DDW เผยผลสำรวจความรุนแรงและขอบเขตของอาการเจ็บปวดจากตะคริวในช่องท้องที่เกิดขึ้นในผู้ป่วยทั่วโลก

ข่าวต่างประเทศ Monday May 22, 2006 14:09 —Asianet Press Release

อินเกลไฮม์--22 พ.ค.--พีอาร์นิวส์ไวร์-เอเชียเน็ท/อินโฟเควสท์
ผลสำรวจแสดงให้เห็นว่า 25% ของประชากรโลกที่ทนทุกข์ทรมานจากอาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นเป็นประจำและความป่วยที่เกิดจากความทุกข์ยาก สามารถรักษาให้หายได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ข้อมูลใหม่ที่นำเสนอโดยที่ประชุม ไดเจสทีฟ ดีซีส วีค (DDW) ซึ่งเป็นการประชุมด้านกระเพาะและลำไส้สากลที่สำคัญ แสดงให้เห็นถึงความรุนแรงของอาการตะคริวและเจ็บปวดในช่องท้องที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย ที่ทั่วโลกมองข้าม การศึกษาในเรื่องนี้แสดงให้เห็นว่า 1 ใน 4 ของคนทั่วโลกต้องทนทุกข์ความทรมานกับโรคดังกล่าว และบางครั้งความเจ็บป่วยนี้อาจทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย (1) หลักฐานใหม่จากการวิจัยด้านการตลาดยังช่วยรับรองว่าอาการเจ็บป่วยและอาการต่างๆ เกี่ยวข้องกัน ปูทางไปสู่การรักษาที่เฉพาะเจาะจงและมีประสิทธิภาพรวมทั้งการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต
ดร.ริชาร์ด โลค จากมาโย คลินิก กล่าวว่า "ผลการศึกษาชิ้นใหม่เหล่านี้ ยืนยันว่า อาการเจ็บปวดและการเป็นตะคริวในช่องท้อง ทำให้ประชากรทั่วโลกเจ็บป่วยและไม่สบาย พวกเราจะได้ข้อมูลที่ชัดเจนในแต่ละประเทศว่า อาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นเป็นประจำและความป่วยที่เกิดจากความทุกข์ยาก ตลอดจนอาการในคนทั่วไปเป็นอย่างไร"
จนกระทั่งบัดนี้ ธรรมชาติของอาการที่เกี่ยวข้องกับอาการตะคริวในช่องท้องนั้นยังไม่สามารถกำหนดรายละเอียดได้อย่างเป็นระบบ ซึ่งทำให้เกิดความสับสนและความเข้าใจผิดในหมู่ผู้ป่วยเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ผลการศึกษาที่แพร่หลาย แสดงให้เห็นว่าความเจ็บป่วยและอาการที่เกิดขึ้นกับผู้ป่วยนั้นมีความยุ่งยากอย่างไร ทั้งนี้ 2 ใน 3 ของผู้ป่วยบอกว่า พวกเขาเผชิญกับโรคทางช่องท้องที่ปราศจากอาการเตือนใดๆ (1) ผู้ป่วยโดยเฉลี่ย 34.5% ต้องเผชิญกับความเจ็บปวดรุนแรงทุกสัปดาห์
ขณะที่อาการปวดและการเกิดตะคริวในช่องท้อง เป็นอาการหลักๆที่เกิดขึ้น อาการดังกล่าวเกิดขึ้นได้บ่อยครั้งพร้อมกับอาการที่เกิดจากการย่อยอาหาร อย่างเช่น อาการท้องผูก ท้องเสีย ท้องเฟ้อ และท้องอืด
ซาร่าห์ รอกเยอร์ กล่าวว่า "ฉันพยายามหาทางอธิบายถึงความเจ็บปวดและความไม่สบายที่ฉันต้องเผชิญระหว่างที่เป็นตะคริวในช่องท้องเป็นเวลาหลายปี มันมักจะมาโดยไม่มีอาการเตือนล่วงหน้า ซึ่งทำให้ฉันไม่มีสมาธิในการทำงาน อาการดังกล่าวมักจะกำเริบในขณะที่ฉันอยู่ระหว่างการประชุม และอาการเหล่านี้ทำให้ฉันไม่สามารถปฎิบัติหน้าที่ได้เลย "
ดร.ล็อกเปิดเผยว่า "ผู้ป่วยไม่จะสามารถเล่าถึงอาการเจ็บปวดที่เกิดจากอาการตะคริวในช่องท้องได้ พวกเขามักจะรู้สึกว่าพวกเขาเป็นคนเดียวที่เจอกับสภาพเช่นนี้ หรือในบางกรณี พวกเขามีอาการจากการรับประทานอาหารไม่ถูกสุขลักษณะหรือเครียดมากเกินไป" พร้อมทั้งเสริมว่า "โรคนี้มีลักษณะคล้ายกับความผิดปกติของกระเพาะอาหาร ซึ่งหมายความว่าช่องท้องยังคงเป็นปกติ แต่ทำหน้าที่ไม่เหมาะสม อาการเหล่านี้จำเป็นต้องได้รับการดูแลที่ถูกต้องและรักษาเพื่อปรับปรุงคุณภาพชีวิตของผู้ป่วย"
อาการเจ็บปวด และการเกิดตะคริวในช่องท้อง สามารถกำเริบได้ด้วยปัจจัยหลายยอย่าง เช่น ความเครียด, อุปนิสัยการกิน, การดื่ม ส่วนองค์ประกอบอื่นๆ ได้แก่ การแพ้อาหาร, สารกระตุ้นบางชนิดเช่น กาแฟ หรือ การใช้ชีวิตที่ไม่ถูกสุขลักษณะ ขณะที่การปรับปรุงการใช้ชีวิตจะสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยให้ควบคุมอาการเหล่านี้ได้ ทั้งนี้ประมาณ 81.3% ของผู้ป่วยโดยเฉลี่ยต้องใช้ยารักษา (1) การรักษาด้วยยาช่วยย่นระยะเวลารักษาผู้ป่วยได้
ศาสตราจารย์อามอนน์ ควิกเลย์ แห่งอาลิเมนทารี ฟาร์มาไบโอติก เซ็นเตอร์ จากมหาวิทยาลัยแห่งชาติไอร์แลนด์กล่าวว่า "ผลการศึกษาแสดงให้เห็นว่า อาการเริ่มต้นและอาการขั้นรุนแรงที่เกี่ยวข้องกับอาการเจ็บป่วยนี้ มีลักษณะเดียวกันกับผู้ป่วยทั่วโลก ทั้งนี้ การเปลี่ยนแปลงการดำเนินชีวิตและการรักษาด้วย antispasmodicsสามารถบรรเทาอาการและย่นระยะเวลาของการเจ็บป่วยได้"
Buscopan(R) เป็นผู้นำระดับโลกด้านยาที่ให้การรักษาที่เชื่อถือได้ในการบรรเทาอาการเจ็บปวดและไม่สบายเนื่องจากอาการตะคริวในช่องท้อง
Buscopan(R) สูตรผ่อนคลายกล้ามเนื้อที่เป็นตะคริวของระบบย่อยอาหารอย่างค่อยเป็นค่อยไป และจากนั้นจะบรรเทาการหดเกร็งของกล้ามเนื้อที่ทำให้เกิดการเจ็บปวดในช่องท้อง
ศูนย์รักษาสุขภาพผู้บริโภค โบห์ริงเจอร์ อินเกลไฮม์ (Boehringer Ingelheim)
โบห์ริงเจอร์ อินเกลไฮม์ กรุ๊ป เป็นหนึ่งในบริษัทเวชภัณฑ์ชั้นนำ 20 อันดับแรกของโลก สำนักงานใหญ่ของบริษัทตั้งอยู่ที่เมืองอินเกลไฮม์ ประเทศเยอรมนี โดยบริษัทมีสาขาอยู่ 143 แห่ง ใน 47 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 37,500 คน นับตั้งแต่ก่อตั้งขึ้นในปี 2428 โบห์ริงเจอร์ อินเกลไฮม์ ซึ่งเป็นธุรกิจครอบครัวก็มุ่งมั่นในการวิจัย พัฒนา ผลิต และทำการตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่มีคุณค่าสูงด้านการบำบัดโรคสำหรับมนุษย์ และยาสำหรับรักษาสัตว์
ในปีที่ผ่านมา โบห์ริงเจอร์ อินเกลไฮม์ มียอดขายสุทธิ 9.5 พันล้านยูโร ขณะที่มีการใช้จ่ายกว่า 1 ใน 5 ของยอดขายสุทธิเพื่อการวิจัยและพัฒนาในพรีสคริปชั่น เมดิซีนส์ (Prescription Medicines) ซึ่งเป็นภาคธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดของบริษัท
ธุรกิจดูแลสุขภาพลูกค้าเป็นหนึ่งในธุรกิจสำคัญของบริษัทโบห์ริงเจอร์ อินเกลไฮม์ และความพยายามที่จะบริการลูกค้าทั่วโลกด้วยเวชภัณฑ์คุณภาพสูงสำหรับการรักษาด้วยยาด้วยตัวเอง และเป็นที่รู้จักในวงกว้างสำหรับผลิตภัณฑ์ต่างๆ เช่น Pharmaton(R), Dulcolax(R), Bisolvon(R), Mucosolvan(R), Buscopan(R), Antistax(R) และ Mucoangin(R).
ศูนย์รักษาสุขภาพลูกค้า โบห์ริงเจอร์ อินเกลไฮม์ อยู่ในผู้จัดหาผลิตภัณฑ์รักษาสุขภาพด้วยยาใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 8 ของโลก
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่ www.boehringer-ingelheim.com
หมายเหตุบรรณาธิการ
การศึกษาด้านระบาดวิทยานี้ดำเนินการเสร็จสิ้นไปแล้ว 2 ขั้นตอน โดยขั้นตอนแรก เป็นการสำรวจชุมชนที่มีประชาชนกว่า 9,000 รายใน 9 ประเทศ ซึ่งหลังจากนั้นผู้ป่วย 200 คนใน 8 ประเทศมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสัมภาษณ์ที่ลึกลงไป ขั้นตอนที่สอง ดำเนินการเพื่อให้ได้ความเข้าใจลึกซึ้งถึงธรรมชาติของความเจ็บป่วยในช่องท้อง ลักษณะของโรคที่เกิดขึ้นในช่องท้องและบทบาทของการบำบัดด้วยยาเพื่อบรรเทาอาการเจ็บป่วยเหล่านี้
อ้างอิง
(1) Tygat GNJ, Paulo LG, Mueller-Lissner S, et al ชุมชนที่มีอาการตะคริวและอาการเจ็บป่วยในช่องท้องอย่างแพร่หลาย การสำรวจนานาชาติ Digestive Disease Week2006 Poster
ที่มา: โบห์ริงเจอร์ อินเกลไฮม์ จีเอ็มบีเอช
ติดต่อ: อูเต้ อี ชมิดท์
ฝ่ายสื่อสารของโบห์ริงเจอร์ อินเกลไฮม์ จีเอ็มบีเอช
โทร: +49-613-277-97296 หรือ
แฟกซ์: +49-613-277-6601
ซาร่า ซิงเกอร์
ผู้อำนวยการโครงการแห่งไซน์ เฮลท์ อินเตอร์เนชั่นเนล
โทร: +44-20-7108-6521 หรือ
แฟกซ์: +44-20-7108-6501
อีเมล์: sara.singer@shirehealthinternational.com
--เผยแพร่โดย เอเชียเน็ท ( www.asianetnews.net )--

แท็ก ข้อมูล  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ