koichi Nishio) กรรมการผู้แทนและประธานของชิซุ เอ็กซ์เพรส:

"เราเริ่มให้บริการรถไฟขบวนพิเศษนี้ได้ในวันนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบการเปิดตัวรถไฟเส้นทางนี้ของเรา ตามข้อเสนอของคุณพ่อของคุณโกโช อาโอยามะ และด้วยความร่วมมือเทศบาลโฮคุเอ สมาคมการท่องเที่ยวเมืองโฮคุเอ สหพันธ์การท่องเที่ยวจังหวัดทตโตริ และองค์กรอื่น ๆ ผมอยากกล่าวขอบคุณจากใจจริงต่อทุก ๆ ท่านที่ให้การสนับสนุนโครงการของเรา"

คุณโชอิจิ ซาเอกิ (Shoichi Saeki) ผู้จัดการเจอาร์ เวสต์ สาขาซันอิน:

"ผมอยากขอบคุณคุณโกโช อาโอยามะ 'ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน' นั้นเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยม และมีแฟน ๆ มากมายในหลากหลายช่วงวัยทั้งในญี่ปุ่นและต่างประเทศ เราอยากส่งเสริมการใช้รถไฟด้วยการใช้เครื่องมือดิจิทัล รวมถึงตั๋วพิเศษ 'ทาบิวะ' (Tabiwa) ด้วย"

คุณชินจิ ฮิราอิ (Shinji Hirai) ผู้ว่าราชการจังหวัดทตโตริ:

"ปี 2567 ถือเป็นการครบรอบ 30 ปี ของการเริ่มต้นชีรีส์ 'ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน' และยังเป็นการครบรอบ 30 ปี ของการเปิดตัวรถไฟสายชิซุ เอ็กซ์เพรส อีกด้วย ผมอยากให้ผู้คนหลาย ๆ คนทั้งในญี่ปุ่นและจากต่างประเทศได้ใช้บริการรถไฟ 'ซูเปอร์ฮาคุโตะ ยอดนักสืบจิ๋วโคนัน' ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคโอซากาและคันไซ ซึ่งจะเป็นเจ้าภาพงานเวิลด์ เอ็กซ์โป (World Expo) เข้ากับภูมิภาคซันอิน เพื่อมาเยี่ยมชมจังหวัดทตโตริ"

ข้อความจากคุณโกโช อาโอยามะ:

"เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจมาก แต่ก็เป็นเกียรติอย่างยิ่งสำหรับผมด้วย ที่รถไฟด่วนพิเศษ 'ซูเปอร์ฮาคุโตะ' ที่เชื่อมต่อระหว่างภูมิภาคเคฮันชินกับทตโตริ/คุราโยชิ ได้รับการตกแต่งด้วยรูปภาพตัวละครจากยอดนักสืบจิ๋วโคนัน และที่จริงแล้ว ทั้ง 'ซูเปอร์ฮาคุโตะ' และโคนันของผม ต่างก็อายุ 30 ปีเช่นเดียวกัน ผมเกิดปีกระต่ายและ 'ฮาคุโตะ' แปลว่ากระต่ายขาว และปีนี้ก็เป็นปีกระต่ายด้วย ผมหวังว่ารถไฟขบวนนี้ ที่ซึ่งผมมีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดในหลาย ๆ ด้าน จะเป็นที่รักของทุกคนตลอดไป?"

พิธีเปิดการเดินทาง ณ สถานีคุราโยชิ (วันที่ 3 ธันวาคม เริ่มต้นในเวลา 09:30 น. และ ณ สถานีโอซากา (วันที่ 3 ธันวาคม เริ่มต้นในเวลา 15:00 น.)

https://kyodonewsprwire.jp/attach/202312053810-O5-70eONYuA.pdf

https://kyodonewsprwire.jp/attach/202312053810-O3-Z8gt2L6i.pdf

เกี่ยวกับการดำเนินการ "ซูเปอร์ฮาคุโตะ เวอร์ชันยอดนักสืบจิ๋วโคนัน"

รัฐบาลจังหวัดทตโตริโพสต์ข้อมูลเกี่ยวกับการดำเนินงานของรถไฟขบวนนี้ไว้ในส่วน "ทตโตริ อาณาจักรมังงะ" (Manga Kingdom Tottori) บนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการ "โทริ-เน็ต" (Tori-net)" โดยทุก ๆ สิ้นเดือนจะมีการประกาศแผนการดำเนินงานของรถไฟขบวนนี้ในอีก 2 เดือนข้างหน้า

https://www.pref.tottori.lg.jp/hakuto/

คิวอาร์โค้ด: https://cdn.kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M107943/202312053810/_prw_PI2fl_3H6UjLO2.png

*รถไฟทั้งขบวนหรือบางตู้โดยสารอาจถูกแทนที่ด้วยตู้โดยสารที่ไม่มีรูปตัวละครจากยอดนักสืบจิ๋วโคนันในกรณีที่มีการตรวจสอบและซ่อมแซม หากตรวจสอบพบล่วงหน้าว่าจำเป็นต้องเปลี่ยนรถไฟหรือตู้โดยสาร จะมีการประกาศบนเว็บไซต์

ที่มา: บริษัท ชิซุ เอ็กซ์เพรส จำกัด, บริษัท เวสต์ เจแปน เรลเวย์ คอมปานี, รัฐบาลจังหวัดทตโตริ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ