โรงพิมพ์ตั๋วเงินและบัตรเงินฝาก

ข่าวกฏหมายและประกาศ Thursday August 31, 1995 17:29 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                                ธนาคารแห่งประเทศไทย 
31 สิงหาคม 2538
เรียน ผู้จัดการ
บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ ทุกบริษัท
ที่ ธปท.งฟ. (ว) 1811/2538 เรื่อง โรงพิมพ์ตั๋วเงินและบัตรเงินฝาก
ตามที่ธนาคารได้ออกหนังสือธนาคารที่ธปท.งพ.(ว) 847/2538 ลงวันที่ 24 เมษายน 2538 เรื่อง การอนุญาตให้บริษัทเงินทุนออกตั๋วแลกเงิน และมาตรฐานตั๋วเงิน และบัตรเงินฝากที่ออกโดยบริษัทเงินทุนซึ่งตามหนังสือธนาคารดังกล่าวกำหนดให้บริษัทที่จะพิมพ์ตั๋วเงินและบัตรเงินฝากต้องจัดพิมพ์โดยโรงพิมพ์ที่ได้รับความเห็นชอบจากธนาคาร ความละเอียดแจ้งอยู่แล้ว นั้น
เพื่อเป็นการลดขั้นตอนในการดำเนินการ และเป็นไปตามเจตนารมณ์แห่งหนังสือธนาคาร ดังกล่าวข้างต้น ธนาคารจึงขอแจ้งรายชื่อโรงพิมพ์ที่ธนาคารเคยให้ความเห็นชอบเป็นผู้จัดพิมพ์ตั๋วเงินและบัตรเงินฝากไว้แล้ว ดังนี้
1. โรงพิมพ์บริษัทไทย บริติช ซีเคียวริตี้ พริ้นติ้ง จำกัด (มหาชน)
2. โรงพิมพ์บริษัทจันวาณิชย์ จำกัด
3. โรงพิมพ์บริษัทดีแซดไทยแลนด์ จำกัด
ฉะนั้น บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ ที่ประสงค์จะให้โรงพิมพ์ตามรายชื่อข้างต้นเป็นผู้จัดพิมพ์ตั๋วเงินและบัตรเงินฝากของบริษัทก็ให้ดำเนินการไปได้ โดยถือว่าได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแล้ว แต่ทั้งนี้ก่อนการสั่งพิมพ์ตั๋วเงินและบัตรเงินฝากในแต่ละครั้ง บริษัทต้องดำเนินการให้โรงพิมพ์ดังกล่าวรับทราบ และรับรองว่าจะจัดพิมพ์ตั๋วเงิน และบัตรเงินฝากตามมาตรฐานที่ธนาคารกำหนด รวมทั้งจะจัดส่งตัวอย่างตั๋วเงิน และบัตรเงินฝากในแต่ละครั้ง บริษัทต้องดำเนินการให้โรงพิมพ์ ดังกล่าว รับทราบและรับรองว่าจะจัดพิมพ์ตั๋วเงินและบัตรเงินฝากตามมาตรฐานที่ธนาคารกำหนด รวมทั้งจะจัดส่งตัวอย่างตั๋วเงินและบัตรเงินฝากตามที่บริษัทสั่งพิมพ์ให้แก่ธนาคารภายใน 3 วันทำการ นับแต่วันที่โรงพิมพ์ส่งมอบตั๋วเงินและบัตรเงินฝากให้แก่บริษัท พร้อมรายละเอียดเกี่ยวกับจำนวนตั๋วเงินและบัตรเงินฝากที่สั่งพิมพ์ หมายเลขของตั๋วเงินและบัตรเงินฝากที่เรียงตามลำดับจำนวนตั๋วเงินและบัตรเงินฝากทีส่งมอบ วันที่ส่งมอบตั๋วเงินและบัตรเงินฝาก และเมื่อบริษัทได้รับมอบตั๋วเงินและบัตรเงินฝากที่สั่งพิมพ์กับโรงพิมพ์ดังกล่าวแล้ว ให้รายงานการรับมอบให้ธนาคารทราบ ภายในเวลาที่กำหนด
สำหรับบริษัทที่ประสงค์จะให้โรงพิมพ์อื่น นอกเหนือจากที่กล่าวข้างต้นเป็นผู้จัดพิมพ์ตั๋วเงินและบัตรเงินฝาก ก็ให้ยื่นขอความเห็นชอบเป็นรายๆ ไป และจะดำเนินการสั่งพิมพ์ได้เมื่อได้รับความเห็นชอบจากธนาคารแล้ว
จึงเรียนมาเพื่อทราบและถือปฎิบัติ
ขอแสดงความนับถือ
จรุง หนูขวัญ
แทน
ผู้ว่าการ
ส่วนกำกับบริษัทเงินทุนและบริษัทเครดิตฟองซิเอร์
ฝ่ายกำกับและพัฒนาสถาบันการเงิน
โทร. 2826746

แท็ก เครดิต   ธปท.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ