ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ รุกขยายเครือข่าย MPLS ไปยังตะวันออกกลาง

ข่าวต่างประเทศ Monday September 29, 2008 18:14 —Asianet Press Release

มุมไบ--29 ก.ย.--พีอาร์นิวส์ไวร์เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
- ทาทา พัฒนาความร่วมมือกับ บาเทลโค เพื่อขยายเครือข่าย MPLS ไปยังตะวันออกกลาง
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ (Tata Communications) ผู้นำด้านเทคโนโลยีการสื่อสารยุคใหม่ของโลก ประกาศขยายเครือข่าย MPLS ไปยังภูมิภาคตะวันออกกลาง ผ่านการพัฒนาความร่วมมือกับ บาห์เรน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ คอมพานี หรือ บาเทลโค (Bahrain Telecommunications หรือ Batelco) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นโทรคมนาคมชั้นนำของบาห์เรน เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้ารายย่อยและองค์กรขนาดใหญ่ทั่วภูมิภาคตะวันออกกลาง การพัฒนาความร่วมมือในครั้งนี้ช่วยให้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ สามารถนำบริการ MPLS (Multi Protocol Label Switching) VPN เข้าไปเผยแพร่ในบาห์เรน คูเวต จอร์แดน และประเทศอื่นๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าทั้งในตะวันออกกลางและทั่วโลก
ตะวันออกกลางเป็นภูมิภาคที่มีความสำคัญขึ้นเรื่อยๆ ในแง่ของเศรษฐกิจ ซึ่งดูได้จากธุรกิจที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและโซลูชั่นสำหรับการเชื่อมต่อเครือข่ายโทรคมนาคมที่เป็นที่ต้องการมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง การสร้างความร่วมมือกับบาเทลโคจะช่วยขยายขอบข่ายในการให้บริการ MPLS ใน 78 ประเทศ และขยายบริการ Extended Access Service ผ่านระบบ IPSec ใน 150 ประเทศทั่วโลก
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ยังคงเดินหน้าต่อไปในฐานะผู้นำด้านการโทรคมนาคมของโลก ด้วยการช่วยให้องค์กรต่างๆ สามารถทำการติดต่อสื่อสารกับพนักงาน ลูกค้า และบริษัทคู่ค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในตลาดเกิดใหม่อย่างตะวันออกกลาง อินเดีย จีน มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อียิปต์ และแอฟริกาใต้ โดยลูกค้าของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ จะได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นคุณภาพสูงผ่านการใช้งานของผู้ให้บริการเครือข่ายเพียงรายเดียว ทั้งนี้ โซลูชั่นของบริษัทมีความยืดหยุ่นสูง ไร้ขอบเขต และได้รับมาตรฐานการให้บริการ (SLA) การใช้งานด้านเสียง ข้อมูล วิดีโอ และสื่อมัลติมีเดีย เพื่อประสิทธิภาพสูงสุดในการใช้งานในตะวันออกกลางและภูมิภาคอื่นๆทั่วโลก
รัดวัน มูสซาลี กรรมการผู้จัดการฝ่ายโฮลเซล ดาต้า แอนด์ เอ็นเตอร์ไพรส์ บิสิเนส ของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ประจำภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกาเหนือ กล่าวว่า การที่บริษัทเป็นพันธมิตรกับบาเทลโคจะช่วยให้เราขยายเครือข่ายไปยังตะวันออกกลาง และให้บริการลูกค้าด้วยอย่างดีผ่านทางสายสัมพันธ์ทางธุรกิจที่แข็งแกร่งในภูมิภาค
มร.อีเดล เดย์ลามี ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายบิสิเนส เซลส์ แอนด์ โปรดัคส์ บริษัท บาเทลโค กล่าวว่า เรามีเป้าหมายเรื่องการขยายเครือข่ายเช่นเดียวกันกับเป้าหมายในเรื่องความสัมพันธ์ที่มีกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งก็คือ วิน-วิน โซลูชั่นสำหรับทุกฝ่าย เพื่อบริษัทของเราและลูกค้าของเรา
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์วีพีเอ็นของทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ http://www.tatacommunications.com
เกี่ยวกับ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือ ทาทา กรุ๊ป ที่มีมูลค่ากว่า 6.25 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เป็นผู้นำระดับโลกด้านการสื่อสารยุคใหม่ที่อุทิศตนให้กับการพัฒนาโซลูชั่นเพื่อรองรับความต้องการลูกค้าทั้งในอินเดียและทั่วโลก
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ นำเสนอบริการอันหลากหลาย อาทิ IP, converged voice, mobility, managed network connectivity, hosting and storage, managed security, managed collaboration และ business transformation สำหรับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรคมนาคมและองค์กรต่างๆ ทั่วโลก ทั้งยังให้บริการอินเทอร์เน็ท บรอดแบนด์ และบริการด้านข้อมูลสำหรับลูกค้าในประเทศอินเดีย บริษัทยังมี Tier-1 IP network ซึ่งเป็นเครือข่ายเคเบิลใต้น้ำขนาดใหญ่และทันสมัยที่สุดแห่งหนึ่งของโลก ซึ่งเชื่อมต่อเครือข่าย 300 จุดใน 200 ประเทศทั่วโลก นอกจากนั้นยังมีศูนย์ข้อมูลหลักบนพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางฟุตและศูนย์ข้อมูลย่อยอีกหลายต่อหลายแห่ง
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ มีเครือข่ายไฟเบอร์หลักในประเทศซึ่งเชื่อมต่อระหว่าง 125 จุดใน 60 เมืองทั่วอินเดีย นอกจากนั้นยังทำการลงทุนทางยุทธศาสตร์กับผู้ให้บริการเครือข่ายในแอฟริกาใต้ ศรีลังกา และเนปาล และถือหุ้น 50% ในไชน่า เอนเตอร์ไพรซ์ คอมมิวนิเคชั่นส์ (China Enterprise Communications หรือ CEC) ซึ่งให้บริการเครือข่าย VPN ครอบคลุมทั่วประเทศจีน
ด้วยสำนักงานในกว่า 80 เมืองใน 40 ประเทศทั่วโลก ส่งผลให้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ เป็นหนึ่งของโลกด้านบริการ VoP และเป็นหนึ่งในอินเดียด้านบริการข้อมูลและบริการอินเทอร์เน็ท พิสูจน์ได้จากการที่บริษัทได้รับการยกย่องเป็น "Best Wholesale Carrier" จากการมอบรางวัล World Communications Awards ในปี 2006 และเป็น "Best Pan-Asian Wholesale Provider" จากการมอบรางวัล 2006 and 2007 Capacity Magazine Global Wholesale Telecommunications Awards รวมทั้งได้รับการยกย่องให้เป็น "Best Progress in Emerging Markets" จากการมอบรางวัล 2008 Mobile Communication Awards
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเท็ท และบริษัทในเครือ (ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์) จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์บอมเบย์และตลาดหลักทรัพย์แห่งชาติของอินเดีย และตราสาร ADR ของบริษัทได้รับการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก (NYSE: TCL)
เกี่ยวกับ บาห์เรน คอมมิวนิเคชั่นส์ คอมพานี
บาห์เรน เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ คอมพานี (บาเทลโค) เป็นผู้ให้บริการด้านการสื่อสารครบวงจรชั้นนำในสหราชอาณาจักรบาห์เรน โดยบริษัทมุ่งมั่นให้บริการด้านการสื่อสารโทรคมนาคมที่ทันสมัยให้กับหน่วยงานภาคเอกชนและลูกค้าในประเทศบาห์เรน รวมถึงภูมิภาคตะวันออกกลาง และแอฟริกาเหนือ ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นประสิทธิภาพสูง ซึ่งประกอบด้วยบริการเครือข่ายพื้นฐาน MPLS, บริการมือถือ, บริการโทรศัพท์ข้ามแดนอัตโนมัติ, บรอดแบนด์ อินเทอร์เน็ต, บริการดาวเทียม และเครือข่ายระบบ WiFi นอกจากนี้ บริษัทยังเข้าลงทุนในโครงสร้างเครือข่ายแห่งอนาคต หรือ NGN ด้วยยอดการลงทุนทั้งสิ้น 1.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐด้านโครงสร้างพื้นฐานการโทรคมนาคมในบาห์เรนมาตั้งแต่ปีพ.ศ. 2524 ซึ่งตอกย้ำให้เห็นถึงสถานะของการเป็นศูนย์กลางการให้บริการด้านการสื่อสารชั้นนำในบาห์เรน ทั้งนี้ หุ้นของบริษัทได้มีการจดทะเบียนซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์บาห์เรนด้วยทุนจดทะเบียนประมาณ 3.1 พันล้านดอลลาร์ ณ เดือนมิถุนายน พ.ศ.2551 ทั้งนี้ กลุ่มบาเทลโค กรุ๊ป ได้ดำเนินธุรกิจร่วมทุนกับบริษัทต่างๆในหลายประเทศ อาทิ จอร์แดน, คูเวต, เยเมน, ซาอุดิอาระเบีย และอียิปต์ ภายใต้กลยุทธ์การขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเข้าชมที่เว็บไซต์ http://www.batelco.com
แถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า
คำหรือข้อความในข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับนี้ที่เกี่ยวข้องกับทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ทั้งในด้านสถานะทางการเงิน ยุทธศาสตร์ทางธุรกิจ การดำเนินงานของบริษัท และสภาพเศรษฐกิจอินเดียในอนาคต ทั้งหมดล้วนเป็นแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้า ซึ่งมีทั้งความเสี่ยงและความไม่แน่นอน และมีปัจจัยหลายประการ อาทิ ปัจจัยด้านการเงิน ข้อกำหนดต่างๆ รวมถึงสภาพแวดล้อมการทำธุรกิจ ที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ประกอบด้วย การที่บริษัทไม่สามารถเพิ่มปริมาณเครือข่ายได้, การไม่สามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าและเพื่อให้เกิดกำไรในอัตราที่สามารถยอมรับได้, การประสบความล้มเหลวในการทดสอบเทคโนโลยีและระบบข้อมูลเพื่อรองรับผลิตภัณฑ์และบริการใหม่, ความล้มเหลวในการรักษาหรือลดระดับราคาบริการต่างๆ, การไม่สามารถทำตามนโยบายและข้อกำหนดของรัฐบาลอินเดีย โดยเฉพาะการเปลี่ยนแปลงการบริหารในอุตสาหกรรมที่บริษัททำธุรกิจอยู่ รวมถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพเศรษฐกิจและธุรกิจในอินเดีย นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่อาจส่งผลให้ผลลัพธ์ที่แท้จริงมีความแตกต่างจากผลลัพธ์ที่เคยคาดการณ์ไว้ ซึ่งปัจจัยบางอย่างก็อยู่เหนือการควบคุมของบริษัท อาทิ ปัจจัยเสี่ยงซึ่งระบุอยู่ในเอกสารหลายฉบับที่ทางบริษัทยื่นต่อคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งสามารถดูได้ที่ http://www.sec.gov ทั้งนี้ ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ไม่จำเป็นต้องอัพเดตหรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลในแถลงการณ์คาดการณ์ล่วงหน้าฉบับนี้
สื่อมวลชนติดต่อ
ฮาร์พรีตต์ จาบบารา
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร +91-925-000-1787
อีเมล์: harpreet.jabbara@tatacommunications.com
เจนิซ โกเวียส์
ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์
โทร+91-922-339-4575
อีเมล์: Janice.goveas@tatacommunications.com
มีเดีย เอเจนซี่
เอสทีซี แอสโซซิเอทส์
โทร+1-212-725-1900 ต่อ 204
Kristen@stcassociates.com
แหล่งข่าว: ทาทา คอมมิวนิเคชั่นส์ ลิมิเต็ด
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net ) --

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ