สรุปข่าวเอเชียเน็ทประจำวันพฤหัสบดีที่ 9 ตุลาคม 2551

ข่าวต่างประเทศ Thursday October 9, 2008 17:23 —Asianet Press Release

ซิดนีย์--9 ต.ค.--เอเชียเน็ท / อินโฟเควสท์
เอดาส แต่งตั้ง
ฮ่องกง: เอดาส อาร์คิเทคส์ (Aedas Architects) ประกาศแต่งตั้งนิก เจมส์ ผู้ทรงคุณวุฒิด้านการดำเนินธุรกิจทั้งภาครัฐและเอกชนในสหราชอาณาจักร และคาซัคสถานขึ้นดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการประจำประเทศอินเดียเพื่อขยายการดำเนินธุรกิจของเอดาสในประเทศดังกล่าว โดยเขาจะรับผิดชอบด้านการพัฒนาศักยภาพทีมงานของเอดาสในอินเดียที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมให้ดียิ่งขึ้นเพื่อให้บริการด้านงานออกแบบที่สะท้อนแรงบันดาลใจระดับโลก ในตลาดอินเดียที่ขยายตัวอย่างรวดเร็ว
ยูนิเทคเปิดตัว
ไทเป: ยูนิเทค (Unitech) ผู้ผลิตอุปกรณ์และบริการจัดเก็บข้อมูลแบบอัตโนมัติชั้นนำของโลกและผู้นำในตลาดพีดีเอที่มีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดประกาศเปิดตัว PA600 Healthcare PDA ซึ่งได้รับการออกแบบขึ้นมาเพื่อตอบสนองความต้องการในตลาดอุปกรณ์การแพทย์ที่เพิ่มมากขึ้นโดยเฉพาะ
http://www.unitech-adc.com.
เครื่องบิน ZIJIN HAO
ปักกิ่ง: เครื่องบิน Zijin Hao (Forbidden Pavilion Liner) ของสายการบินแอร์ ไชน่า ได้เปิดตัวพร้อมอวดโฉมภาพวาดบนตัวเครื่องไปเมื่อวันที่ 2 ตุลาคม หลังจากทางสายการบินได้เปิดตัวเครื่องบิน Zichen Hao (Capital Pavilion Liner) โดยให้บริการไปก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา
www.sohu.com
เครื่องบิน ZICHEN HAO
ปักกิ่ง: เครื่องบิน Zichen Hao (Capital Pavilion Liner) รุ่น A330-200 ของสายการบินแอร์ ไชน่า ที่ถูกแต่งแต้มสีสันที่สวยงามบนตัวเครื่อง ได้เปิดให้บริการลูกค้าชั้นบิสิเนสคลาสในเที่ยวบินรอบปฐมฤกษ์จากกรุงปักกิ่งไปยังเซี่ยงไฮ้เมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมา
แอร์ ไชน่า
ปักกิ่ง: แอร์ ไชน่า (Air China) ประกาศว่าสายการบินจะนำเครื่องบินสุดหรูรุ่น A330 มาให้บริการในเส้นทาง ปักกิ่ง-โรม/ลอนดอน/ดูไบ/มิวนิค หลังจากที่สายการบินใช้เครื่องบินรุ่นดังกล่าวให้บริการในเที่ยวบินระหว่าง ปักกิ่ง-แวนคูเวอร์/แฟรงก์เฟิร์ต/ปารีส/มาดริด
http://www.airchina.com.cn
โกลว์ติ๊งค์ ที่ปรึกษาทางกลยุทธ์
ลอสแองเจลิส: โกลว์ติ๊งค์ (Growthink) บริษัทด้านวาณิชธนกิจและให้บริการคำปรึกษาชั้นนำสำหรับกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจขนาดกลางประกาศว่า ลูซีย์ บี คอสเมติกส์ (Lucy B Cosmetics) บริษัทผู้คิดค้นผลิตภัณฑ์ปรนิบัติผิวพรรณและความงามจากสารสกัดธรรมชาติจากดอกไม้และพืชพันธุ์ในออสเตรเลียได้ใช้บริการโกลว์ติ๊งค์เป็นที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ด้านการจัดหาเงินและระดมทุน
http://www.growthink.com
ดานา โฮลดิ้ง แต่งตั้ง
โทเลโด, โอไฮโอ: ดานา โฮลดิ้ง คอร์เปอร์เรชั่น (Dana Holding Corporation หรือ NYSE: DAN) ประกาศว่า เคน เจ. เคา ได้เข้าร่วมงานกับสำนักงานของดานาในนครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน โดยมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการดำเนินธุรกิจและขยายการดำเนินงานของสำนักงานทั้ง 18 สาขาในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยบริษัทรายงานยอดขายในภูมิภาคที่ 667 ล้านดอลลาร์สหรัฐในปีที่ผ่านมา
http://www.dana.com
มูลนิธิ Champalimaud
ลิสบอน และนิวยอร์ก: สามสัปดาห์หลังจากที่นักวิทยาศาสตร์ 2 ท่านจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติด้านการวิจัยเรื่องการบกพร่องทางการมองเห็น มูลนิธิ Antonio Champalimaud Foundation ยังคงมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านการวิจัยทางการแพทย์ด้วยการสร้างโรงงานวิจัยขนาด 300,000 ตารางฟุต
http://www.fchampalimaud.org
คิวเอ็นเอ็กซ์ แอดวานซ์เทค
ออตตาวา และไทเป, ไต้หวัน: คิวเอ็นเอ็กซ์ ซอฟท์แวร์ ซิสเต็มส์ ประกาศลงนามข้อตกลงขายสินค้ากับแอดวานซ์เทค (Advantech) ผู้ให้บริการระดับโลกด้านโซลูชั่นการติดตั้งและพีซีอุตสาหกรรม โดยข้อกตลงดังกล่าวจะช่วยให้คิวเอ็นเอ็กซ์สามารถรองรับความต้องการด้านเทคโนโลยีระบบดำเนินการติดตั้งและ middleware ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก
http://www.advantech.com
http://www.qnx.com
องค์กร World Entrepreneurship Forum
ลียง: องค์กร World Entrepreneurship Forum ที่ก่อตั้งโดย EMLYON Business School โรงเรียนพาณิชยการชั้นนำของยุโรปและ KPMG บริษัทผู้ให้บริการด้านที่ปรึกษา การตรวจสอบบัญชีและภาษี เป็นหน่วยงานวิจัยแห่งแรกของโลกที่อุทิศตนให้บริการแก่กลุ่มผู้ประกอบการและดำเนินธุรกิจตามบทบาทในสังคม โดยวิทยาลัย Babson College (บอสตัน, สหรัฐอเมริกา) เพิ่งได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ก่อตั้งองค์กรแห่งนี้
http://www.world-entrepreneurship-forum.com.
FRIENDSTER TEXT ALERTS
ซานฟรานซิสโก และสิงคโปร์: เฟรนด์สเตอร์ อิงค์ (Friendster, Inc.) เว็บไซต์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 10 ของโลกวัดจากปริมาณผู้เข้าเยี่ยมชมและรั้งอันดับ 1 ในกลุ่มเครือข่ายชุมชนออนไลน์ในทวีปเอเชียประกาศว่า ผู้ใช้งานเฟรนด์สเตอร์เกือบ 2 ล้านคนในสิงคโปร์สามารถลงทะเบียนใช้ Friendster Text Alerts ซึ่งเป็นชุดส่งข้อความสมบูรณ์แบบที่ครอบคลุมกิจกรรมต่างๆในเครือข่ายของเฟรนด์สเตอร์ซึ่งจะส่งตรงบนมือถือ
http://m.friendster.com
เปิดร้าน DYSEMEVAS
ฮ่องกง : DYSEMEVAS คอนเซ็ปท์สโตร์แห่งใหม่ที่วางจำหน่ายสินค้าแฟชั่นจากดีไซเนอร์ชาวจีนจะเปิดร้านในวันที่ 11 พ.ย.-21 ธ.ค.นี้
(เอเชียเน็ทเป็นกลุ่มสำนักข่าวชั้นนำที่เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์ที่ได้รับการแปลโดยไม่มีการตัดทอนให้แก่ลูกค้าทั่วโลก ท่านสามารถเรียกดูข่าวฉบับเต็มได้ที่ www.asianetnews.net )

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ