สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Tuesday October 7, 2008 17:10 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--7 ต.ค.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เซอร์เรนดา-ลิงค์
เชสเตอร์: เซอร์เรนดา-ลิงค์ อินเวสเมนท์ แมเนจเมนท์ (Surrenda-Link Investment Management) ผู้เชี่ยวชาญด้านการซื้อขายกรมธรรม์ประกันชีวิตรายใหญ่ของยุโรป(1)ได้รับการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในกรมธรรม์ประกันชีวิต (US Life Settlement) จากนักลงทุนสถาบันจำนวนมาก ซึ่งบริษัทเชื่อว่าเป็นผลพวงมาจากวิกฤตสินเชื่อที่ทำให้นักลงทุนต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการลงทุน
http://www.surrendalink.co.uk
ไอทีซีใช้พลังงานลม
โกลกาตา: ไอทีซี (ITC) (BSE: ITC, NSE: ITC, Bloomberg: ITC@IN, RICS:ITC.BO, ISIN: INE154A01025) จะใช้พลังงานลมในการดำเนินธุรกิจด้านบรรจุภัณฑ์และสิ่งพิมพ์ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการยึดมั่นถึงพันธกิจการใช้พลังงานหมุนเวียนเพื่อเสริมสร้างสถานะที่แข็งแกร่งของการเป็นบริษัทที่ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอน
การประกวดภาพถ่าย
เมลเบิร์น: โทนี่ อ็อกซ์เลย์ ผู้อำนวยการของ International Aperture Awards ประกาศถึงการเปลี่ยนแปลงค่าธรรมเนียมแรกเข้าที่ดีขึ้น และอนุญาตให้สมาชิกใหม่นำภาพถ่ายที่ได้รับการยอมรับมาใช้เพื่อเข้าร่วมแข่งขันดังกล่าว หลังจากที่ผู้จัดได้รับเสียงเรียกร้องอย่างล้นหลามจากผู้ต้องการเข้าร่วมประกวดภาพถ่ายในครั้งนี้
www.internationalapertureawards.com
อัลแคน ซื้อโรงงาน
ปารีส: อัลแคน โกลบอล ฟาร์มาซูติคอล แพคเกจจิ้ง (Alcan Global Pharmaceutical Packaging) แผนกธุรกิจหนึ่งของอัลแคน แพคเกจจิ้ง (Alcan Packaging) ซึ่งเป็นบริษัทในเครือริโอ ทินโต อัลแคน (Rio Tinto Alcan ) ได้ซื้อโรงงานบรรจุภัณฑ์ Chakan จากบริษัท แอซโซซิเอทเต็ด แคปซูลส์ ไพรเวท ลิมิเต็ด (Associated Capsules Private Limited) ในประเทศอินเดีย
www.riotinto.com/riotintoalcan; www.alcanpackaging.com
การประชุม Global Sourcing
ลอนดอน: กลุ่มผู้จัดงานอินฟอร์เม็กซ์ ยินดีที่จะประกาศเปิดงานประชุม Global Sourcing for the Pharmaceutical Industry อย่างเป็นทางการในวันที่ 10-11 พฤศจิกายน 2551 ที่พริ้นซ์ตัน มาริออต ในนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา
http://www.pharma-globalsourcing.com
แฟนนี เม
วอชิงตัน ดีซี: แฟนนี เม (Fannie Mae) จะไถ่ถอนต้นทุนของหลักทรัพย์ MTN มูลค่า 300 ล้านดอลลาร์สหรัฐในวันที่ 16 ตุลาคม 2551 ในราคาไถ่ถอนเท่ากับ 100% ของเงินทุนที่ไถ่ถอนรวมกับดอกเบี้ยทวีคูณ
http://www.fanniemae.com
สปิริต แอโรว์ซิสเต็มส์
วิชิต้า, แคนซัส: สปิริต แอโรว์ซิสเต็มส์ อิงค์ (Spirit AeroSystems Inc.)(NYSE: SPR) ผู้จัดหาเครื่องบินพาณิชย์ ชิ้นส่วนประกอบ และอะไหล่เครื่องบินรายใหญ่ที่สุดในโลกประกาศว่า บริษัทจะออกแบบและผลิตปีกเครื่องบินของเครื่องบินเจ็ท Gulfstream G250 รุ่นใหม่ที่โรงงานในเมืองทัลซ่า โอกลา และส่งมอบเครื่องบินดังกล่าวให้กับอิสราเอล แอโรสเปซ อินดัสทรี้ส์(Israel Aerospace Industries) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในความร่วมมือด้านธุรกิจการบิน
http://www.spiritaero.com
ลอมบาร์ด โกลบอล
ดัลลัส: ลอมบาร์ด โกลบอล (Lombard Global) บริษัทที่ปรึกษาด้านธุรกิจระหว่างประเทศที่กำลังเติบโตในตลาดโลก ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับดร.ราจ คูมาร์ จากมหาวิทยาลัยนอทติ้งแฮมในสหราชอาณาจักร โดยข้อตกลงนิวเคลียร์พลเรือนระหว่างอินเดีย-สหรัฐซึ่งผ่านความเห็นชอบจากสภาคองเกรสได้อย่างรวดเร็วจะช่วยพัฒนาความเป็นพันธมิตรระหว่างประเทศมหาอำนาจทั้งสองให้ก้าวหน้าไปอีกขั้น
http://www.lombardglobal.com
เมอร์เรียม-เว็บสเตอร์
สปริงฟิลด์, แมสซาชูเซตส์: เมอร์เรียม-เว็บสเตอร์ (Merriam-Webster) ประกาศตีพิมพ์ดิคชันนารีภาษาอังกฤษ Merriam-Webster's Advanced Learner's English Dictionary ซึ่งเป็นดิคชันนารีฉบับปรับปรุงใหม่เล่มแรกจากสำนักพิมพ์สัญชาติสหรัฐอเมริกา ที่จัดทำโดยคณะผู้เชี่ยวชาญทางภาษาชั้นแนวหน้าในอเมริกาเหนือที่ร่วมกันจัดทำขึ้นเพื่อให้นักเรียนนักศึกษาใช้ประโยชน์จากการเรียนรู้ภาษาอังกฤษในรูปแบบภาษาพูดและภาษาเขียนเป็นภาษาที่สอง ตามการใช้งานในชีวิตจริง
http://www.Merriam-Webster.com
โรงงานผลิตสารละลาย IVIG แห่งใหม่
ลอสแองเจลิส: ในวันนี้ บริษัทกรีโฟลส์ เอสเอ (Grifols SA หรือ Grifols) บริษัทด้านการดูแลสุขภาพระดับโลกที่มีสำนักงานในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปนได้เปิดโรงงานผลิตสารละลายภูมิคุ้มกันเข้มข้น (IVIG)ในนครลอส แองเจลิส, แคลิฟอร์เนีย
http://www.grifols.com
แคปริออนคว้าสัญญา
มอนทรีอัล: แคปริออน โพรเทโอมิกส์ อิงค์ (Caprion Proteomics Inc.) ประกาศว่าบริษัทได้คว้าสัญญามูลค่า 12.9 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดต่อแห่งชาติ(National Institute of Allergy and Infectious Diseases หรือ NIAID) ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งของสถาบันสุขภาพแห่งชาติของสหรัฐ เพื่อดำเนินการวิจัยตัวบ่งชี้ทางชีวภาพที่เกี่ยวข้องกับการติดต่อของเชื้อโรค
http://www.caprion.com
RISI รั้งอันดับ 1
บรัสเซลล์ส: RISI ประกาศว่า International Paper(IP) ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งจากการจัดอันดับ PPI Top 100 ของรายชื่อบริษัทผลิตกระดาษและดำเนินธุรกิจเยื่อไม้ชั้นนำของโลก โดยกลุ่มบริษัทที่ติด 10 อันดับสูงสุดในภาคอุตสาหกรรมดังกล่าวมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยสโตรา เอนโซ (Stora Enso) รั้งอันดับสอง ตามด้วยบริษัทพรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล (Procter & Gamble) รั้งอยู่ในอันดับ 3
http://www.risiinfo.com
พาลีเปิดตัว
นิวยอร์ก: พาลี แคปิตอล อิงค์ (Pali Capital, Inc.) บริษัทนายหน้าค้าหลักทรัพย์ในเครือของพาลี โฮลดิ้งส์ อิงค์ (Pali Holdings, Inc) ประกาศว่า บริษัทได้เปิดขายหุ้นและดำเนินธุรกิจซื้อขายหลักทรัพย์ภายใต้การดูแลของทีมงานแผนกวาณิชธนกิจจากแบร์ สเติร์นส์ ที่มุ่งเน้นเจาะกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาทั่วโลกเป็นหลัก โดยเฉพาะการแสวงหาโอกาสในการซื้อขายและดำเนินธุรกิจธนาคารในอินเดีย
http://www.pali.com
โรคเบาหวานในนิวซีแลนด์
เมลเบิร์น: ข้อมูลที่สร้างความประหลาดใจจากกระทรวงสาธารณสุขชี้ว่า ชาวนิวซีแลนด์อย่างน้อย 50% เป็นโรคอ้วนหรือมีน้ำหนักเกิน ซึ่งคนอ้วนเหล่านี้จำเป็นที่จะต้องทำความเข้าใจว่า โรคอ้วนสามารถส่งผลกระทบต่อเท้า ซึ่งหัวข้อดังกล่าวเป็นประเด็นหลักของการจัดงานส่งเสริมสุขภาพเท้าในประเด็นสุขภาพเท้าของสมาคมการบำบัดรักษาเท้าของออสเตรเลียประจำปีนี้ ซึ่งจัดขึ้นทั่วประเทศนิวซีแลนด์ วันที่ 12 — 18 ต.ค.
www.podiatry.org.nz
การซื้อกิจการโดยมาร์ส
แมคคลีน เวอร์จิเนีย: มาร์ส อินคอร์ปอเรทเต็ด (Mars) ประกาศว่า การซื้อกิจการของบริษัท Wm. Wrigley Jr. Company (Wrigley) เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่ได้รับการอนุมัติให้ซื้อกิจการจากผู้ถือหุ้นของริกลีย์เมื่อวันที่ 25 ก.ย. 2551 และยังได้รับใบรับรองจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้องทั้งหมด โดยหุ้นสามัญและหุ้นสามัญประเภท บี ของริกลีย์ทั้งหมดจะถูกซื้อในราคา 80 ดอลลาร์ต่อหุ้นในรูปของเงินสด หรือประมาณ 2.3 หมื่นล้านดอลลาร์
ผลงานของเทลลิเออร์ในแอนตาร์กติกา
แอนท์เวิร์ป: PROTECT 7-7 ซึ่งเป็นศิลปะที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา
วิม เทลลิเออร์ ช่างภาพศิลปะที่ทำงานอยู่ที่แอนท์เวิร์ป ที่เคยช็อคโลกมาแล้วเมื่อปี 2550-51 ด้วยโครงการ W-Wish ซึ่งเป็นรูปเด็กทารกขนาด 600 ตารางเมตรที่จัดแสดงไปทั่วโลกนั้น ปัจจุบัน เขากำลังเตรียมจัดแสดงผลงานขนาดใหญ่ คือ The apotheosis ซึ่งใช้พื้นที่ 3 เฮคเตอร์ในแอนตาร์คติก้า โดยในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา วิม เทลลิเออร์ต้องยุ่งอยู่กับการถ่ายภาพวัตถุในทวีปต่างๆ 6 ทวีปทั่วโลก เพื่อจัดแสดงผลงานขนาดใหญ่นี้
http://www.protect77.com
บริษัทกราสฮ็อปเปอร์ แมนูแฟคเจอร์
โตเกียว: บริษัท กราสฮ็อปเปอร์ แมนูแฟคเจอร์ ซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาไอคอนของญี่ปุ่นได้ให้ใบอนุญาตแก่อันเรียล เอ็นจิ้น 3 ของเอปิค เกมส์ สำหรับเกมแอ็คชั่นสยองขวัญแบบมัลติแพลทฟอร์มใหม่ที่จะวางตลาดโดยบริษัท อิเล็กทรอนิก อาร์ทสื อิงค์ (Nasdaq: ERTS) ซึ่งเกมใหม่นี้เป้นผลงานของผู้ออกแบบเกม Suda51 และผลิตโดยชินจิ มากามิ ผู้สร้างสรรค์เกมระดับตำนานอย่าง Resident Evil
http://info.ea.com
การประกาศของเอ็มซีเอ็กซ์
มุมไบ: MCX Stock Exchange (MCX-SX) ได้เปิดบริการในส่วนสัญญาล่วงหน้าเงินตราในวันนี้ที่มุมไบ โดยมีแขกผู้มีเกียรติอย่างชรี ซี.บี. เฮฟ, SEBI Smt. ชยามาลา โกปินาท, รองผู้ว่าการธนาคารกลางอินเดีย พร้อมกับผู้บริหารจากวงการธนาคาร บริษัทเอกชน และสถาบันการเงินอื่นๆเข้าร่วมในพิธีเปิดครั้งนี้ สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันอังคารที่ 7 ตุลาคม 2551
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ