กรมเจรจาฯ ส่งเสริมเกษตรกรไทย: พัฒนาสู่การส่งออก

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday November 13, 2014 16:23 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

นางสาวศิรินารถ ใจมั่น รองอธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ ร่วมกับกรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดโครงการสัมมนาฝึกอบรม เรื่อง “ทำอย่างไรเกษตรกรไทยเข้าถึงและใช้ประโยชน์ FTA : เพื่อพัฒนาสู่การส่งออก” ครั้งที่ 1 ให้กับสมาชิกสหกรณ์ ผู้นำสหกรณ์ทั่วประเทศ และเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมสหกรณ์และส่วนภูมิภาคจำนวนทั้งสิ้น 400 คน ระหว่างวันที่ 11-12 พฤศจิกายน 2557 ณ โรงแรมริชมอนด์ จังหวัดนนทบุรี เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎกติกาการค้าระหว่างประเทศพฤติกรรมผู้บริโภค การใช้ประโยชน์จาก FTA, AEC อย่างมีประสิทธิภาพและสัมฤทธิ์ผลรวมทั้งสามารถพัฒนาผลิตภัณฑ์เกษตรไทยให้ตรงตามความต้องการของตลาดสากล

“โครงการนี้ กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศและกรมส่งเสริมสหกรณ์ ตระหนักถึงความสำคัญของผลกระทบจากการค้าเสรีการเตรียมความพร้อมและปรับตัวให้ทันต่อสภาวะเศรษฐกิจในทุกสถานการณ์ การเชื่อมโยงและบูรณาการเศรษฐกิจการค้าของไทยและประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนเข้ากับเศรษฐกิจโลก ตลอดจนสามารถใช้ประโยชน์จากความตกลงทางการค้า จึงมีความเห็นร่วมกันในการจัดงานสัมมนาดังกล่าว " นางสาวศิรินารถ กล่าว

นางสาวศิรินารถ กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้ฯกำหนดจัดขึ้นอีก 4 ครั้ง ในพื้นที่ภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือภาคเหนือ และภาคใต้ ให้กับสมาชิกสหกรณ์ ผู้นำสหกรณ์ทั่วประเทศและเจ้าหน้าที่กรมส่งเสริมสหกรณ์และส่วนภูมิภาค โดยคาดว่ามีกลุ่มเป้าหมายรวมทั้งสิ้น 1,300 คน ประเด็นสำคัญของการสัมมนาได้แก่ เรียนรู้ เข้าใจและใช้ประโยชน์ FTA เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคในแต่ละตลาดมาตรฐานการส่งออกสินค้าภายใต้ FTA และการแลกเปลี่ยนประสบการณ์ขอเกษตรและผู้ประกอบการที่ประสบความสำเร็จ.

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ