พาณิชย์ จัดสัมมนาพี่เลี้ยงนักลงทุน AEC

ข่าวทั่วไป Tuesday June 30, 2009 13:37 —กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เดินหน้ากระตุ้นนักลงทุนไทยให้เป็นนักลงทุนอาเซียน โดยใช้โครงการสัมมนาพี่เลี้ยงนักลงทุน AEC เป็นเครื่องมือผลักดันสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับภาครัฐ เอกชนและนักธุรกิจ

นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค อธิบดีกรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ ร่วมกับการนิคมอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย จัดสัมมนาเรื่อง “พี่เลี้ยงนักลงทุน AEC: การปรับตัวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community: AEC) ครั้งที่ 3 ในวันศุกร์ที่ 3 กรกฎาคม 2552 ณ ห้องทานตะวัน โรงแรมหาดใหญ่ พาราไดส์ แอนด์ รีสอร์ท (เขต 8) จังหวัดสงขลา เพื่อให้ผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งภาครัฐและเอกชนตื่นตัว รู้จักวิธีการปรับตัวสู่การเป็นตลาดและฐานการผลิตเดียวกันในอาเซียน รู้จักเรื่องการเคลื่อนย้ายสินค้า บริการและการลงทุนอย่างเสรีในอาเซียน ประเภทของแรงงานมีฝีมือมีทักษะที่จะสามารถเคลื่อนย้ายเข้าไปทำงานในอาเซียนและวิธีการเตรียมความพร้อมปรับตัวสู่การเป็นประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนในอีก 6 ปีข้างหน้า

ในงานสัมมนาครั้งนี้จะมีปาฐกถาพิเศษเรื่อง ทำไมอาเซียน ทำอย่างไรอาเซียน โดยอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ (นายเกริกไกร จีระแพทย์) มีการอภิปรายเรื่องความตกลงสินค้า บริการ และการลงทุนในอาเซียน และการเสวนาเรื่องประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ในมุมมองภาคเอกชน โดยวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ อาทิ ผู้แทนสภาที่ปรึกษาธุรกิจอาเซียน ผู้แทนสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย ผู้แทนสภาหอการค้าไทย เป็นต้น พร้อมกันนี้ยังเปิดบูธคลีนิคติวเข้มนักลงทุนให้คำปรึกษาในด้านการลงทุน เพื่อเป็นแนวทางในการประกอบการดำเนินธุรกิจในตลาดอาเซียนต่อไป

ผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานสัมมนาโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 0 2507 7555 หรือทางเว็บไซต์ www.thaifta.com

กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เลขที่ 44/100 ถ.นนทบุรี1 ต. บางกระสอ อ. เมือง จ. นนทบุรี 11000

โทรศัพท์ (66) 2507-7444 แฟกซ์ (66) 2547-5630

-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ