กรมเจรจาฯเปิดเกมรุกครั้งใหญ่สร้างหนังฟอร์มยักษ์ปูพรม AEC

ข่าวทั่วไป Monday January 14, 2013 14:50 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เดินหน้าประชาสัมพันธ์การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2015 อย่างยิ่งใหญ่ ในรูปแบบของภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์ ซึ่งเมื่อสร้างเสร็จแล้ว จะปูพรมเผยแพร่ผ่านให้หน่วยงานภาครัฐ อบจ. อบต. หน่วยงานภาคเอกชน รวมทั้งสถาบันการศึกษาอย่างเต็มที่

นางพิรมล เจริญเผ่า อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า กรมฯได้เตรียมต่อยอดโครงการ DTN-AEC 2015 Movie Presentation เพื่อส่งเสริมความรู้และสร้างการเตรียมพร้อมในการเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) ในปี 2015 ให้แก่ทั้งภาคธุรกิจเอกชน ผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม ภาครัฐ ภาคการศึกษา และภาคประชาชน ผ่านรูปแบบของภาพยนตร์ (Movie Presentation) เรื่อง “2015 อุบัติรัก ลิขิตชีวิต” (2015 accidentally not)

“ล่าสุดเราได้มีพิธีบวงสรวงภาพยนตร์เรื่องนี้ไป เมื่อวันพุธที่ 19 ธันวาคม ที่ผ่านมา ณ บริเวณลานริมน้ำเจ้าพระยา ฝั่งกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีเนื้อหาสื่อให้เห็นถึงความพร้อมในปัจจัยพื้นฐานของประเทศไทย ที่เหมาะสมจะเป็นตลาดและฐานการผลิตทั้งการขนส่ง การบริการ การลงทุน และแรงงานฝีมือ และพร้อมใช้ประโยชน์จากการเป็น AEC ในปี 2015”

นางพิรมล ระบุว่า ภาพยนตร์ เรื่อง “2015 อุบัติรัก ลิขิตชีวิต” จะสะท้อนให้เห็นถึงการเตรียมความพร้อมของผู้ประกอบการในสาขาต่างๆ ที่ต้องร่วมกันสร้างโอกาสและเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และพัฒนาให้สามารถเชื่อมโยงตลาดภายในภูมิภาคเอเชียให้เข้ากับระบบเศรษฐกิจโลก

ที่สาคัญก็คือในการจัดทาสื่อภาพยนตร์ขึ้นมาในครั้งนี้ จะใช้รูปแบบของการนาเสนอข้อมูล AEC ในรูปแบบบันเทิง โดยมีการนาเอานักแสดงชื่อดังร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์จานวนมาก เพื่อจะสร้างการจดจา ให้ง่ายต่อความเข้าใจและใช้ประโยชน์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าเมื่อภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างแล้วเสร็จจะได้รับการตอบรับ และมีกระแสที่ดีในเรื่องความรู้ความเข้าใจในเรื่อง AEC ตามมาอย่างมากมายแน่นอน

“คือทางกรมเจรจาฯเรามีเป้าหมายที่จะใช้หนังเรื่องนี้เผยแพร่เวลาที่ไปจัดงานสัมมนาตามที่ต่างๆทั่วประเทศ ขณะเดียวกันก็จะขยายการปูพรมไปทั่วประเทศด้วยการผลิตให้กับบรรดาหน่วยงาน ภาครัฐ ให้กับ อบจ. อบต. ทั่วประเทศ จะได้เข้าถึงประชาชนได้กว้างขวาง รวมทั้งจะให้กับบรรดาโรงเรียน สถาบันการศึกษา ได้เอาไปใช้ประโยชน์เผยแพร่ให้กับเด็กไทยทั่วประเทศด้วย” นางพิรมล กล่าวในที่สุด

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000 โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ