ขอความร่วมมือจากสถาบันการเงินให้ข้อมูลในการสำรวจค่าตอบแทนที่ให้แก่พนักงาน

ข่าวกฏหมายและประกาศ Monday June 26, 2000 11:42 —ประกาศธนาคารแห่งประเทศไทย

                                                14  มิถุนายน  2543
เรียน ผู้จัดการ
ธนาคารพาณิชย์ทุกธนาคาร
บริษัทเงินทุน บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์ และบริษัทเครดิตฟองซิเอร์ทุกบริษัท
ที่ ธปท.สนส.(21) ว. 1335 / 2543 เรื่อง ขอความร่วมมือจากสถาบันการเงินให้ข้อมูลในการสำรวจค่าตอบแทนที่ให้แก่พนักงาน
ด้วยคณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ (กงช.) และสำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) ได้ร่วมกันจัดทำโครงการสำรวจค่าตอบแทนภาคเอกชนปี 2543 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมและจัดทำรายงานการวิเคราะห์อัตราค่าตอบแทนภาคเอกชน เพื่อประโยชน์ในการกำหนดอัตราค่าตอบแทนของทางราชการ และสถาบันการเงินอาจนำผลการสำรวจอัตราค่าตอบแทนดังกล่าวไปใช้ประโยชน์ได้ ทั้งนี้จะมีการส่งเจ้าหน้าที่ของ สสช. ออกสำรวจข้อมูลค่าตอบแทนของสถานประกอบการในภาคเอกชนทั่วประเทศด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างในช่วงระหว่างเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม 2543
เนื่องจากการสำรวจดังกล่าวจะครอบคลุมถึงสถาบันการเงินด้วย ธนาคารแห่งประเทศไทยจึงขอความร่วมมือจากสถาบันการเงินที่ได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ของ สสช. ได้โปรดให้ข้อมูลค่าตอบแทนที่ให้แก่พนักงานตามที่เป็นจริง ทั้งนี้ กงช. และ สสช. รับรองว่าจะเก็บรักษาข้อมูลค่าตอบแทนดังกล่าว เป็นความลับ และจะทำการประมวลผลในภาพรวมไม่แยกเป็นรายสถาบันการเงิน การสำรวจดังกล่าวจะไม่ เกี่ยวข้องกับการคำนวณภาษีหรือจัดเก็บรายได้ของรัฐแต่อย่างใด หากสถาบันการเงินมีข้อสงสัยประการใด สามารถติดต่อสอบถามข้อมูลได้โดยตรงจากฝ่ายเลขานุการ กงช. สำนักพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลภาครัฐ กลุ่มเงินเดือนค่าตอบแทนและสวัสดิการ โทร. 282-1889 โทรภาพ 628-6205
จึงเรียนมาเพื่อโปรดให้ความร่วมมือด้วย
ขอแสดงความนับถือ
(นางธาริษา วัฒนเกส)
ผู้ช่วยผู้ว่าการ สายนโยบายสถาบันการเงิน
ผู้ว่าการ แทน
สนสว90-กส21201-25430614ด
สิ่งที่ส่งมาด้วย หนังสือคณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ สำนักงาน ก.พ. ที่ นร 0708.3/657 ลงวันที่ 29 พฤษภาคม 2543
ฝ่ายโครงการพิเศษและการวิเคราะห์
โทร. 280-7588
หมายเหตุ [
] ธนาคารจะจัดให้มีการประชุมชี้แจงในวันที่ ….……ณ ..……
[ X
] ไม่มีการจัดประชุมชี้แจง
ด่วนที่สุด ครุฑ
ที่ นร 0708.3/657 คณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ
สำนักงาน ก.พ.
ถนนพิษณุโลก กท 10300
29 พฤษภาคม 2543
เรื่อง ขอความร่วมมือในการสำรวจค่าตอบแทนภาคเอกชนปี 2543
เรียน ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย
สิ่งที่ส่งมาด้วย แบบสำรวจค่าตอบแทนภาคเอกชนปี 2543
ด้วยคณะกรรมการพิจารณาเงินเดือนแห่งชาติ (กงช.) ซึ่งมีหน้าที่เสนอแนะและให้คำปรึกษาแก่คณะรัฐมนตรีเกี่ยวกับเงินเดือน ค่าจ้าง เงินประจำตำแหน่ง สวัสดิการและประโยชน์เกื้อกูลของข้าราชการ ได้ร่วมกับสำนักงานสถิติแห่งชาติ (สสช.) จัดทำโครงการสำรวจค่าตอบแทนภาคเอกชนปี 2543 (รายละเอียดตามสิ่งที่ส่งมาด้วย) ซึ่งครอบคลุมสถานประกอบการในภาคเอกชนทั่วประเทศโดยสำนักงานสถิติแห่งชาติจากจัดส่งเจ้าหน้าที่ออกสำรวจข้อมูลในระหว่างเดือนมิถุนายน - กรกฎาคม 2543 นี้
การสำรวจในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมและจัดทำรายงานการวิเคราะห์อัตราค่าตอบแทนในตลาด ซึ่งข้อมูลดังกล่าวโดยเฉพาะอัตราค่าจ้างจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อธนาคารและสถาบันการเงิน และเป็นประโยชน์ต่อการกำหนดอัตราค่าตอบแทนของทางรายการโดยการสำรวจดังกล่าวจะสำเร็จได้ก็ด้วยความร่วมมือจากธนาคารและสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานท่านเท่านั้น
ในการนี้ กงช และ สสช. ขอรับรองว่า จะเก็บรักษาข้อมูลค่าตอบแทนของสถานประกอบการเป็นความลับและนำไปประมวลผลในภาพรวมเท่านั้นโดยจะไม่ประมวลผลข้อมูลเป็นรายสถานประกอบการโดยเด็ดขาด และการสำรวจฯ นี้ไม่เกี่ยวข้องกับการคำนวณภาษีหรือการจัดเก็บรายได้ของรัฐแต่อย่างใด
จึงเรียนมาเพื่อขอความอนุเคราะห์จากท่านโปรดแจ้งให้ธนาคารและสถาบันการเงินภายใต้การกำกับดูแลของหน่วยงานท่านทราบ และหากสถานประกอบการนั้นได้รับการติดต่อขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตามโครงการสำรวจค่าตอบแทนภาคเอกชนดังกล่าวก็โปรดให้ความอนุเคราะห์ตอบแบบสำรวจฯ ด้วย จะขอบคุณยิ่ง
ขอแสดงความนับถือ
(คุณหญิงทิพาวดี เมฆสวรรค์)
เลขาธิการ ก.พ.
กรรมการและเลขานุการ กงช.
ฝ่ายเลขานุการ กงช.สำนักงานพัฒนาระบบบริหารงานบุคคลภาครัฐกลุ่มเงินเดือนค่าตอบแทนและสวัสดิการโทร. 282-1889โทรภาพ 628-6205
สนสป90-กส21201-25430614ด
-ยก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ