แต่งตั้ง

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday December 1, 2010 16:49 —มติคณะรัฐมนตรี

1. แต่งตั้งข้าราชการ (กระทรวงสาธารณสุข)

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงสาธารณสุขเสนอแต่งตั้ง นายธวัชชัย วิวัฒน์วรพันธ์ นายแพทย์ 9 วช. (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานปลัดกระทรวง ให้ดำรงตำแหน่ง นายแพทย์ 10 วช. (ด้านเวชกรรม สาขาอายุรกรรม) กลุ่มงานอายุรกรรม โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครราชสีมา สำนักงานปลัดกระทรวง กระทรวงสาธารณสุข ตั้งแต่วันที่ 31 ตุลาคม 2551 ซึ่งเป็นวันที่มีคุณสมบัติครบถ้วนสมบูรณ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งเป็นต้นไป

2. การแต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการมาตรวิทยาแห่งชาติ

คณะรัฐมนตรีอนุมัติตามที่กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเสนอ แต่งตั้งกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิในคณะกรรมการมาตรวิทยาแห่งชาติชุดใหม่ จำนวน 5 คน เนื่องจากกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิชุดเดิมได้ดำรงตำแหน่งมาครบกำหนดสองปีตามวาระแล้ว โดยมีรายชื่อดังนี้ 1. นายสันทัด สมชีวิตา 2. นายพีรศักดิ์ วรสุนทโรสถ 3. นายทวี บุตรสุนทร 4. นายกอปร กฤตยากีรณ 5. นายประสิทธิ์ ผลิตผลการพิมพ์ ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 30 พฤศจิกายน 2553 เป็นต้นไป

3. ขออนุมัติให้ข้าราชการไปปฏิบัติงานในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมือง

คณะรัฐมนตรีอนุมัติในหลักการให้นายวรรณธรรม กาญจนสุวรรณ ข้าราชการพลเรือนในสถาบันอุดมศึกษา ตำแหน่ง รองศาสตราจารย์ ระดับ 9 สาขาวิชารัฐศาสตร์ ไปปฏิบัติงานในตำแหน่งรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีฝ่ายการเมืองมีกำหนดไม่เกินสี่ปี นับตั้งแต่วันที่ผู้มีอำนาจสั่งบรรจุตามกฎหมายสั่งให้ออกจากราชการตามนัยพระราชกฤษฎีกากำหนดหลักเกณฑ์การสั่งให้ข้าราชการไปทำการ ซึ่งให้นับเวลาระหว่างนั้นเหมือนเต็มเวลาราชการ พ.ศ. 2550 ตามที่กระทรวงศึกษาธิการเสนอ

4. คำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 316/2553 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

คณะรัฐมนตรีรับทราบคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรีที่ 316/2553 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี

ตามที่สำนักนายกรัฐมนตรีได้มีคำสั่งที่ 308/2553 ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2553 เรื่อง มอบหมายและมอบอำนาจให้รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ไปแล้ว นั้นอาศัยอำนาจตามความในมาตรา 10 มาตรา 11 มาตรา 12 มาตรา 15 และมาตรา 38 แห่งพระราชบัญญัติระเบียบบริหารราชการแผ่นดิน พ.ศ. 2534 และที่แก้ไขเพิ่มเติม ประกอบกับพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยการมอบอำนาจ พ.ศ. 2550 นายกรัฐมนตรีจึงมีคำสั่งให้ยกเลิกความในส่วนที่ 2 ของคำสั่งสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ 308/2553 ลงวันที่ 24 พฤศจิกายน 2553 และให้ใช้ความต่อไปนี้แทน

“ส่วนที่ 2

1. รองนายกรัฐมนตรี (นายสุเทพ เทือกสุบรรณ)

1.1 การมอบหมายและมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการแทนนายกรัฐมนตรี ดังนี้

1.1.1 กระทรวงกลาโหม

1.1.2 กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

1.1.3 กระทรวงคมนาคม

1.1.4 กระทรวงมหาดไทย

1.1.5 กระทรวงยุติธรรม

1.1.6 กระทรวงวัฒนธรรม

1.2 การมอบหมายและมอบอำนาจให้กำกับการบริหารราชการและสั่งและปฏิบัติราชการแทนนายกรัฐมนตรี ดังนี้

1.2.1 สำนักข่าวกรองแห่งชาติ

1.2.2 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ

1.3 กำกับดูแลและลงนามในเอกสารที่เกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ดังนี้

1.3.1 การขอพระราชทานอภัยโทษ

1.3.2 การขอแปลงสัญชาติเป็นไทย

1.4 การสั่งการตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือน และการดำเนินคดีปกครอง รวมทั้งลงนามมอบอำนาจให้พนักงานอัยการดำเนินคดีปกครองกรณีที่มีการฟ้องนายกรัฐมนตรีในการสั่งการตามกฎหมายดังกล่าว

1.5 การสั่งการตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการพลเรือนในมหาวิทยาลัย และการสั่งการตามกฎหมายว่าด้วยระเบียบข้าราชการครู ซึ่งเรื่องอยู่ระหว่างการดำเนินการตามกฎหมายและการดำเนินคดีปกครอง รวมทั้งลงนามมอบอำนาจให้พนักงานอัยการดำเนินคดีปกครองกรณีที่มีการฟ้องนายกรัฐมนตรีในการสั่งการตามกฎหมายดังกล่าว

1.6 การสั่งการตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย

1.7 ลงนามรับสนองพระบรมราชโองการ และลงนามในประกาศสำนักนายกรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้องกับการมีพระบรมราชโองการในเรื่องตามข้อ 1.1 - 1.6 ยกเว้น

1.7.1 เรื่องที่เกี่ยวกับกฎหมาย

1.7.2 การสถาปนาพระอิสริยยศ อิสริยศักดิ์ สมณศักดิ์

1.7.3 การแต่งตั้ง ในกรณีการแต่งตั้งประธานศาลฎีกา ประธานศาลปกครองสูงสุด ข้าราชการตำแหน่งหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงและกรม เอกอัครราชทูตประจำต่างประเทศ กงสุล และกรรมการที่มีตำแหน่งหน้าที่สำคัญ

1.7.4 การพระราชทานยศทหาร ตำรวจ ชั้นนายพล

1.7.5 การพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์แก่พระบรมวงศานุวงศ์ และการพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ประจำปี

1.7.6 การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตหรือความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ และการประกาศใช้ความตกลงระหว่างประเทศ

1.7.7 เรื่องสำคัญที่เคยมีประเพณีปฏิบัติให้เสนอนายกรัฐมนตรีลงนาม”

ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553 เป็นต้นไป

--ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ (นายกรัฐมนตรี) วันที่ 30 พฤศจิกายน 2553--จบ--


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ